Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Nghề sale bất động sản liệu có dễ dàng?

Trở thành môi giới bất động sản (BĐS) trong thời gian gần đây có xu hướng tăng nhanh khi tình hình thị trường bất động sản có nhiều cải thiện. Vậy nghề sale BĐS liệu có phải là một nghề dễ dàng?

Nghề sale bất động sản liệu có dễ dàng?

banner-news/ck-ban-pc.png

Nghề nhiều thị phi

Khi đã chấp nhận theo đuổi nghề môi giới là bạn chấp nhận phải chịu nhiều điều tiếng vì lâu nay các sale BĐS thường bị cộp mác là cò đất, ăn phần trăm, hoa hồng cao với giá cắt cổ!? Rất nhiều khách hàng khi đăng bán bất động sản thường có lưu ý không làm việc qua môi giới vì sợ mất thêm chi phí nhưng bộ phận khách hàng này lại này lại không hiểu rằng môi giới sẽ giúp họ bán/ cho thuê được căn hộ nhanh hơn và tính lại chi phí họ bỏ ra để trả cho môi giới cũng cực kỳ hợp lý.

Chỉ cần lấy một ví dụ đơn giản, khi khách hàng muốn cho thuê nhà thường các môi giới sẽ lấy chi phí 1 tháng tiền thuê nhà, nhiều người cho rằng đây là giá quá cao và sẽ tự mình tìm người có nhu cầu muốn thuê. Thường khi tự tìm sẽ phải mất tới 2 – 3 tháng bởi mối quan hệ của các khách hàng và cách tìm kiếm người muốn thuê không thể nhanh nhạy bằng các môi giới. Vậy so ra khi tính thiệt hơn khách hàng sẽ có lợi hơn rất nhiều khi làm việc qua môi giới và chỉ mất 1 tháng tiền thuê nhà có thể tìm ra người có nhu cầu nhanh chóng thay vì phải mất 2 – 3 tháng tiền nhà vì không tìm kiếm được người thuê nhà phù hợp.

Thị phi đối với các môi giới là vậy nhưng riêng với các chị em lựa chọn nghề môi giới còn phải chịu nhiều điều tiếng khác. Nhiều nhất là bị gắn mác “đổi tình để có được giao dịch”, nhất là đối với các sale BĐS có nhan sắc. Chuyện bị khách hàng hẹn gặp riêng không phải để xem nhà mà là để “xem môi giới” thường xuyên xảy ra.

Môi giới là nghề dễ kiếm tiền?

Để bám trụ với nghề môi giới bất động sản là một con đường đầy thử thách. Nhiều người khi mới vào nghề nghĩ rằng kiếm tiền sẽ dễ dàng vì khi bán thành công một dự án, môi giới sẽ nhận được 3 – 5% giá trị căn hộ, ví dụ căn hộ có giá 1 tỷ đồng môi giới sẽ nhận được từ 30 đến 50 triệu cho một giao dịch thành công. Nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng để khách hàng quyết định chốt sale là cả một thử thách mà khi bắt tay vào làm mới biết được những chông gai sẽ phải vượt qua để có được hợp đồng.

Đối với những môi giới mới vào nghề, việc 2 – 3 tháng không kiếm được một giao dịch nào là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bới vậy có thể khẳng định quan điểm “môi giới bất động sản là nghề nhanh giàu mà không cần vốn” là hoàn toàn không đúng. Khi mới vào nghề chúng ta vẫn phải có một khoản vốn nhất định để có thể làm chi phí sinh hoạt, đi lại, ăn uống để bù lại những tháng không có được giao dịch.

Nhiều trường hợp môi giới khi ký kết hợp đồng với khách hàng tưởng chừng thành công đã nằm trong tầm tay mà vẫn bị “nẫng tay trên” cùng sẽ thường xuyên xảy ra bởi sự cạnh tranh trong nội bọ các môi giới cực kỳ khốc liệt và có thể không từ mọi thủ đoạn để chốt được sale. Vì vậy mà nhiều người nói rằng theo nghề môi giới là phải sở hữu tinh thần thép để vượt qua mọi chuyện có thể xảy ra trên thương trường.

Có thể bạn quan tâm:

7 sai lầm chết người gây nên thất bại trong chốt sale cho người môi giới bất động sản

10 kinh nghiệm xương máu từ những nhà môi giới bất động sản tài năng

Liệu bạn có sở hữu 9 yếu tố then chốt để trở thành môi giới bất động sản tiềm năng?

Vậy có nên làm môi giới?

Nếu để có thể đưa ra con số các môi giới có thể thành công và bám trụ được với nghề sale BĐS thì có lẽ trăm người mới có được 2 – 3 người những cùng đừng vì thế mà nản chí bởi biết đâu bạn lại nằm trong số 2,3% ít ỏi đó. Nghề nghiệp nào cũng cần tính kiên trì và sự chịu khó nếu bạn không thể thành công khi làm môi giới nhưng trong khoảng thời gian làm công việc này bạn cũng sẽ học hỏi được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Vì vậy nếu bạn đã yêu thích thì nên thử sức mình. YouHomes chúc bạn sẽ thành công!

YouHomes

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (59 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam