Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bất động sản nghỉ dưỡng khẳng định sức hút trước sự khủng hoảng của Condotel

Trước sự khủng hoảng của Condotel cùng với sự gia tăng nhu cầu du lịch trong nước bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được coi là "lựa chọn vàng" cho người tìm kiếm trên cả nước.

Bất động sản nghỉ dưỡng khẳng định sức hút trước sự khủng hoảng của Condotel

button-tim-mua.svg

Sau thời gian khủng hoảng thị trường do vướng pháp lý về Condotel, cho đến nay các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đặc biệt là các dự án biệt thự biển vẫn được coi là lựa chọn hàng đầu.

Tiềm năng du lịch của Việt Nam được thế giới đánh giá cao với sự phong phú, đặc sắc khiến nhiều quốc gia trong khu vực phải khao khát. Việt Nam liên tục được UNESCO công nhận nhiều di sản văn hóa và di sản thiên thiên thế giới. Các di sản này không chỉ là minh chứng cho một đất nước Việt Nam tươi đẹp, đa dạng về phong cảnh thiên nhiên mà còn là những điểm đến thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan mỗi năm. Bên cạnh những thị trường lâu năm như Nha Trang, Đà Nẵng, hiện còn nhiều thị trường bất động sản du lịch mới nổi, đặc biệt là du lịch biển, luôn nhận được sự quan tâm lớn tại Việt Nam

“Thị trường bất động sản năm 2019 sẽ tiếp tục phát triển tốt. Trong đó bất động sản nghỉ dưỡng tăng bao nhiêu cũng không đủ, không cần lo bong bóng hay thừa cung, dư địa còn rất nhiều” - GS. Đặng Hùng Võ cho hay

Theo báo cáo mới nhất của Batdongsan.com.vn, có 3 địa phương đang dẫn đầu về mức quan tâm của người tìm kiếm dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước là Đà Nẵng, Nha Trang, Thanh Hóa, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bên cạnh đó cũng xác định được một số địa phương ở mức độ quan tâm trung bình của người tìm kiếm dự án bất động sản nghỉ dưỡng là Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng nam, Phú Yên, Bình Thuận và Phú Quốc.

Xét theo loại hình bất động sản cụ thể, báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vn cho thấy hầu hết các condotel, biệt thự biển được quan tâm nhất tập trung ở miền Trung và miền Nam. Trong đó, nơi condotel được quan tâm cao nhất trong quý III/2019 là Đà Nẵng, Nha Trang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Quảng Ninh, Phú Yên

Về loại hình bất động sản biệt thự biển, nhà phố thương mại shophouse cũng trong quý III/2019 là Bình Thuận, Phú Quốc, Nha Trang, Thanh Hóa và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dựa theo báo cáo thị trường bất động sản cho thấy người quan tâm đến bất động sản nghỉ dưỡng chủ yếu đến từ Hà Nội và Hồ Chí minh. Trong đó, với Condotel Hà Nội chiếm 47,3%, Hồ Chí Minh chiếm 27,7% và khu vực khác chiếm 25%; còn với biệt thự, liền kề ven biển Hà Nội chiếm 36,2%, Hồ Chí Minh chiếm 28,3% và các khu vực khác chiếm 35,5%.

Cũng trong quý III/2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã ghi nhận nguồn cung gia tăng ở một số tỉnh, thành mới như Bình Thuận, Vũng Tàu. Lượng quan tâm tại các địa phương này cũng tăng đáng kể ở cả condotel và biệt thự biển.

Trước đó, Thủ tướng Chính Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTG về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh.

Tại văn bản này, Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng đối với các loại hình nhà ở chung cư, công trình căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch (resort villa), văn phòng kết hợp lưu trú ngắn hạn (officetel); nhà trọ, phòng trọ cho thuê; ban hành quy chế quản lý, vận hành loại hình công trình văn phòng kết hợp lưu trú ngắn hạn (officetel), hoàn thành trong quý III/2019.

Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thủ tướng giao ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể về chế độ sử dụng đất đối với một số loại hình bất động sản mới (condotel, resort, officetel…) theo đúng quy định của pháp luật, hoàn thành trong quý III/2019.

Ngoài ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng cần nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chế độ sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất đối với một số loại hình bất động sản mới trong dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai theo chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội. Tuy nhiên, tới thời điểm bắt đầu sang quý IV hiện tại, các bộ ngành vẫn chưa có động thái mới nào trong việc ban hành các quy định liên quan tới pháp lý của các loại hình bất động sản mới như condotel hay officetel.

Tựu chung lại, Việt Nam sở hữu nhiều sự ưu ái từ nhiên thiên nhiên ban tặng với hàng loạt những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, điều này trở thành sự thu hút không nhỏ đối với du khách nước ngoài. Ngành du lịch biển phát triển kéo theo hàng loạt các dự án về biệt thự, khách sạn, căn hộ cao cấp đã và đang được đầu tư dọc theo các bờ biển. Ở các thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc,…số lượng dự án cao cấp không ngừng tăng lên tạo thành một thành phố du lịch và nghỉ dưỡng đẳng cấp. Các chuyên gia nhận định, nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng sẽ vẫn chưa thể hạ nhiệt trong cuối năm 2019. Lượng khách nước ngoài đến du lịch tại Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ trong 5 năm trở lại. Đồng thời, với sự phát triển kinh tế và thu nhập của người Việt Nam ngày càng tăng, nhu cầu du lịch trong nước cũng đang tăng mạnh mẽ. Triển vọng đầu tư cho phân khúc này vẫn còn rất lớn.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (24 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam