Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quy định mới về diện tích đất tối thiểu được tách thửa

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Quyết định số 03/2018/QĐ-UBND về việc quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quy định mới về diện tích đất tối thiểu được tách thửa

button-tim-mua.svg

Đất tại TP. Biên Hòa, các phường TP. Long Khánh, thị trấn diện tích tối thiểu là 60m2. Những xã của TP.Long Khánh và các xã của các huyện diện tích tách thửa tối thiểu là 80m2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh vừa chủ trì cuộc họp, lấy ý kiến dự thảo quy định về diện tích đất tối thiểu để tách thửa.

Diện tích tối thiểu để tách thửa đối với đất ở tại TP Biên Hòa, các phường TP Long Khánh, các thị trấn, là 60 m2. Những xã của TP Long Khánh và các xã của huyện, diện tích tách thửa tối thiểu là 80 m2. Kích thước các thửa đất hình thành sau khi tách thửa phải đảm bảo chiều rộng từ 4 m trở lên với khu vực TP Biên Hòa, các phường Long Khánh, thị trấn. Với những khu vực còn lại, chiều rộng thửa đất sau khi tách nhỏ nhất là 5 m.

Theo dự thảo, thửa đất được phép tách thửa phải đảm bảo các điều kiện như: thửa đất được cấp chứng nhận quyền sở hữu đất, không có tranh chấp, không thuộc khu vực bảo tồn, khu di tích lịch sử, văn hóa, chưa có thông báo thu hồi đất, thửa đất tách thửa phải đảm bảo diện tích, không cho phép tách đất nông nghiệp thành nhiều thửa để chuyển quyền sử dụng đất cho cùng một cá nhân, hộ gia đình...

Có thể bạn quan tâm:

Xu hướng đầu tư vào các căn hộ dịch vụ tầm trung ở Sài Gòn

Đất nền vùng ven Hà Nội đón làn sóng đầu tư dịp cuối năm

Khu vực Nam Sài Gòn nâng cấp hạ tầng đón làn sóng đầu tư bất động sản

Đối với đất ở tại TP.Biên Hòa, các phường TP.Long Khánh, thị trấn diện tích tối thiểu để tách thửa là 60m2. Những xã của TP.Long Khánh và các xã của các huyện diện tích tách thửa tối thiểu là 80m2.

Kích thước các thửa đất hình thành sau khi tách thửa chiều rộng từ 4m trở lên với khu vực TP.Biên Hòa, các phường Long Khánh, thị trấn. Các khu vực còn lại chiều rộng thửa đất sau khi tách nhỏ nhất là 5m.

Đất nông nghiệp muốn tách thửa phải đảm bảo diện tích nhỏ nhất là 500m với TP.Biên Hòa, các phường TP.Long Khánh và các thị trấn. Những nơi còn lại diện tích tối thiểu tách thửa là 1.000m2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, việc ban hành quy định về diện tích đất tối thiểu để tách thửa đối với từng loại đất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu tách thửa để làm nhà ở hoặc cho người thân; ngăn chặn được tình trạng một số cá nhân mua đất tách thửa và phân lô, bán nền hình thành các khu dân cư tự phát. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên - môi trường tổng hợp các ý kiến hoàn thiện dự thảo để trình UBND tỉnh phê duyệt và ban hành.

Theo Youhomes

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (96 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam