Bí kíp chốt sale bất động sản thành công lên tới 70%
Chốt sale thành công luôn luôn là điều các môi giới nhà đất quan tâm nhất, bởi đây là bước quyết định thành bại của cả quá trình. Làm thể nào để có thể tăng tỷ lệ thành công cho bước quyết định này?
Luôn tư duy tích cực
Hãy luôn tự tin và lạc quan về sản phẩm mình đang tư vấn. Tư duy tích cực có một sức mạnh mà bạn không thể ngờ. Nếungười môi giới bất động sản luôn tin rằng mình có thể chốt sale thành công cho lần giao dịch này, ngay từ những bước đầu tiên khi tiếp cận khách hàng, thì niềm tin ấy sẽ có tác động to lớn tới toàn bộ quá trình bán hàng của bạn.
Môi giới hay theo sát những câu hỏi và diễn biến tâm lý của khách hàng để đưa ra những quyết định chính xác trong lời nói. Nhờ tư duy tích cực và sự tự tin hay làm chủ cuộc nói chuyện và đưa ra sự tư vấn chính xác và hấp dẫn cho khách hàng. Tu duy tích cực sẽ giúp những bước đi của bạn trở nên vững chắc và đúng đắn hơn.
Nghiên cứu kỹ về nhu cầu và tâm lý khách hàng
Việc môi giới BĐS xác định đúng nhu cầu của khách hàng sẽ quyết định được tỷ lệ thành công của quá trình chốt sale. Khách hàng chỉ muốn nhìn thấy những thứ họ muốn, nên việc lựa chọn sản phẩm phù hợp rất quan trọng với môi giới BĐS, chỉ cần bạn lựa chọn sai từ bước này chắc chắn bạn sẽ thất bại và làm mất thời gian của khách hàng.
Sau khi đã xác định đúng được nhu cầu của khách hàng, sale BĐS hãy tìm hiểu những yếu tố mà họ đang quan tâm như tiện ích dự án, hạ tầng giao thông có thuận tiện với công việc của khách hàng hay không để đưa ra được những tư vấn cụ thể. Sự tư vấn của saler càng cụ thể, chính xác và đánh đúng trọng tậm những vấn đề khách hàng đang chú ý thì tỷ lệ chốt sale thành côngsẽ càng cao.
Việc nghiên cứu cá tính và thói quen của khách hàng cũng rất quan trọng. Với những môi giới viên chuyên nghiệp họ sẽ có những cách xử trí và giao tiếp khác nhau tùy từng tập khách hàng. Đừng bao giờ dập khuôn cung cách tư vấn, hãy luôn tìm tòi và sáng tạo và rèn luyện khả năng giao tiếp để tùy biến trong mọi trường hợp. Môi giới nên lên kịch bản sẵn trước cho mỗi cuộc gặp gỡ khách hàng, để luôn chủ động trong mọi tình huống.
Sử dụng chiến thuật đặc biệt
Khi khách hàng quan tâm đến một BĐS nào đó những còn đang trong giai đoạn “lăn tăn” chưa thể đưa ra quyết định, đây chính là lúc người môi giới BĐS phải đưa ra chiến thuật. Hãy nhớ lại khi chúng ta còn là một đứa bé, khi có ai đó lấy bất cứ món đồ chơi khỏi chúng ta, kể cả khi ta không còn thích nó nữa, ta đều có bản năng muốn giành lại. Khi khách hàng đứng giữa những lựa chọn khi mua BĐS cũng vậy . Hãy khéo léo “cất đi” BĐS mà khách đang chú ý bằng cách giới thiệu cho khách hàng một căn hộ khác với giá thấp hơn nhưng tất nhiều với những tiện ích kém hơn nhiều, sau đó người môi giới hãy nhấn mạnh vào sự khác biệt này.
Nếu người môi giới thành công, khách hàng sẽ ngay lập tức cân nhắc về tiện ích khi mua BĐS đó hơn là quan tâm tới giá cả. Từ đó, sẽ tạo nên tiền đề chắc chắn để chốt sale thành công.
Có thể bạn quan tâm:
Bí kíp chốt sale cho nhà môi giới bất động sản từ A đến Z
Môi giới bất động sản đừng bao giờ bỏ qua những kiến thức này!
Bí kíp tạo ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng giúp chốt sale thành công cho môi giới bất động sản
Tạo nên sự cấp bách, khan hiếm cho BĐS
Đây có thể nói là một chiến thuật truyền thống, được rất nhiều môi giới BĐS sử dụng nhằm tăng tính thuyết phục cho sản phẩm mình đang bán, ngoài ra cũng giúp đẩy nhanh quá trình khách hàng quyết định chốt sale. Người môi giới có thể sử dụng một số cách như: “Dự án chỉ giảm giá 10% trong ngày hôm nay”; “Hiện tại chỉ còn đứng 1 căn phù hợp với nhu cầu của anh/chị....”; “Căn em tư vấn cho anh/chị cũng đang có 2 khách ngấp nghé muốn mua”;….
Những các môi giới BĐS nên cân nhắc khi sử dụng chiến thuật này, hãy chờ đợi tới khi khách hàng đã có đủ tin tưởng, đừng bao giờ vội vàng sử dụng chiến thuật này khi khách hàng vẫn đang nghi ngờ giá trị sản phẩm của bạn.
YouHomes mong rằng với bài viết này bạn có thể tăng tỷ lệ thành công trong quá trình chốt sale bất động sản!
Có lẽ bạn nên đọc thêm
Liệu môi giới bất động sản có nên "cắt máu" cho khách hàng?
“Cắt máu hoa hồng” là hiện tượng đang ngày càng trở nên phổ biến trong ngành môi giới bất động sản (BĐS). Hiện tượng này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho môi giới và cả chính khách hàng.Tại sao môi giới có nhiều khách hàng mà vẫn không chốt được sale?
Nhiều khách hàng nhưng tỷ lệ chốt sale thấp là trăn trở của nhiều môi giới khi làm nghề. Tại sao khi bạn đã marketing và PR thành công, khách hàng tìm đến bạn rất nhiều mà bạn vẫn không thể chốt sale?Nghề môi giới bất động sản liệu có phù hợp với phụ nữ?
Các bóng hồng làm nghề môi giới bất động sản (BĐS) bây giờ đã không còn là chuyện hiếm. Khi nữ giới lựa chọn nghề môi giới sẽ được và mất những gì? Liệu nếu là bạn, bạn có sẵn sàng đánh đổi?Dành cho môi giới mới vào nghề: Làm sao để bán được căn hộ đầu tiên?
Làm sao để bán được căn hộ đầu tiên là trăn trở của rất nhiều môi giới. Vậy làm sao để có được giao dịch đầu tiên một các nhanh nhất? Hãy cùng YouHomes tìm hiểu trong bài viết sau đây.
BÌNH LUẬN