Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

3 khó khăn môi giới BĐS thường gặp phải và cách xử lý

Nghề môi giới bất động sản liệu có phải là một nghề dễ dàng hái ra tiền? Khi quyết định lựa chọn nghề môi giới nhà đất, bạn sẽ vấp phải những khó khăn gì?

3 khó khăn môi giới BĐS thường gặp phải và cách xử lý

banner-news/ck-ban-pc.png

Người môi giới bất động sản chính người làm công việc trung gian liên kết người mua nhà và người bán nhà cũng như người thuê nhà và người muốn thuê nhà. Môi giới bất động sản sẽ được trả công theo tỷ lệ bất kỳ trên tổng giá trị giao dịch hay còn gọi là tiền hoa hồng.

Trong thị trường BĐS hiện nay, môi giới đóng một vai trò rất quan trọng giúp việc mua bán nhà đất trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Rất nhiều người đã lựa chọn trở thành người môi giới bất động sản nhưng liệu đây có phải là một con đường trải hoa hồng như nhiều người vẫn nghĩ? Hãy cùng YouHomes tìm hiểu những khó khăn mà môi giới BĐS có thể sẽ gặp phải trong quá trình làm việc và tìm ra cách giải quyết và đối mặt với khó khăn đó trong bài viết sau đây.

Thiếu kiến thức - kỹ năng

Khả năng ăn nói, thuyết phục khách hàng hay kiến thức dồi dào về bất động sản đều là những yếu tố quan trọng mà mỗi môi giới bất động sản đều cần phải có nếu muốn thành công trong nghề. Khi mới chập chững vào nghề việc ăn nói và lỗ hổng về kiến thức bất động sản sẽ làm bạn thất bại khi chốt sale kể cả khi ngôi nhà bạn đang muốn bán/ cho thuê có hấp dẫn đến đâu.

Khi mới bắt đầu lựa chọn nghề sale bất động sản bạn nên tham gia vào một công ty môi giới bất động sản để được training và trau dồi thêm kiến thức từ những môi giới đi trước. Ngoài ra khi tham gia vào môi trường doanh nghiệp cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ xã hội, rất có lợi cho công việc của bạn.

Đối với những bạn lựa chọn con đường môi giới tự do thì bạn phải chấp nhận thất bại nhiều lần để có thể tự đúc kết kinh nghiệm cho mình. Ngoài ra việc tìm hiểu, đọc báo thường xuyên để cập nhật các thông tin về BĐS cũng cực kỳ cần thiết. Sự am hiểu về thị trường sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào môi giới hơn.

Nếu đã lựa chọn làm môi giới bất động sản bạn nên học cách cải thiện và nâng cao khả năng ăn nói của mình, đây là một yếu tố không thể thiếu trong việc chốt sale. Nếu bạn nắm vững kiến thức những trình bày dài dòng, lan man không đưa ra được trọng tâm và yếu tố hấp dẫn của căn hộ sẽ làm khách hàng nhàm chán và sẽ hoàn toàn thất bại.

Để cải thiện bạn nên chủ động giao tiếp với đồng nghiệp hay khách hàng thường xuyên kể cả khi biết họ không có nhu cầu mua/ thuê sản phẩm của mình. Chỉ bằng một hành động đơn giản như vậy cũng giúp khả năng thuyết trình của bạn được cải thiện rất nhiều.

Không thể tìm kiếm được khách hàng

Khi mới chập chững vào nghề, việc tìm kiếm khách hàng là khó khăn cho rất nhiều sale BĐS. Đối với những bạn tham gia làm môi giới tại công ty môi giới bất động sản, hãy chủ động chia sẻ và nói chuyện với đồng nghiệp, những người đi trước luôn luôn có nhiều kinh nghiệp và các mối quan hệ để các bạn có thể tận dụng giúp việc tìm kiếm khách hàng bót bế tắc.

Các sale BĐS nên chủ động phát tờ tơi hay telesale dựa trên những dữ liệu mà công ty môi giới BĐS mà bạn đang làm cung cấp. Ngoài ra, các môi giới viên cũng nên có mặt thường xuyên tại các dự án đang mở bán để chủ động tìm kiếm khách hàng, tạo dựng các mối quan hệ cho những người đang nhu cầu mua/ thuê nhà trong dự án.

Việc cải thiện kiến thức - kỹ năng của bạn về thị trường bất động sản cũng rất quan trọng giúp bạn loại bỏ được khó khăn này. Bạn nên cập nhật tin tức thường xuyên để nắm rõ các khu vực đang được nhiều khách hàng quan tâm. Ngoài ra, không nên từ chối hay bỏ qua bất kỳ cơ hội hay cuộc gọi nào từ khách hàng.

Sản phẩm bạn đang sale không đủ hấp dẫn

Dù kỹ năng ăn nói có tốt đến đâu nhưng căn hộ/ngôi nhà bạn đang lựa chọn để tư vấn cho khách hàng “có vấn đề” thì khả năng bạn thành công cũng là rất thấp. Bởi thời đại công nghệ - thông tin phát triển, khách hàng hoàn toàn có thể tự tìm hiểu thông tin trên mạng để biết được đâu là những dự án hay loại hình họ nên đầu tư. Vì vậy đối với những căn khó bán , có lẽ chí có những môi giới BĐS dày dặn kinh nghiệm mới dám lựa chọn.

Đối với những bạn môi giới mới vào nghề, nên lựa chọn những căn hộ dễ bán hay có giá trị thấp để dễ tìm kiếm khách hàng và chốt sale hơn. Đừng quá tự tin vào khả năng của mình mà chọn phải những “miếng xương khó gặm” làm cho khách hàng cũng như chính bạn mất thời gian.

YouHomes mong rằng với bài viết trên đây, các môi giới sẽ xác định được những khó khăn mình đang gặp phải để có thể dễ dàng cải thiện và khắc phục giúp các nhàmôi giới bất động sản có thể “chốt sale” dễ dàng và nhanh chóng hơn.

YouHomes

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (12 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam