Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

7 lỗi trang trí nhà cửa ai cũng gặp phải với căn hộ đầu tiên của mình

YouHomes    1.714 người đã đọc  

Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp 7 lỗi trang trí thường gặp nhất để phần nào giúp các cặp vợ chồng ít lúng túng hơn trong việc trang trí căn hộ của mình.

7 lỗi trang trí nhà cửa ai cũng gặp phải với căn hộ đầu tiên của mình

banner-news/ck-ban-pc.png

Trang trí nhà cửa quả là việc không đơn giản, nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ sống trong những căn hộ nhỏ với hầu bao không mấy xông xênh. Hầu hết chúng ta đều đã từng mắc phải nhiều lỗi trang trí với căn hộ đầu tiên của mình.

Dưới đây, YouHomes sẽ tổng hợp 7 lỗi trang trí thường gặp nhất để phần nào giúp các cặp vợ chồng ít lúng túng hơn trong việc trang trí nhà cửa.

1- Chọn thảm quá nhỏ so với không gian

Theo nhà thiết kế Lauren Grant, việc dùng một tấm thảm kích cỡ 1.2m x 1.8m trong khi đáng ra bạn phải dùng thảm 1.8m x 2.7m có thể khiến căn phòng của bạn bị cắt vụn. Theo bà, kích cỡ của thảm đôi khi có thể khiến căn phòng rộng ra, nhưng cũng có thể làm căn phòng hẹp đi rất nhiều. Một mẹo nhỏ khi chọn thảm là bạn nên chọn một tấm thảm đủ lớn để trải ra cả phần sàn có kê nội thất. Khi đó, những chiếc ghế sẽ được kê lên phần mép thảm. Nếu chọn thảm quá bé, chỉ trải đủ trên phần sàn trống sau khi đã kê nội thất thì không những căn phòng của bạn trông sẽ hẹp hơn mà nó còn trở nên kém sang trọng hơn nhiều.

2- Không chú ý đến kích cỡ khi mua đồ nội thất

Một điều luôn phải nhớ trước khi bắt tay vào việc mua sắm đồ nội thất là ĐO ĐẠC. Những căn hộ ở phân khúc giá trung bình thường có diện tích các phòng không quá lớn, và cửa ra vào cũng thường hẹp. Sẽ thật khó coi nếu món đồ bạn mua có kích thước quá to so với không gian trong phòng. Hay tệ hơn, có khi bạn còn chẳng mang nó qua nổi cánh cửa phòng khách. Tốt hơn hết là với các căn hộ nhỏ, bạn nên chọn những món đồ nội thất cỡ nhỏ, đó sẽ là một lựa chọn ít rủi ro hơn cho bạn.

3- Bố trí thiếu đèn

Không ít người cho rằng một căn hộ chỉ cần lấy ánh sáng từ đèn trần và cửa sổ là đủ. Đây là một sai lầm trong thiết kế. Tất nhiên, bố trí thêm đèn thì sẽ thêm chi phí. Tuy vậy, giá trị mà những chiếc đèn bàn hay đèn cây mang lại là rất lớn so với số tiền bạn bỏ ra để mua chúng. Chúng khiến căn phòng trở nên ấm áp dễ chịu và giúp tô điểm thêm cho không gian sống của bạn.

4- Kết hợp quá nhiều ý tưởng cùng lúc

Thường thì các cặp vợ chồng trẻ luôn tràn đầy ý tưởng sáng tạo khi bắt tay vào trang trí căn hộ của mình. Đôi khi bạn không muốn bỏ sót một ý tưởng nào và kết quả là căn phòng của bạn trở thành một mớ hỗn độn với quá nhiều trường phái trang trí khác nhau. Tốt hơn cả là bạn nên chọn ra một ý tưởng chủ đạo và bám sát ý tưởng đó khi chọn đồ nội thất trang trí cho tất cả các phòng trong căn hộ của bạn.

5- Không bỏ bớt đồ đi trước khi bắt tay vào trang trí nhà

Trước khi nghĩ đến chuyện mua thêm một món đồ gì, bạn nên cân nhắc đến việc bỏ bớt những món đồ mình đã có. Hãy chỉ giữ lại những món đồ giá trị mà bạn có thể sử dụng tốt trong nhiều năm tới. Nếu không, căn hộ của bạn sẽ chìm ngập trong đồ nội thất mà chắc chắn trong số đó có rất nhiều món có giá trị sử dụng rất thấp.

6- Quá nhiều món đồ cũ

Có thể khi bạn mới mua được căn hộ đầu tiên của mình, gia đình và bạn bè sẽ rất nhiệt tình cho bạn những món đồ mà họ nghĩ là bạn sẽ cần đến. Bạn nên biết ơn họ vì điều đấy. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải nhận tất cả những thứ họ có nhã ý cho bạn. Hãy chọn lọc thật kỹ và lịch sự từ chối nếu món đồ ấy không thực sự phù hợp với căn hộ của bạn. Lưu ý là nên giữ cho mọi thứ tối giản.

7- Không biết tạo điểm nhấn

Một căn phòng sẽ trở nên rất đặc biệt nếu bạn tạo cho nó một điểm nhấn đúng cách. Một món đồ nội thất cỡ lớn với màu sắc bắt mắt hoặc một mảng giấy dán tường hay khung tranh ấn tượng sẽ thổi bừng sức sống của căn phòng. Đừng quá rụt rè và giới hạn mình trong những món đồ trang trí nhỏ và thiếu cá tính.

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (43 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam