Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Riverside Palace: Bất chấp lệnh tháo dỡ, công trình sai phạm vẫn tiếp tục hoạt động

Sau 8 năm hoạt động, Nhà hàng Riverside Place đã có nhiều sai phạm, mặc dù đã xử phạt và có quyết định buộc tháo dỡ nhưng đến nay công trình vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Riverside Palace: Bất chấp lệnh tháo dỡ, công trình sai phạm vẫn tiếp tục hoạt động

button-tim-mua.svg

Công trình sai phạm, lấn chiếm hơn 200m2 vỉa hè

Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới – Nhà hàng Riverside Place (gọi tắt Nhà hàng Riverside Palace) do Công ty Cổ phần Tập đoàn Capella (Capella Holdings) hay có tên gọi cũ là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa Ốc Bến Thành (Ben Thanh Land) làm chủ đầu tư. Nhà hàng Riverside Palace được khai trương chính thức vào tháng 3/2011 với diện tích 10.000m², sức chứa cùng lúc đến 5.000 quan khách.

Sau thời gian đưa vào hoạt động, hiện tại Nhà hàng Riverside Palace đang được quản lý bởi Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài Ven Sông. Tuy nhiên, thay vì sử dụng đúng phần diện tích đã được cấp phép thì chủ Nhà hàng Riverside Palace lại tự ý xây dựng công trình không phép, lấn chiếm vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý xây thêm một phần công trình ngay phía trước sảnh, phần côgn trình vi phạm được lắp kính cường lực chắc chắn, quây xi măng kiên cố và đang được sử dụng để kinh doanh dịch vụ ăn uống.


Công Trình nằm tại 360D Bến Vân Đồn, Q.4, Tp.HCM

Qua phản ánh của nhiều người dân, UBND quận 4 đã tiến hành rà soát, kiểm tra và có kết luận: "Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài Ven Sông (Riverside) đã có hành vi lắp dựng công trình khung thép, vách kính, mái kính + tôn tại đỉa chỉ 360-360D Bến Vân Đồn phường 1, quận 4 (Nhà kính mặt tiền đường Bến Vân Đồn) nhưng không có giấy phép xây dựng".

Bất chấp lệnh tháo dỡ, chủ đầu tư Riverside Palace vẫn tiếp tục cho nhà hàng hoạt động

Trước đó, ngày 2/8/2019, UBND phường 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài Ven Sông về hành vi xây dựng không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng được quy định Điểm a, Khoản 5, Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ.

Ngày 29/08/2019, UBND Quận 4 tiếp tục ban hành quyết định xử phạt số 2139/QĐ-UBND-KPHQ để xử phạt hành vi xây dựng không phép tại Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới – Nhà hàng Riverside Palace số 360D Bến Vân Đồn, Quận 4.


Dù đã có lệnh tháo dỡ nhưng công trình vẫn bất chấp tiếp tục hoạt động

Hình thức xử lý: "Buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm, cụ thể: Phần xây dựng công trình khung sắt, vách kính, mái kính + tôn với diện tích (7.82m + 7.02m)/2 x 35.2m = 261.184m2 tại số 360-360D Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4. Thời gian khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt của UBND quận 4".

Anh Trần Văn K, một người hay đi làm qua tuyến đường cho biết công trình tồn tại đã gần 1 năm nay và tình hình hoạt động kinh doanh khá thuận lợi. Anh K chia sẻ rằng ngày nào đi ngang cũng thấy lượng khách ra vào quán rất đông, có những khách đứng xuống cả lòng người gây cản trở giao thông ngay tại vị trí đẹp nhất trên tuyến đường Bến Vân Đồn, Quận 4.

Có thể bạn quan tâm:

TP.HCM: Điều tra 8 vụ sai phạm thu hồi hơn 1.035 tỷ đồng và 166.5m2 đất

Cũng liên quan đến chủ đầu tư Công ty Cổ phần Tập đoàn Capella (Capella Holdings), một sai phạm khác tại dự án Cao ốc The One Saigon đến nay vẫn chưa chấp hành lệnh tháo dỡ. Dự án trên được xây dựng với quy mô 22 tầng với công năng gồm phần diện tích văn phòng cho thuê và 88 căn hộ cao cấp, được đưa vào sử dụng từ năm 2010. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng tại tầng sân thượng, tầng mái và xây thêm một tầng kỹ thuật mái (tầng 21, 22, 23) với mục đích kinh doanh quán bar, nhà hàng… nhưng không được cơ quan chức năng cấp phép.

Vào ngày 23/7/2019, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã phối hợp với UBND Phường Nguyễn Thái Bình, UBND Quận 1 kiểm tra hiện trạng các tầng vi phạm tại dự án trên và yêu cầu Chủ đầu tư tạm ngưng kinh doanh nhà hàng, quán bar tại các tầng vi phạm. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thì hiện tại quán bar được cơi nới trên nóc tòa nhà Cao ốc The One Saigon vẫn chưa chịu ngừng hoạt động.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (65 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam