Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Cách chọn mua nhà chung cư theo phong thủy gia chủ

Khi mua nhà hay chung cư bạn nên mua nhà theo phong thủy để gia tăng may mắn thịnh vượng trong công việc,…

Cách chọn mua nhà chung cư theo phong thủy gia chủ

button-tim-mua.svg

Khi chọn mua chung cư nên quan tâm đến hướng nhà, tuổi người mua nhà

Phong thủy nhà chung cư là một trong lĩnh vực quan trọng của khoa học phong thủy và đặc biệt nó còn là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quan niệm chọn nhà, cách xây nhà của người Việt. Khi mua nhà chung cư hầu hết mọi người đều quan tâm tới vấn đề phong thủy hướng nhà, số tầng, hướng ban công cũng như cách thiết kế bày trí các vật dụng trong nhà sao cho phù hợp.

“Việc mua nhà không phụ thuộc vào năm mà sẽ phụ thuộc đến hướng nhà tuổi người mua nhà. Năm 2019 vẫn nằm trong vận 9 tức từ năm 2003 – 2023. Vận 8 là bát bạch nhập trung cung, những dự án nằm trong các khu vực thuộc về phía tây, bắc đông bắc hay tây nam là cát tường” – chuyên gia phong thủy TS. Trần Mạnh Hà cho biết.

Cách tính tuổi khu mua nhà chung cư

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng nhà tính theo tuổi của người mua thực chất là hướng mềm. Tuổi của người sinh năm 1988 là quẻ Chấn tương đương Đông tứ mệnh thỳ hợp với nhà hướng Đông tứ trạch, không hợp với hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam. Ngược lại, khi tính hướng cứng cụ thể của nhà hay căn hộ chung cư nào đó thỳ người ta dùng la bàn.

Nếu những người Đông tứ mệnh hợp với nhà Đông tứ Trạch thỳ những người thuộc Tây tứ mệnh hợp với nhà Tây tứ trạch, ví dụ, những người thuộc Tây tứ mênh nên chọn mua nhà chung cư theo hướng tây, tây bắc, tây nam hoặc đông bắc.

Khi mua nhà chung cư bạn và gia đình nên cân nhắc kỹ lưỡng sao cho hợp phong thủy vì việc này không khác gì khi đi chọn giày có rất nhiều kiểu dáng kích thước khác nhau nhưng nếu hợp sở thích, màu sắc, kiểu dáng thỳ lại không hợp với túi tiền,… Muốn có căn hộ chung cư theo phong thủy tốt thỳ nên chọn nhà hướng chính như chính bắc, chính đông, chính nam,… đều tốt.

Cách tính số tầng và các yếu tố “phụ gia” theo phong thủy

Thông thường số tầng của chung cư sẽ được tính theo các yếu tố ngũ hành. Bạn tham khảo bảng tính số tầng dưới đây:

TầngYếu tốTầngYếu tố
1Thủy6Thủy
2Hỏa7Hỏa
3Mộc8Mộc
4Kim9Kim
5Thổ10Thổ

Đối với các tầng cao hơn số 10 thỳ bắt đầu tính số ở hàng đơn vị, ví dụ tầng 11,16,21,… chữ số là hàng đơn vị là 1 và 6 thỳ thuộc thủy… Riêng đối với các tầng 20, 30, 40 thỳ tính tương tự như tầng 10 tức là thuộc Thổ.

Điều lưu ý ở đây là gia chủ không nên dựa theo số tầng ghi trên thang máy để tính mà phải tính cộng thêm cả tầng hầm của chung cư, nếu chung cư có 5 tầng hầm như dự án Vinhomes Royal City nếu căn hộ ban mua ở tầng 9 thỳ bạn phải cộng thêm 5 tầng hầm nữa là 14 tầng, như vậy khi đối chiếu bảng trên thỳ sẽ thuộc Kim.

Điều lưu ý ở đây là gia chủ không nên dựa theo số tầng ghi trên thang máy để tính mà phải tính cộng thêm cả tầng hầm (nếu có). Chẳng hạn, gia chủ sở hữu căn hộ ở tầng 10 theo số tầng thang máy, tòa chung cư có 3 tầng hầm, như vậy, căn hộ trên ở tầng 13, thuộc Mộc.

Gia chủ xem xét mối quan hệ với mệnh tuổi của mình để lựa chọn và quyết định. Ví dụ, gia chủ mệnh Thủy thì không nên chọn các tầng 10, 20... vì thuộc Thổ, mà Thổ khắc Thủy; nên chọn các tầng 4, 9, 14, 19... vì nó thuộc Kim, Kim sinh Thủy.

Hạn chế khi mua nhà chung cư là hướng nhà thường cố định, ít lựa chọn, và không thay đổi được. Hạn chế thứ hai có thể là hệ thống nhà, WC, đường trục kỹ thuật cố định như nước, bếp, gas... không thay đổi hoặc di chuyển được. Hạn chế thứ 3 là khách mua không thể tự thay đổi hướng nhà hoặc cửa ra vào phù hợp với hướng tuổi của mình. Đó là lý do cần chuyên gia phong thủy hỗ trợ tư vấn trước khi mua hoặc chọn nhà.

Tuy nhiên, với những dự án chung cư được chủ đầu tư quan tâm thiết kế đến phong thủy ngay từ đầu cho gia chủ, thì những nhược điểm sẽ được khắc phục phần nào. Hiện nay, một số chủ đầu tư nhạy bén nắm được tâm lý khách hàng phương đông cũng đưa ra những sản phẩm vừa tiết kiệm tối đa diện tích ở, mọi công năng được tận dụng để người ở thấy thoải mái nhất. Đối với phong thủy mà nói, đây là yếu tố cơ bản nhất.

Ngoài ra, những dự án càng có nhiều mảng xanh thì càng đẹp. Chưa nói gì đến phong thủy có thể nhìn thấy tạo không khí và môi trường tốt cho người ở và sinh hoạt. Theo đó, cư dân có sức khỏe tốt thì đương nhiên mảng xanh rất tốt trong phong thủy

L.Hương (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (72 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam