Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

5 lưu ý thiết kế phòng ngủ chuẩn phong thủy!

Theo cafeland    3.263 người đã đọc  

Bài trí phòng ngủ theo phong thủy là điều rất quan trọng, giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon sau ngày làm việc mệt mỏi, đồng thời tránh gây ra những bất lợi về sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

5 lưu ý thiết kế phòng ngủ chuẩn phong thủy!

banner-news/ck-ban-pc.png

Một phần ba cuộc sống của con người là giấc ngủ. Do vậy, phòng ngủ cũng là một nơi quan trọng trong ngôi nhà. Ở đó, chúng ta có thể nghỉ ngơi, chìm lắng êm ái trong giấc ngủ sau những giờ làm việc ban ngày hay cảm thấy lo lắng, giấc ngủ không ngon, không sâu giấc phụ thuộc rất nhiều vào cách bài trí nội thất trong phòng ngủ. Chính vì vậy, YouHomes sẽ giới thiệu với bạn đọc 5 lưu ý khi thiết kế để có một phòng ngủ chuẩn phong thủy!

Giường ngủ hợp phong thủy

Đây là một trong những điều tiên quyết mà bạn cần chú ý nếu muốn có một giấc ngủ ngon.

  • Vị trí đầu giường nên tránh nằm bên dưới thanh dầm của trần nhà để tránh bị hiện tượng đè đầu, bóng đè, có cảm giác bị đè nén khi ngủ.
  • Đầu giường nên có điểm tựa, đặt sát vào tường. Điều này giúp tránh cảm giác đơn độc, cảm giác sợ hãi khi tưởng tượng có gì đó đằng sau phía đầu giường. Đầu giường tựa vào tường sẽ tạo cảm giác yên tâm nằm ngủ, giấc ngủ thật sâu dẫn đến sức khỏe tốt.
  • Tránh đầu giường hướng nhà vệ sinh. Điều này vi phạm "Hung vi", cuộc sống sẽ luôn thấy căng thẳng. Bạn có thể khắc phục bằng cách đảo lại đầu giường hoặc tốt nhất là chọn vị trí giường chỗ khác trong nhà, tránh xa nhà vệ sinh.
  • Tránh kê đầu giường sát bếp.
  • Tránh đầu giường hướng ra cửa ra vào. Điều này tạo cảm giác bất an, lo lắng sợ hãi, không yên tâm khi ngủ vì có liên tưởng đến có người ra vào và đứng đằng sau.

Bố trí giường theo hướng phù hợp với mệnh.

Hướng giường ngủ theo mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc: Thủy sinh Mộc nên quay hướng giường về hướng thuộc thủy; có nghĩa là các hướng: Đông Nam, Đông, Bắc
Màu sơn và rèm cửa nên sử dụng: màu xanh, cũng có thể kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm - màu đại diện cho hành Thủy tốt cho người mệnh Mộc.

Hướng giường ngủ theo Mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy: Kim sinh Thủy, nên quay hướng giường về hướng thuộc Kim, tức là các hướng tốt: Tây, Bắc, Tây Bắc.Màu sơn, rèm cửa nên sử dụng gam màu: trắng hay xám bạc đây chính màu đại diện cho hành Kim - tốt cho người mệnh Thủy.

Hướng giường ngủ theo mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa: Mộc sinh Hỏa, nên quay hướng giường về hướng thuộc Mộc, nghĩa là các hướng:Đông, Nam và Đông Nam. Màu sơn và rèm cửa nên sử dụng: màu đỏ, màu hồng, màu tím, cũng có thể kết hợp màu xanh: màu đại diện hành Mộc - tốt cho người mệnh Hỏa.

Hướng giường ngủ theo mệnh Thổ

Gia chủ mệnh Thổ: Hỏa sinh Thổ, nên quay hướng giường về hướng thuộc Hỏa, nghĩa là các hướng: Đông Bắc, Tây Nam và Nam. Nên sử dụng tông màu: vàng đất, màu nâu, cũng có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím là màu đại diện cho hành Hỏa (Hoả sinh Thổ) - tốt cho người mệnh Thổ

Hướng giường ngủ theo mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim: Thổ sinh Kim, hướng giường nên quay về hướng thuộc Thổ, nghĩa là các hướng: Tây Bắc, Đông Bắc , Tây, Tây Nam. Nên sử dụng gam màu sáng và ánh kim, ngoài ra kết hợp với gam màu nâu và vàng sẫm là màu đại diện cho hành Thổ, rất phù hợp với người mệnh Kim

Cửa phòng ngủ hợp phong thủy

Khi bố trí cửa không được đặt đối diện với cửa chính vì khi đó phòng ngủ dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, hướng gió làm phá vỡ giấc ngủ. Theo phong thủy nếu để cửa chính nhà thẳng với cửa phòng ngủ sẽ gây ra những bất lợi về sức khỏe, tài lộc.

Khi sắp xếp nội thất trong phòng ngủ, bạn cũng cần lưu ý, cửa phòng ngủ không nên đối diện với giường ngủ vừa kém thẩm mỹ vừa không được riêng tư. Bên cạnh đó, gương trong phòng ngủ không được đặt chiếu thẳng vào cửa. Ngoài ra, cửa phòng ngủ không nên đối diện thẳng cửa bếp, nhà vệ sinh hay nhà kho.

Gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

Tránh đặt gương lớn tại đầu giường. Điều này theo kinh nghiệm phong thủy sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, tinh thần hay hoảng hốt.

Bên cạnh đó, gương trong phòng ngủ không được đặt chiếu thẳng vào cửa. Gương có tác dụng phản xạ không khí cho vào nhà. Vì thế gương chiếu thẳng cửa phòng ngủ sẽ gây xung khắc, dễ mang đến những điều không tốt cho gia đình.

Màu sắc trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian kín đáo, nhẹ nhàng, là nơi để nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng. Nhưng bạn không nên để phòng ngủ quá đơn điệu, ít màu sắc, có thể thêm một vài màu sắc theo ngũ hành của gia chủ làm điểm nhấn, giúp căn phòng sinh động hơn.

Nếu gia chủ mệnh Kim, có thể chọn màu vàng, trắng đặc trưng làm màu chủ đạo để trang trí hoặc có thể sử dụng màu sắc tương sinh như cam, nâu đất.

Với mệnh Mộc bạn có thể sử dụng màu xanh nước biển, màu xanh đen để trang trí.

Gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng màu xanh da trời, xanh đen hoặc những màu vàng, trắng.

Theo ngũ hành màu sắc phù hợp mệnh Hỏa là màu đỏ, màu hồng và màu tím. Đồng thời bạn cũng có thể chọn tông màu xanh của cây vì theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, sẽ là màu sơn phòng ngủ lý tưởng của bạn.

Nếu là mệnh Thổ, bạn có thể sử dụng màu cam nhạt, nâu nhạt, vàng nhạt, xám nâu vừa ấm cúng lại sạch sẽ cho phòng ngủ. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ, bạn lưu ý chọn màu sắc tươi sáng, hài hòa với thiết kế chung, tổng thể ngôi nhà.

Trang trí trong phòng ngủ

Xem thêm: Những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ hoàn hảo cho căn nhà của bạn!

Chúng ta thường đặt ảnh người thân, bạn bè, tranh trang trí trong phòng ngủ. Tuy nhiên, nên hạn chế treo ảnh khắp phòng, vì như vậy sẽ tạo cảm giác như bị theo dõi, nhất là không nên đặt ảnh người thân đã mất trong phòng ngủ.

Cây xanh cũng không nên đặt trong phòng bởi về ban đêm cây xanh nhả ra khí CO2 không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn là người yêu thích cây xanh thì hãy sử dụng những chậu cây nhỏ và đặt cách giường một khoảng nhất định.

Hệ thống ánh sáng trong phòng ngủ cần có nhiều cấp độ khác nhau nhưng phải tạo được sự nhẹ nhàng, yên tĩnh, thoải mái… để vừa cung cấp được năng lượng, vừa dễ đưa con người vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon, ngủ sâu.

Qua bài viết này, YouHomes hi vọng bạn đọc có thể bài trí cho mình căn phòng ngủ chuẩn phong thủy!

Theo cafeland

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (87 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam