Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những điều cần biết khi đầu tư bất động sản định cư tại Síp

Bạn vẫn còn nhiều thắc mắc khi đầu tư bất động sản định cư tại Síp thì đây sẽ là một bài viết không thể bỏ qua.

Những điều cần biết khi đầu tư bất động sản định cư tại Síp

banner-news/ck-ban-pc.png

Những câu hỏi thường gặp về chương trình đầu tư bất động sản định cư tại Síp. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy câu trả lời dưới đây.

Síp vẫn chưa thống nhất, thế thì có an toàn không?

Trả lời: Síp cực kì an toàn. Mặc dù vẫn chưa hợp nhất, nhưng biên giới vẫn mở, mọi người đi lại mỗi ngày để làm việc từ Bắc vào Nam, họ cũng đi nghỉ dưỡng ở miền Bắc. Chúng tôi giống như Đại lục của Trung Quốc và Đài Loan, nhưng sự khác biệt là chúng tôi muốn đất nước hợp nhất. Nhưng nếu chỉ có sức mạnh nước ngoài mà thôi thì không dễ gì thực hiện được.

Vé máy bay đến Síp là bao nhiêu?

Khoảng 1,000 Euro cho vé khứ hồi hạng phổ thông đến sân bay Larnaca của Síp quá cảnh ở Dubai (hãng Emirates) hoặc Doha (hãng Qatar)

Hoạt động giao thông ở Síp trông thế nào?

Chủ yếu là ô tô, taxi và xe buýt, không có tàu hỏa. Khi khách hàng đến Síp cho chuyến khảo sát, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm đưa họ đi tham quan xung quanh Síp. Khi khách hàng sống ở đó, họ sẽ thích tự lái xe như ở LA và Vancouver.

Có loại thuế nào cho việc mua sắm tiêu dùng trong nước không?

Có, đó là Thuế giá trị gia tăng (VAT) cho bất kỳ thứ gì mới ở châu Âu, nhưng VAT ở mỗi quốc gia sẽ khác nhau. Tại Síp, mức thuế này là 19% và đã được bao gồm trong giá cuối cùng mà khách hàng nhìn thấy.

Thuế cho việc mua sắm tiêu dùng tại Síp được tính nhưu thế nào?

Học phí tại tường công lập và trường tư thục là bao nhiêu?

Khoảng 4,000-12,000 Euro mỗi năm, từ tiểu học đến đại học. Các trường công lập thì miễn phí, nhưng ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Hy Lạp, mặc dù họ có các bài học tiếng Anh. Các trường công lập chỉ thích hợp cho trẻ em ở độ tuổi nhỏ, để trẻ có thể học ngôn ngữ và tiến bộ, không khuyến khích cho trẻ em trên 7 tuổi theo học.

Chi phí sinh hoạt là bao nhiêu?

Trung bình khoảng 1,500 Euro với cuộc sống đầy đủ cho mỗi gia đình mỗi tháng.

Mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10, vậy thì có sự thiếu nước vào khoảng thời gian này không?

Lượng mưa ở Síp rất hạn chế, vì vậy có nhiều đập ở nước này. Đập nước tính theo đầu người của Síp là số 1 trên thế giới. Ngoài ra, ở Síp cũng có hệ thống khử muối để biến nước biển thành nước có thể sử dụng. Vì vậy, tại đây sẽ không thiếu nước. Năm 2018 và 2019 lượng mưa rất cao và các con đập thậm chí đã tràn ra.

Có tàu điện ngầm hoặc phương tiện công cộng nào khác ở Síp không?

Không có tàu điện ngầm hoặc xe lửa, nhưng có xe buýt, cũng có taxi và xe hơi cá nhân.

Bằng lái xe châu Á có sử dụng tại Síp được không?

Bằng lái xe châu Á có thể được sử dụng trong 6 tháng tại Síp. Vì vậy, nếu một khách hàng PR thỉnh thoảng đến thăm Síp, họ có thể sử dụng giấy phép lái xe châu Á của mình. Nếu họ sống ở Síp lâu dài, họ cần một giấy phép lái xe được cấp tại Síp. Có rất nhiều trường dạy lái xe để khách hàng có thể đăng kí tham gia và học lái để đạt được giấy phép lái xe ở Síp, được chấp nhận trên toàn châu Âu

Các trường Đại học ở Síp có cung cấp chỗ ở như là kí túc xá cho sinh viên hay không?

Họ cung cấp chỗ ở trong ký túc xá. Thông thường sinh viên sẽ sống trong khuôn viên trường trong năm đầu tiên và sau đó tìm chỗ ở riêng trong những năm còn lại. Ngoài ra, các trường tiếng Anh tư thục cấp 2 như Trường Quốc tế Pafos hiện đã bắt đầu cung cấp dịch vụ trường nội trú, dành cho học sinh từ 12 tuổi trở lên.

Để tổ chức đám cưới ở Síp, yêu cầu cần có hộ chiếu có hiệu lực 10 năm và sẽ không hết hạn trong 6 tháng tới kể từ ngày họ rời khỏi đất nước của mình. Điều đó nghĩa là gì? Họ có phải có hộ chiếu Síp trong 10 năm không? Một người không có PR hoặc quốc tịch Síp có thể tổ chức đám cưới ở Síp không?

Hộ chiếu của họ phải còn thời hạn hiệu lực (mỗi quốc gia khác nhau về thời hạn hiệu lực trong bao nhiêu năm) và sẽ không hết hạn trong 6 tháng tới kể từ ngày họ đăng ký kết hôn ở Síp. Không có bất kì yêu cầu về quốc tịch nếu đó là một đám cưới dân sự thay vì một đám cưới liên quan đến tôn giáo (ở một số quốc gia, những người có tôn giáo khác nhau không thể kết hôn. Vì vậy, họ chọn tổ chức một đám cưới dân sự ở Síp và sẽ được công nhận là một cặp vợ chồng khi họ trở về đất nước của họ).

Chiến tranh hay người tị nạn ở Trung Đông có bao giờ ảnh hưởng đến Síp?

Không. Người tị nạn đến Đức, không phải nước nhỏ như Síp. Đức hấp dẫn người tị nạn vì họ nhận được trợ cấp từ chính phủ và có thể dễ dàng tìm việc vì đó một quốc gia rộng lớn.

Dầu khí ảnh hưởng đến Síp trong tương lai như thế nào?

Khi ngành công nghiệp phát triển toàn diện, đất nước sẽ giàu có và tất nhiên giá bất động sản sẽ tăng. Giống như ở tất cả các quốc gia khác có khí đốt và dầu mỏ, cần có thời gian để phát triển năng lượng tự nhiên này, đối với khí đốt là 10 - 15 năm. Và chính phủ và các công ty năng lượng hiện đang phát triển mảng này.

Síp sử dụng Euro. Liệu nó có tiền tệ riêng của mình không? Một số quốc gia EU như Ba Lan, Đan Mạch và Hungary có tiền tệ riêng.

Ở Síp chỉ có euro là tiền tệ hợp pháp. Những quốc gia được đề cập trong câu hỏi không thuộc Khu vực đồng Euro và do đó không thể sử dụng Euro. Đó là lý do tại sao họ có tiền tệ riêng của họ.

Sự khác biệt giữa hộ chiếu Châu Âu và hộ chiếu Síp là gì?

Không có hộ chiếu EU, nhưng hộ chiếu của tất cả các nước EU được gọi là hộ chiếu châu Âu. Hộ chiếu Síp giống như hộ chiếu Đức. Luật pháp EU cho biết tất cả những người mang hộ chiếu châu Âu nên được đối xử giống như người dân địa phương tại quốc gia EU mà họ đang ở. Vì vậy, hộ chiếu Síp là hộ chiếu châu Âu cho phép người mang hộ chiếu sống, làm việc, học tập, kinh doanh và sống cuộc sống bình thường là công dân ở bất kỳ quốc gia EU nào.

Người mang hộ chiếu Síp có thể hưởng phúc lợi và lợi ích ở các nước EU khác không?

Có, họ có thể được hưởng phúc lợi và lợi ích tương tự như người dân địa phương ở quốc gia EU nơi họ chọn sinh sống. Ví dụ, nếu giáo dục là miễn phí ở quốc gia họ đang sinh sống, họ có thể tận hưởng nó. Nếu nó không miễn phí, họ phải trả tiền như sinh viên địa phương và với mức giá tương tự.

Nếu một người mang hộ chiếu Síp sống ở Anh, có sự khác biệt nào giữa họ và người mang hộ chiếu Anh không?

Người Síp là những công dân trong khối thịnh vượng chung, theo luật pháp Anh và có nhiều quyền hơn các công dân EU khác. Ví dụ, trước khi Anh rút khỏi EU, họ có thể bỏ phiếu cho các cuộc bầu cử quốc gia và họ có thể trở thành Nghị sĩ hoặc Thủ tướng. Nếu một công dân Síp định cư ở Anh trước cuối năm 2020 thì họ sẽ được phép ở lại Anh một cách hợp pháp.

Có giới hạn thời gian nào về người giữ hộ chiếu Cộng hòa Síp ở lại các nước EU khác không?

Không giới hạn. Họ có thể sống tại tất cả các nước EU và cả Na Uy, Thụy Sĩ, Lichtenstein và Iceland, miễn là họ muốn.

Khách hàng có thể cùng lúc có PR và hộ chiếu không?

Không, thẻ PR sẽ bị hủy sau khi hộ chiếu đã được xét duyệt.

Thẻ PR và hộ chiếu có giá trị trong bao nhiêu năm?

Đối với trẻ vị thành niên, nó có giá trị trong 5 năm và 10 năm đối với người lớn và sau đó, nó có thể đổi cái mới. Đó là thẻ được gia hạn, không phải giấy phép cư trú.

Thẻ PR và hộ chiếu tại Síp có giá trị trong bao nhiêu năm?

Có bất kỳ chính sách ưu đãi nào cho khách hàng về việc học tập tại Vương quốc Anh và Châu Âu không?

Theo chúng tôi được biết, không có chính sách ưu đãi nào cho PR đối với Vương quốc Anh hoặc Châu Âu. Đối với hộ chiếu, chủ sở hữu là một công dân châu Âu nên được phép có cùng mức học phí như tất cả các công dân khác của quốc gia mà họ muốn theo học Đại học. Kể cả ở Vương quốc Anh, những người có hộ chiếu Anh cần phải sống ít nhất 3 năm ở Vương quốc Anh hoặc châu Âu trước khi họ đủ điều kiện nhận mức giá dành cho công dân trong nước trái ngược với giá quốc tế. Sau Brexit, tất cả các công dân EU sẽ phải trả lãi suất quốc tế.

Đương đơn chính có nhất thiết phải trên 18 tuổi?

Đúng thế, đương đơn chính cho chương trình thường trú và quốc tịch đều phải trên 18 tuổi.

Síp không thuộc khối Schengen, có ảnh hưởng gì đến hộ chiếu không?

Không vấn đề gì cả. Người mang hộ chiếu EU có thể sinh sống không có giới hạn ở 32 quốc gia châu Âu, bao gồm 28 quốc gia EU, Na Uy, Thụy Sĩ, Liechtenstein và Iceland. EU cao hơn Schengen, vì Schengen chỉ miễn thị thực du lịch trong 26 quốc gia châu Âu. Nó không cho phép người sở hữu visa Schengen sống tự do trong khu vực Schengen, chỉ để đi du lịch tự do trong tối đa 3 tháng. Đối với thẻ PR của Síp, họ sẽ cần phải có visa Schengen để đi du lịch, tuy nhiên điều này được thực hiện rất dễ dàng ở Síp. Ngoài ra, chính phủ Síp hiện đã nộp đơn xin gia nhập Schengen và đó chỉ đơn giản là vấn đề thời gian.

Các cơ hội đầu tư ở Síp là gì?

Síp là một quốc gia nhỏ nhưng có rất nhiều cơ hội đầu tư.

Làm cách nào để có visa Úc cho công dân có hộ chiếu Síp?

Người mang Hộ chiếu Liên minh Châu Âu có thể nộp đơn trực tuyến cho Visa eVisitor (đơn 651) để vào Úc và nó thường được cấp trong cùng một ngày. Mẫu đơn mất vài phút để hoàn thành trực tuyến và miễn phí. Thị thực eVisitor này cho phép chủ sở hữu lưu trú tối đa 90 ngày mỗi lần trong vòng một năm. Dưới đây là liên kết đường dẫn để hoàn thành đơn xin thị thực trực tuyến này.

Xin thị thực trực tuyến

Điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng PR không đến đảo Síp một lần mỗi hai năm? Có cơ quan có thẩm quyền nào kiểm tra việc này không?

Có, chính quyền có thể kiểm tra điều đó. Nếu khách hàng không đáp ứng yêu cầu phải đến Síp như quy định, họ sẽ mất PR.

Khách hàng thường trú có được hưởng chính sách giáo dục miễn phí tại Síp không?

Đúng thế, họ có thể hưởng chính sách giáo dục tại trường công lập miễn phí, nơi có các khóa học tiếng Anh nhưng ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Hy Lạp. Nó rất ổn nếu trẻ còn rất nhỏ; nếu trẻ đã lớn thì chúng tôi khuyên rằng nên cho chúng học tại các trường quốc tế tư nhân có hệ thống giáo dục Anh với ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Anh, chất lượng giáo dục cao và giá rẻ hơn 3-6 lần so với các trường tư ở châu Á.

Nếu khách hàng muốn vợ trở thành đương đơn chính nhưng cô ấy không có thu nhập và cố gắng chứng minh rằng cô ấy có tiền từ người chồng, cô ấy có thể trở thành người nộp đơn chính và nhận thẻ PR không?

Không, đương đơn chính phải chứng minh thu nhập của họ. Đối với hộ chiếu thì khác, họ có thể nhận tiền từ chồng và trở thành đương đơn chính.

Để giữ thẻ PR, khách hàng có phải giữ tài sản của họ không?

