Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Môi giới bất động sản cần làm gì để bám trụ được với nghề

Thị trường bất động sản trong những năm gần đây đã có dấu hiệu nóng trở lại tạo cơ hội cho nhiều môi giới bất động sản khởi nghiệp, nhưng không phải môi giới nào cũng đủ khả năng để bám trụ lâu dài.

Môi giới bất động sản cần làm gì để bám trụ được với nghề

banner-news/ck-ban-pc.png

Môi trường cạnh tranh khốc liệt

Theo thống kê mới nhất có khoảng 200.000 môi giới đang hoạt động trong các công ty môi giới bất động sản, sàn giao dịch và môi giới độc lập, tập trung nhất tại hai thị trường là Hà Nội khoảng 70.000 môi giới bất động sản và 90.000 môi giới tại TP.HCM. Để có thể cạnh tranh với thị trường đông đảo như vậy các môi giới phải có sự đầu tư khủng vào chi phí quảng cáo và marketing để có thể tiếp cận và được khách hàng biết đến. Có nhiều môi giới bất động sản không thể cạnh tranh được tại những thị trường lớn đã phải mở rộng địa bàn hoạt động sang các tỉnh lân cận để phát triển.

Hiện tượng các môi giới tranh giành, "vợt khách" của nhau cũng là một khó khăn lớn cho các môi giới. Để có được giao dịch nhiều người môi giới chấp nhận “chơi bẩn” để chiếm được khách hàng một cách không lành mạnh.

Cạm bẫy dự án ma, những vụ lừa đảo đất nền

Thị trường cạnh tranh khốc liệt đến vậy nhưng những môi giới bất động sản còn phải đối mặt với những rủi ro từ các dự án ma hay những vụ lừa đảo đất nền, gần đây nhất phải nói tới là vụ lừa đảo của Công ty địa ốc Alibaba gây thiệt hại tới 2.500 tỷ đồng của cả khách hàng và cả những môi giới. Với thủ đoạn tinh vi, rất nhiều môi giới đã bị lừa, giới thiệu dự án ma cho khách hàng gây nên thiệt hại hàng tỷ đồng. Môi giới cần luôn tỉnh táo trước những dự án cam kết mang lại lợi ích khủng để không bị mắc bẫy.

Áp lực từ phía khách hàng

Để môi giới có thể thuyết phục được khách hàng mua bất động sản cũng không phải là một điều dễ dàng. Tỷ lệ thành công của mỗi giao dịch còn phù thuộc vào khả năng tài chính hay cả những yếu tố như tính cách của khách hàng. Nhiều môi giới lâu năm chia sẻ, để có thể chốt sale thành công họ phải thuyết phục khách hàng hàng tháng trời hoặc có khi là cả năm.

Việc bị khách hàng đòi chiết khấu cao hay cắt “máu”, hoa hồng cũng thường xuyên xảy ra. Nhiều khách hàng nghĩ rằng môi giới “ăn dày” nên sẽ bằng mọi cách ép giá môi giới, khiến cho môi giới rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, bỏ không được mà bớt cũng không xong.

Có thể bạn quan tâm:

Dành cho sale bất động sản: Làm sao để telesales thành công

2 điều môi giới bất động sản sợ nhất khi làm việc với khách hàng

4 yếu tố giúp bạn trở thành người môi giới bất động sản thành công

Môi giới nên làm gì để có thể bám trụ được với nghề?

Nếu người môi giới BĐS thật sự muốn bám trụ với nghề điều đầu tiên bạn cần là bản lĩnh để có thể vượt quan mọi chông gai, khó khăn. Môi giới cũng cần luôn tỉnh táo trước mọi dự án để không bị mắc bẫy, gây nên thiệt hại cho khách hàng và ảnh hưởng lớn tới công việc của mình. Để làm được như vậy, trước khi quyết định giới thiệu cho khách hàng đầu tư bất động sản, môi giới cần nắm rõ tính pháp lý của các dự án, ngoài ra cần đảm bảo các dự án không vướng tranh chấp hay vi phạm luật đất đai.

Để có thể giải quyết được những áp lực từ phía khách hàng, người môi giới hãy tư vấn thực sự có tâm và quan tâm tới khách hàng, để khách hàng cảm nhận đươc sự tận tâm và chân thành từ phía bạn. Có thể từ đó khách hàng sẽ có thiện cảm và không làm khó hay đòi cắt giảm phí hoa hồng của người môi giới.

Mong rằng người môi giới bất động sản sẽ luôn vững vàng để đồng hành với nghề. YouHomes chúc bạn sẽ luôn thành công trong công việc và cuộc sống!

YouHomes

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (64 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam