Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

2 điều môi giới bất động sản sợ nhất khi làm việc với khách hàng

Càng gắn bó lâu với nghề thì môi giới bất động sản càng phải trải qua nhiều tình huống “dở khóc, dở cười” nhưng trường hợp nào sẽ làm cho các môi giới “sợ” nhất trong quá trình làm việc với khách hàng

2 điều môi giới bất động sản sợ nhất khi làm việc với khách hàng

banner-news/ck-ban-pc.png

Khách hàng im lặng

Khi tư vấn cho khách hàng có lẽ điều mà các môi giới sợ nhất chính là sự im lặng của khách hàng. Sau tất cả những sự tư vấn và đề xuất những căn hộ phù hợp nhưng lại nhận về sự im lặng của khách hàng sẽ dễ làm các môi giới lúng túng nhất. Bởi sự im lặng khó đoán, các môi giới không thể biết được rằng khách hàng đang nghĩ gì, liệu khách hàng có ưng ý với những sự tư vấn và những căn hộ mình đã tìm kiếm cho khách hàng không. Trường hợp này sẽ rất khó để quyết định được bước đi tiếp theo của môi giới bất động sản.

Nhiều môi giới sau khi tư vấn cho khách hàng, khách hẹn 2 –3 hôm sau sẽ trả lời. Đúng thời điểm đã định, môi giới gọi cho khách hàng nhưng không có cuộc gọi nào đươc bắt máy hay những tin nhắn không có phản hồi dù đã xem là trường hợp rất phổ biến.

Khách hàng âm thầm tự giao dịch

Có lẽ đây cũng một trong những điều môi giới bất động sản không ai muốn gặp phải. Môi giới bỏ rất nhiều thời gian và công sức tìm kiếm cho khách hàng căn hộ ưng ý nhưng đến khi “chốt hạ” khách lại lặng lẽ biến mất, không một lời từ biệt. Vài ngày sau khi môi giới tìm hiểu được thì mới biết khách hàng đã tự giao dịch với chủ nhà từ lúc nào không hay. Trường hợp chủ nhà âm thầm làm việc với khách cũng rất hay xảy ra, bởi như vậy họ sẽ có thể bớt được một khoản chi phí, hoa hồng cho môi giới. Gặp phải những trường hợp này, môi giới cũng thường phải “câm nín chịu trận” mất đi công sức và thời gian của bản thân một cách lãng phí.

Làm sao để tránh được 2 rủi ro này?

Tất nhiên không thể có phương thức nào có để có thể tránh được 100% những trường hợp này, nhưng cách để giảm thiểu thì rất nhiều.

Để có thể giảm được tình trạng khách hàng không đưa ra ý kiến hay phản hồi trước những tư vấn của môi giới. Môi giới BĐS nên có những nghiên cứu kỹ về nhu cầu thực sự của khách hàng, khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng để có thể tìm được cho khách hàng căn hộ phù hợp nhất có thể. Có nhiều trường hợp khách hàng im lặng có thể vì căn hộ bạn đưa ra vượt qua ngân sách của họ hay thực sự không phù hợp với họ, khách hàng có thể vì ngại với môi giới nên không muốn trực tiếp từ chối vì thế họ chọn cách im lặng.

Môi giới cũng không nên mất quá nhiều thời gian tìm kiếm cách liện hệ hay gặp mặt khách hàng bởi khi khách có nhu cầu thực sự họ sẽ phản hồi lại những cuộc gọi hay tin nhắn của bạn. Khủng bố tin nhắn hay cuộc gọi vào số máy của khách hàng thực sự sẽ không có hiệu quả, môi giới chỉ nên gọi từ 2 – 3 cuộc gọi nếu khách hàng không trả lời hãy để lại tin nhắn.

Có thể bạn quan tâm:

4 yếu tố giúp bạn trở thành người môi giới bất động sản thành công

Nghề môi giới bất động sản liệu có phù hợp với phụ nữ?

Nghề sale bất động sản liệu có dễ dàng?

Về trường hợp khách hàng âm thầm tự giao dịch, để giảm thiểu môi giới nên tránh đưa số điện thoại của chủ nhà cho khách hàng và ngược lại không đưa số của khách hàng cho chủ nhà. Môi giới nên tìm cách hạn chế những cuộc gặp mặt riêng giữa hai đối tượng này. Ngoài ra, môi giới bất động sản nên khéo léo trong cách xử trí và giao tiếp, tạo được sự tin tưởng trong lòng khách hàng. Nên làm cho khách hàng tin rằng nếu không có sự có mặt của bạn cuộc giao dịch này không thể thành công.

Mong rằng bài viết đã giúp cho các môi giới phần nào có thêm cách xử trí hợp lý và khéo léo hơn trong cách làm việc với khách hàng để có được hiệu quả chốt sale thành công cao nhất.

YouHomes

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (80 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam