Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Môi giới bất động sản tự do: Làm sao để thành công?

Khi bạn lựa chọn làm môi giới bất động sản (BĐS) tự do tức là bạn đã lựa chọn con đường áp lức gấp đôi những môi giới làm cho các sàn bất động sản. Vậy môi giới BĐS phải làm gì để thành công?

Môi giới bất động sản tự do: Làm sao để thành công?

banner-news/ck-ban-pc.png

Chịu được áp lực

Trở thành một môi giới BĐS tự do cũng đồng nghĩa với một điều rằng bạn “một mình một chiến tuyến” bạn sẽ vừa làm chủ vừa làm công nên sẽ phải lo lắng từ những vấn đề nhỏ nhặt nhất như chi phí đi lại, marketing, tổng hợp cân đối tiền hoa hồng, phí giao dịch, quản lý danh sách khách hàng, chăm sóc khách hàng,…Môi giới tự do sẽ không được hưởng lương cứng ổn đinh, phụ cấp hay đãi ngộ từ bất cứ tổ chức nào. Vì vậy môi giới tự do phải cần à một người thực sự bản lĩnh, dám gánh chịu thất bại bởi bạn sẽ là người “đứng mũi chịu sào” cho tất cả mọi giao dịch.

Hơn ai hết, môi giới bất động sản tự do luôn cần có một niềm tin to lớn vào nghề, về luôn kiên định, “trung thành với tổ nghề” thì mới mong có được thành công trong công việc. Đừng vì vài phút không kiếm được giao dịch mà chuyển hướng đi làm việc khác, bạn sẽ ngay lập tức bị xao nhãng khỏi ngành bất động sản. Đã không ít trường hợp sale BĐS dần thay đổi ngành nghề trở thành một người bán hàng online hay người tư vấn bán bảo hiểm dù ban đầu đây chỉ là nghề để kiếm thêm thu nhập trang trải trong thời gian không có giao dịch. Đừng vì những lợi ích trước mắt mà không nghĩ đến những lợi ích lâu dài khi bạn bám trụ được với nghề.

Luôn tập trung

Sale BĐS tự do sẽ không phải tuân theo giờ làm việc cố định. Môi giới có thể hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian biểu một ngày mà không ai quản lý. Nhưng thực sự điều này dễ làm bạn mất tập trung vào công việc hơn bởi khi không có một khung giờ làm cố định sẽ có những ngày bạn buông thả bản thân ngủ nướng hay hẹn hò cà phê với bạn bè, từ đó sẽ làm giảm năng suất công việc.

Vì vậy để có thể thành công khi làm môi giới tự do bạn cần có tinh thần tự giác cao và luôn tập trung vào công việc. Đừng để những thú vui hàng ngày làm bạn quên đi mất mục tiêu chính của mình.

Kinh nghiệm & chuyên môn sâu về bất động sản

Khi lựa chọn làm môi giới bất động sản tự do phần lớn đều là những người đã từng có kinh nghiệm làm môi giới tại những công ty môi giới bất động sản lớn nhỏ. Bởi trong quá trình làm việc tại các công ty, họ mới có được nền tảng để phát triển sự nghiệp của bản thân. Ít có ai vừa tốt nghiệp ra trường có thể trở thành môi giới bất động sản tự do. Sale BĐS tự do phải có một kiến thức sâu rộng về thị trường BĐS, ngoài ra còn phải trang bị thêm các kiến thức ở những lĩnh vực khác như phong thủy, kinh doanh, nội thất,… để bổ trợ. Những kiến thức này cực kỳ cần thiết cho quá trình bạn tư vấn cho khách hàng. Đối với sale tự do sẽ ít khi có cơ hội được đào tạo và giảng dạy những kiến thức mới như các môi giới tại sàn vì vậy bạn cần cực kỳ nhanh nhạy, tự cải thiển và cập nhật những kiến thức mới để không bị thụt lùi.

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán

Kỹ năng giao tiếp là một yếu tố không thể thiếu cho tất cả những môi giới bất động sản nhất là đối với các môi giới tự do. Bởi khi bạn làm môi giới tự do, khách hàng sẽ không có một cơ sở nào để tin tưởng, giao phó “chuyện trọng đại” cho bạn. Vì vậy bạn càng cần phải trau dồi kỹ năng giao tiếp và thuyết trình hàng ngày.

Môi giới BĐS cần xây dựng những quy tắc riêng cho mình khi giao dịch với khách hàng, đừng vì bạn hoạt động tự do mà không xây dựng quy chuẩn riêng cho mình, môi giới BĐS tự do nên có nhưng quy chuẩn hoa hồng riêng như “giá niêm yết” góp phần cho việc cân bằng giá so với mặt bằng chung của thị trường.

Có nhiều mối quan hệ trong lĩnh vực bất động sản

Những mối quan hệ là rất cần thiết cho những người hoạt động trong lĩnh vực môi giới. Từ các mối quan hệ này, môi giới sẽ có thêm nguồn khách hàng tiềm năng cùng nguồn hàng dồi dào. Môi giới tự do cũng nên hợp tác với các môi giới khác để được thuận lợi hơn trong công việc và có được bảng hàng chất lượng, đa dạng.

Việc đầu tư cho các mối quan hệ với chủ đầu tư hay các sàn bất động sản cũng rất cần thiết. Có thể nhờ những sự quen biết này môi giới tự do sẽ có được chiết khấu, giá tốt hoặc chính sách đãi ngộ đặc biệt.

Có thể bạn quan tâm:

Liệu môi giới bất động sản có nên "cắt máu" cho khách hàng?

Môi giới bất động sản cần làm gì để bám trụ được với nghề

Bạn nên làm cho công ty môi giới hay trở thành môi giới bất động sản tự do?

Marketing bản thân

Khi đã làm môi giới bất động sản tự do thường bạn đã có một nền tảng nhất định trong sự nghiệp. Môi giới nên xây dựng một chiến lược marketing riêng cho bản thân. Tạo nên dấu ấn trên thị trường, qua đó tiếp thị năng lực và kinh nghiệm trong nghề, để khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Khi làm môi giới tự do bạn nên sở hữu kênh blog và website riêng cho mình. Nhờ các kênh này bạn có thể có được thêm các khách hàng tự tìm đến mà không cần mất quá nhiều công sức khi đi tìm kiếm khách hàng.

YouHomes

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (82 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam