Môi giới bất động sản đừng bao giờ bỏ qua những kiến thức này!
Lựa chọn trở thành trở thành người môi giới bất động sản (BĐS) ngoài những kiến thức chuyên ngành, bạn còn cần trau dồi thêm kiến thức từ các lĩnh vực khác để đảm bảo có được hiệu quả công việc cao.
Trở thành một môi giới bất động sản cũng đồng nghĩa bạn giống như một tư vấn viên, tìm ra những căn hộ, ngôi nhà phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng kinh tế của khách hàng. Để có thể thuyết phục được khách hàng bạn cần có nguồn kiến thức dồi dào về những yếu tố liên quan đến lĩnh vực bất động sản để có thể giải đáp những thắc mắc của khách hàng cũng như thuyết phục họ dễ dàng hơn. Vậy đâu là những kiến thức mà một môi giới bất động sản cần biết ngoài những kiến thức cơ bản về thị trường?
Kiến thức về kinh tế và đầu tư
Hiện nay nhiều khách hàng không chỉ đơn thuần mua bất động sản để ở mà còn để đầu tư sinh lời. Vì vậy, nếu bạn làm môi giời bất động sản các kiến thức về kinh tế, đầu tư bạn cần nên nắm vững và trau dồi thường xuyên. Hiểu biết về kinh tế sẽ giúp bạn có khả năng phân tích thị trường, phân tích chính xác hơn về nguồn cung và nhu cầu của khách hàng, qua đó sẽ đưa ra được những đánh giá về phân khúc thị trường, khả năng sinh lời. Nhờ đó các sản phẩm mà người môi giới tư vấn sẽ phù hợp với khách hàng hơn.
Kiến thức về luật pháp
Hoạt động trong lĩnh vực môi giới BĐS đỏi hỏi bạn phải có kiến thức vững vàng và luật bất động sản. Phần lớn trường hợp khách hàng mua bán nhà đều cần tư vấn về pháp lý, bởi vậy nếu bạn nắm vững mảng kiến thức này sẽ giúp việc tư vấn trở nên thuyết phục, khách hàng sẽ tin tưởng bạn hơn, khả năng thành công trong chốt sale cũng nhờ đó mà tăng cao.
Ngoài ra, mọi giấy tờ sang nhượng, hợp đồng thuê, mua nhà đều cần đúng pháp luật vì vậy đây là trường kiến thức không thể thiếu cho tất cả các tư vấn viên. Am hiểu pháp luật cũng giúp người môi giới bất động sản an toàn hơn trong nghề, giúp tránh được những dự án “ma” hay những dự án chưa có đầy đủ giấy tờ pháp lý.
Có thể bạn quan tâm:
Bí kíp thuyết phục khách hàng khó tính cho nghề môi giới bất động sản
Bí kíp nắm bắt tâm lý khách hàng trong tầm tay dành cho môi giới bất động sản
Bí kíp tạo ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng giúp chốt sale thành công cho môi giới bất động sản
Marketing - Mảng kiến thức không thể thiếu cho dân sale BĐS
Có kiến thức sâu rộng về marketing sẽ giúp người môi giới bất động sản dễ dàng hơn trong khâu tìm kiếm khách hàng. Nhờ Marketing, các môi giới sẽ có thêm kiến thức về mảng PR, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm. Với những kiến thức về quảng cáo, sẽ giúp cho dân sale BĐS thu hút được nhiều khách hàng quan tâm tới căn hộ, dự án mình đang bán hơn.
Với kiến thức trong mảng Marketing, người môi giới nhà đất có thể tìm kiếm chính xác tập khách hàng, qua đó phân tích được tâm lý và nhu cầu khách hàng, tư vấn cho họ sản phẩm phù hợp.
Qua bài viết này, YouHomes hy vọng đã cung cấp được phần nào thông tin về những mảng kiến thức một môi giới bất động sản nên có, giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc.
Có lẽ bạn nên đọc thêm
Liệu môi giới bất động sản có nên "cắt máu" cho khách hàng?
“Cắt máu hoa hồng” là hiện tượng đang ngày càng trở nên phổ biến trong ngành môi giới bất động sản (BĐS). Hiện tượng này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho môi giới và cả chính khách hàng.Tại sao môi giới có nhiều khách hàng mà vẫn không chốt được sale?
Nhiều khách hàng nhưng tỷ lệ chốt sale thấp là trăn trở của nhiều môi giới khi làm nghề. Tại sao khi bạn đã marketing và PR thành công, khách hàng tìm đến bạn rất nhiều mà bạn vẫn không thể chốt sale?Nghề môi giới bất động sản liệu có phù hợp với phụ nữ?
Các bóng hồng làm nghề môi giới bất động sản (BĐS) bây giờ đã không còn là chuyện hiếm. Khi nữ giới lựa chọn nghề môi giới sẽ được và mất những gì? Liệu nếu là bạn, bạn có sẵn sàng đánh đổi?Dành cho môi giới mới vào nghề: Làm sao để bán được căn hộ đầu tiên?
Làm sao để bán được căn hộ đầu tiên là trăn trở của rất nhiều môi giới. Vậy làm sao để có được giao dịch đầu tiên một các nhanh nhất? Hãy cùng YouHomes tìm hiểu trong bài viết sau đây.
BÌNH LUẬN