Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Chuyên gia bất động sản: “Nếu tìm được sản phẩm yêu thích nhà đầu tư nên xuống tiền”

Giá bất động sản, đặc biệt là đất nền thời gian qua đã giảm tương đối sâu, chuyên gia cho rằng, nếu người mua có thể thể tìm được sản phẩm yêu thích thì nên xuống tiền.

Chuyên gia bất động sản: “Nếu tìm được sản phẩm yêu thích nhà đầu tư nên xuống tiền”

button-tim-mua.svg

Báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2023 của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, trong quý II/2023 thị trường diễn biến tích cực hơn quý đầu năm nhưng vẫn cần thêm các động lực mạnh mẽ hơn để có thể tạo sức bật, giúp thị trường sớm “đảo chiều”.

Song VARS cho rằng, lần đầu tiên sau nhiều năm trở lại đây các chủ đầu tư dự án thể hiện rõ thiện chí bán hàng với hàng loạt các chính sách kích cầu hấp dẫn như chiết khấu, khuyến mại, hỗ trợ lãi suất trong thời gian dài, đặc biệt là nhận nhà sớm và kéo dài thời gian thanh toán (điển hình có dự án lên tới 3 năm).

Về thị trường thứ cấp, tình hình giao dịch, mức giá có sự phân hóa theo phân khúc giá. Các sản phẩm có giá trị cao hơn 20 tỷ đồng ghi nhận mức cắt giảm lên tới 30% so với đỉnh.

Đồng thời, giá bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền ở những khu vực từng xảy ra sốt đất tiếp tục được điều chỉnh về giá trị phù hợp, tương xứng với giá trị đầu tư vào nội tại sản phẩm và hạ tầng khu vực. Nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính, đặc biệt có sử dụng chương trình ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc giai đoạn 2018 - 2022 của các chủ đầu tư buộc phải cắt lỗ 10 - 30%, thậm chí lên đến 30 - 50% giá trị đầu tư.

Thực tế, thời gian qua, mặc dù giá thứ cấp của các sản phẩm như đất nền, liền kề, biệt thự đã giảm tương đối sâu, song vẫn khó tìm người. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư có lợi thế sẽ tiền mặt trong tay được đánh giá là cơ hội 10 năm mới có 1 lần.

Theo ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Bất động sản EZ (EZ Property) cho rằng, giai đoạn hiện người mua đang nắm ưu thế chủ động. Hơn nữa, thời gian này khách hàng có nhiều sự chọn hơn khi quyết định mua, họ có thể lựa chọn mua hàng sơ cấp từ chủ đầu tư hoặc hàng thứ cấp cắt lỗ của những người mua giai đoạn trước.

Đồng quan điểm đó, chuyên gia Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty đầu tư Bất Động Sản Việt An Hòa cho rằng: “Đây là thời điểm xác định đáy của bất động sản, là thị trường của người mua. Người mua tìm kiếm được bất động sản giá tốt, yêu thích thì nên xuống tiền”.

Theo vị này, hiện nay có khoảng 20-30% nhà đầu tư có sẵn tiền mặt đang đi mua những bất động sản yêu thích, vị trí tốt, giá tốt. Những người này “máu đầu tư” đã thấm trong người chỉ đợi sản phẩm giá tốt, đúng nhu cầu đầu tư và pháp lý đầy đủ là mua.

Ông Võ Hồng Thắng, Phó Giám đốc R&D DKRA Group cho rằng, thời điểm này là cơ hội mười năm có một cho những nhà đầu tư có nguồn tài chính dồi dào. Họ sẽ mua được những bất động sản có mức giá chiết khấu cao và những vị trí kim cương mà trong giai đoạn thị trường bình thường rất khó tiếp cận.

Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng, thời gian qua đất nền tại các khu vực có hạ tầng, pháp lý, mức giá tốt đã xuất hiện một số nhà đầu tư đi gom. Đa số sản phẩm đất nền đã giảm giá từ 10 - 30%, cá biệt có trường hợp giảm tới 50% vì gặp phải khó khăn về tài chính.

“Không có thời điểm nào tuyệt vời hơn lúc này để các nhà đầu tư đi gom bất động sản. Một số nhóm đầu tư chuyên đã bắt đầu xuống tiền săn bất động sản. Tôi cho rằng, trong quý III thị trường sẽ có sự phục hồi nhất định và sôi động vào quý cuối năm. Đồng thời, từ quý III sẽ có một lượng tiền đáo hạn từ ngân hàng, sau khi đã hưởng lãi suất cao vào thị trường bất động sản. Điều này sẽ giúp thị trường tích cực và đi lên”, ông Quê nói.

CafeF

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam