Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Liệu môi giới bất động sản có nên "cắt máu" cho khách hàng?

“Cắt máu hoa hồng” là hiện tượng đang ngày càng trở nên phổ biến trong ngành môi giới bất động sản (BĐS). Hiện tượng này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho môi giới và cả chính khách hàng.

Liệu môi giới bất động sản có nên 'cắt máu' cho khách hàng?

banner-news/ck-ban-pc.png

“Cắt máu hoa hồng” - Hiện tượng phổ biến trong nghề môi giới

Trong ngành môi giới BĐS không biết từ bao giờ đã có một luật ngầm, đó chính là môi giới tự trích phí hoa hồng để trả cho khách hàng để thuyết phục khách hàng mua căn hộ từ mình. Hiện tượng này xuất hiện do các môi giới phải chịu khá nhiều sức ép về doanh số , lương thưởng khi hoạt động trong một công ty môi giới bất động sản. Ngoài ra “cắt máu” cũng chính là một chiêu bẩn nhằm cướp khách hàng từ môi giới khác đang được rất nhiều sale BĐS sử dụng.

Nhiều môi giới BĐS sau khi thấy một sale khác vừa chốt thành công căn hộ với khách đã không ngần ngại “nẫng tay trên” ngay lập tức với cam kết chỉ cần đạt doanh số mà không cần hoa hồng, sẽ chuyển 100% hoa hồng cho khách hàng ngay sau khi giao dịch thành công. Ngoài ra, cũng có nhiều môi giới tự nhận mình là các trưởng phòng hay trưởng bộ phận sale để khách tin tưởng hơn khi mình đề cập tới việc sẽ chiết khấu phí hoa hồng. Với “món hời” ngay trước mắt, phần lớn khách hàng sẽ dễ dàng nghe theo những lời ngon ngọt, trở mặt với môi giới mình làm việc từ ban đầu.

Trường hợp môi giới sở hữu thành tích bán hàng xuất sắc nhưng thu nhập chỉ bằng những sale BĐS chỉ bán được 1,2 căn là chuyện cũng rất hay xảy ra. Cắt máu hoa hồng để đối phó với những chỉ tiêu về lương thưởng hay cạnh tranh với đồng nghiệp sẽ không bao giờ mang lại lợi ích lâu dài mà còn đem đến những hậu quả tiềm tàng khác mà bản thân người môi giớibất động sản không thể lường trước được.

Môi giới đang tự giết chính mình

Đối với một người môi giới thông thường chỉ có lương cơ bản là 5 – 6 triệu/ tháng hay thậm chí là 1 - 2 triệu/ tháng ngoài ra còn phải đóng thêm thuế thu nhập, họ sẽ phải sống chủ yếu nhờ vào phí hoa hồng. Nếu môi giới tự cắt giảm hoa hồng của chính mình cũng chính là đang triệt đường sống của chính mình.

Việc cắt máu không chỉ ảnh hưởng tới bản thân môi giới mà vè lâu về dài cũng gây lũng đoạn thị trường với giá các căn hộ không đồng nhất. Cắt hoa hồng cho khách hàng là môi giới đã không tôn trọng công sức mình bỏ ra và không hề nghĩ cho các đồng nghiệp khác.

Điều này cũng làm cho những khách hàng nghĩ sai về bộ phận môi giới khác, nghĩ rằng họ “ăn dày”, không làm gì cũng được hưởng phí hoa hồng “ngất ngưởng”.Vô hình chung điều này sẽ làm cho khách hàng có cái nhìn thiếu thiện cảm với nghề môi giới, và không đặt niềm tin vào các sale BĐS. Nhiều khách hàng tự mình đi bán căn hộ không muốn liên quan đến môi giới cũng vì định kiến đó.

Khách hàng đang tự đánh mất quyền lợi

Khi được người môi giới trả phí hoa hồng, khách hàng nghĩ mình có lợi nhưng thực ra là hoàn toàn trái ngược. Khi không có phí hoa hồng cũng đồng nghĩa môi giới đang làm việc không công cho bạn, họ sẽ bớt nhiệt tình, không tư vấn cho bạn các chương trình ưu đãi, và bạn sẽ bị mất hoàn toàn các dịch vụ hậu mãi. Ở trường hợp xấu hơn, môi giới sẽ tư vấn cho bạn những căn hộ ở vị trí xấu và không thể có lời sau khi mua.

Có thể bạn quan tâm:

Môi giới bất động sản cần làm gì để bám trụ được với nghề

2 điều môi giới bất động sản sợ nhất khi làm việc với khách hàng

Nghề sale bất động sản liệu có dễ dàng?

Trường hợp môi giới “hứa suông” cũng xảy ra khá nhiều. Sau khi giao dịch xong xuôi, khách hàng gọi hỏi về món hoa hồng môi giới đã hứa trả lại thì môi giới đã lăn mất tăm, gọi điện không nghe máy, nhắn tin không trả lời. Khách hàng đành ngậm ngùi ôm cục tức lại vừa vừa mang tiếng lật kèo với người môi giới đã giao dịch với mình trước đó.

Môi giới hãy thực sự tỉnh táo đừng trở thành một con sâu làm rầu nồi canh hay một người môi giới bất động sản không có tâm, đi ngược lại với đạo đức nghề nghiệp của mình. Môi giới hãy lựa chọn chăm sóc những nhà đầu tư đúng nghĩa, người coi trọng tâm huyết và công sức mình đã bỏ ra để phục vụ, đưa cho họ những sản phẩm tốt nhất và tư vấn thật tâm nhất!

Về phía khách hàng, đừng nên vì món lợi trước mắt mà bỏ qua những lợi ích về lâu về dài. Tương lai của bạn là do chính bạn quyết định , nên đừng bao giờ nóng vội đưa ra những quyết định sai lầm.

YouHomes mong rằng các môi giới cũng như các Quý khách hàng hãy cùng chung tay làm nên một thị trường bất động sản trong sạch không chiêu trò giúp cho nền kinh tế chung phát triển hơn.

YouHomes

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (55 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam