Bí kíp tạo ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng giúp chốt sale thành công cho môi giới bất động sản
Một trong những bí kíp để môi giới BĐS (bất động sản) chốt sale thành công đó là tạo ảnh hưởng lên tâm lý khách hàng để họ quyết định mua sản phẩm mình đang chào bán. Vậy các sale BĐS cần làm gì?
Diễn biến tâm lý cơ bản của khách hàng trước quyết định mua/ thuê BĐS
Tâm lý khách hàng khi có nhu cầu mua BĐS có thể chia làm 4 giai đoạn cơ bản như sau:
+ Giai đoạn nghi ngờ, chất vấn: Bước đầu khi khách hàng tiếp cận với môi giới, họ chưa có được sự tin tưởng vào cả bản thân môi giới và những sản phẩm mà môi giới đang tư vấn. Đây là lúc người môi giới BĐS cần chứng minh được khả năng của mình và chất lượng, tiềm năng của BĐS mình đang tư vấn cho khách hàng thấy.
+ Giai đoạn tìm hiểu, đánh giá: Sau khi đã có được sự tin tưởng nhất định đối với môi giới, khách hàng sẽ bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về căn hộ mình ưng ý, đấy là lúc bạn cần cung cấp những thông tin đầy đủ và xác thực nhất về căn hộ cho khách hàng.
+ Giai đoạn thưởng thức: Sau khi khách hàng đã quyết định đặt cọc, môi trường cần chủ động liên lạc, hỏi han khách hàng thường xuyên. Hãy tỏ ra mình là người môi giới tận tâm và đáng tin tưởng. Đừng vì đã nhận được cọc mà chắc chắn khách hàng sẽ mua căn hộ. Trường hợp đã đặt cọc những đến phút cuối lại quyết định không mua nữa không phải là chuyện hiếm gặp, bởi phần cọc chỉ là một phần cực kỳ nhỏ so với giá trị căn hộ.
+ Giai đoạn lặp lại quá trình mua nhà: Bước này hầu như rất ít khi xảy ra những nếu các môi giới gặp được những nhà đầu tư tiềm năng thì việc này là hoàn toàn có thể. Khi gặp được một khách hàng mà bạn cho tiềm năng hay giữ chân họ bằng những chính sách ưu đãi đặc biệt và cho họ một dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm và chuyên nghiệp nhất.
Cách tạo ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng giúp môi giới chốt sale thành công
Luôn cung cấp cho khách hàng những thứ có giá trị: Khách hàng chỉ quan tâm với những thứ phù hợp với nhu cầu của họ, vì vậy những thứ có giá trị với khách hàng không phải là những thứ tốt nhất là mà những thứ phù hợp với nhu cầu của họ nhất. Các sale BĐS hãy luôn chú ý nghiên cứu tìm hiểu thị trường và nhu cầu của khách hàng để tìm ra những dự án hay căn hộ phù hợp với khách hàng, giúp tăng sự thành công trong chốt sale.
Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng: Hãy tạo ra sự gần gũi trong cách trò chuyện và tư vấn khách hàng. Nếu có thể, môi giới hãy tìm ra điểm chung giữa mình và khách hàng giúp khách hàng có được sự đồng cảm môi giới. Hãy cố gắng tránh việc đề cập luôn tới việc bán hàng mà nên tìm hiểu qua về đời sống cũng như nhu cầu của khách, việc này vừa giúp người môi giới bất động sản có được thông tin chính xác hơn về căn hộ khách cần, vừa tạo nên thiện cảm, sự gần gữi giữa người môi giới và khách hàng.
Hiểu rõ về đối thủ: Rất có thể trước khi tìm đến chúng ta, khách hàng đã đi khảo sát giả cả và tìm đến sự tư vấn từ những môi giới khác và đang tìm kiếm sự ưu đãi và chiết khấu cao nhất cho căn hộ khách hàng đang có nhu cầu. Việc bạn nắm vững những chính sách cũng như ưu đãi của các sale khác sẽ giúp cho bạn nắm được lợi thế nhất định. Đây là cơ sở giúp bạn điều chỉnh giá và ưu đãi của mình cho hấp dẫn hơn.
Đưa ra những ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn: Sau quá trình tư vấn, mà khách hàng vẫn chưa có quyết định mua/ thuê sản phẩm của bạn, hãy thử đưa ra một số ưu đãi hay chiết khấu trong khả năng của bạn nếu cảm thấy cần thiết. Việc này sẽ giúp khách hàng có được quyết định dễ dàng hơn. Tâm lý chung của người mua hàng, rất hay có tâm lý “sợ mất phần” vì vậy chiến thuật này vẫn luôn có hiệu quả.
Có thể bạn quan tâm:
Tạo ra sự khan hiếm nhân tạo cho sản phẩm: Các môi giới có thể sử dụng thủ thuật này giúp làm tăng tính thuyết phục cho sản phẩm bạn đang tư vấn. Sale BĐS có thể sử dụng những câu như: Số lượng căn hộ có hạn, thời gian ưu đãi sắp hết, sự án đang mở bán đợt cuối còn rất ít căn hộ,… Đây là cách thức khá phổ biến được nhiều môi giới sử dụng giúp đẩy nhanh quá trình chốt sale.
Có lẽ bạn nên đọc thêm
Liệu môi giới bất động sản có nên "cắt máu" cho khách hàng?
“Cắt máu hoa hồng” là hiện tượng đang ngày càng trở nên phổ biến trong ngành môi giới bất động sản (BĐS). Hiện tượng này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho môi giới và cả chính khách hàng.Tại sao môi giới có nhiều khách hàng mà vẫn không chốt được sale?
Nhiều khách hàng nhưng tỷ lệ chốt sale thấp là trăn trở của nhiều môi giới khi làm nghề. Tại sao khi bạn đã marketing và PR thành công, khách hàng tìm đến bạn rất nhiều mà bạn vẫn không thể chốt sale?Nghề môi giới bất động sản liệu có phù hợp với phụ nữ?
Các bóng hồng làm nghề môi giới bất động sản (BĐS) bây giờ đã không còn là chuyện hiếm. Khi nữ giới lựa chọn nghề môi giới sẽ được và mất những gì? Liệu nếu là bạn, bạn có sẵn sàng đánh đổi?Dành cho môi giới mới vào nghề: Làm sao để bán được căn hộ đầu tiên?
Làm sao để bán được căn hộ đầu tiên là trăn trở của rất nhiều môi giới. Vậy làm sao để có được giao dịch đầu tiên một các nhanh nhất? Hãy cùng YouHomes tìm hiểu trong bài viết sau đây.
BÌNH LUẬN