Theo như luật quy định thì họ không thể bán BĐS nếu họ muốn giữ PR.

Có thuế nào cho khoản tiền 30,000 Euro gửi vào ngân hàng tại Síp khi nộp đơn PR không?

Không có thuế cho các khoản tiền gửi. Thay vào đó, khách hàng nhận được tiền lãi trong 3 năm.

Nếu một khách hàng có hai BĐS, một BĐS cho đơn xin PR; BĐS khác chỉ là để đầu tư. Họ có thể bán cái thứ hai mà không mất PR không?

Có, khách hàng có thể bán, miễn là nơi cư trú mà họ giữ được mua với giá ít nhất 300,000 Euro.

Làm thế nào để xác định 5 năm sống ở Síp để đủ điều kiện để Cư Trú Dài Hạn EU?

Họ không thể vắng mặt ở Síp hơn 10 tháng trong suốt 5 năm và mỗi lần vắng mặt không được hơn 6 tháng liên tục, vì vậy nó phải mất tổng cộng 4 năm và 2 tháng.

Khoản tiền phải gửi vào ngân hàng tại Síp khi nộp đơn xin PR là bao nhiêu?

Một gia đình sẽ phải gửi 30,000 Euro trong 3 năm và họ nhận lại số tiền này với lãi suất sau 3 năm. Hộ chiếu thì không yêu cầu khoản này.

Có tổng cộng bao nhiêu khách hàng nộp đơn xin thường trú tại Síp trong những năm gần đây?

Khoảng 9,000 khách và Pafilia chiếm khoảng 1/3 trong số đó.

Khách hàng PR có thể bán BĐS trị giá 300,000 Euro và sau đó mua một BĐS khác có giá trị 300,000 Euro không?

Có, họ có thể, miễn là luôn giữ một BĐS có giá trị tương đương.

Làm thế nào để tính thuế thu nhập cá nhân ở Síp cho khách hàng PR?

Khách hàng nhận được PR không tự động nhận được mã số thuế ở Síp và không ai sẽ yêu cầu họ trả thuế. Để họ nộp thuế thu nhập ở Síp, họ cần phải tự nguyện đi và đăng ký với chính quyền Síp và khi khách hàng trở thành cư dân chịu thuế, họ cần phải nộp thuế. Để trở thành cư dân chịu thuế, họ phải sống ở Síp ít nhất 183 ngày một năm. Thuế thu nhập sẽ được tính như sau:

  • €19.500 đầu tiên – 0%
  • Từ €19.501 - đến €28.000 - 20%
  • Từ €28.001 - đến €36.300 - 25%
  • Từ €36.301 - đến €60.000 - 30%
  • Trên €60.000 - 35%

Tất cả các thành viên trong gia đình cần đến Síp trong vòng 12 tháng sau khi được PR không?

Nếu tất cả các giấy tờ của họ đã sẵn sàng, họ có thể đến Síp một lần, hoàn thành hợp đồng mua bán BĐS, đăng ký PR và lấy dấu vân tay cùng một lúc, vì vậy họ không cần phải đến Síp trong vòng 12 tháng sau khi PR được chấp thuận vì luật sư có thể nhận thẻ PR sau 2 tháng và gửi cho khách hàng; nếu khách hàng mua từ châu Á hoặc ghé thăm đảo Síp mà không cung cấp dấu vân tay, thì họ cần đến đảo Síp để cung cấp dấu vân tay để làm thẻ PR. Đối với khách hàng hộ chiếu, trong vòng 3 tháng kể từ khi được chấp thuận hộ chiếu, khách hàng cần đến thăm đảo Síp để lấy dấu vân tay và họ sẽ nhận được hộ chiếu trong ngày.

Con cái của một người giữ PR Síp đạt được Cư Dân Dài Hạn Châu Âu ở Síp sau quá trình sinh sống ở Síp (ví dụ như học tập) trong 5 năm và tích lũy được tổng cộng 4 năm 2 tháng. Vậy cha mẹ của người con đó có thể cùng anh ta tham gia và được hưởng quyền lợi như người không?

Có, họ có thể theo chỉ thị đoàn tụ gia đình, khi đứa trẻ trên 18 tuổi.

Một người đàn ông có PR và sau đó anh ta kết hôn, mất bao lâu để vợ anh ta có được PR?

Đối với PR, thời gian xét duyệt giống như đương đơn chính, khoảng 2 tháng.

Người có thẻ PR có thể nhận được những lợi ích gì khi trở thành đối tượng cư dân thuế? Sự khác biệt về chi tiết giữa người có thẻ PR và hộ chiếu là gì?

Cư dân Síp trở thành cư dân chịu thuế khi họ sống hơn 183 ngày mỗi năm tại Síp, bao gồm trường hợp bất kể khách hàng là chủ sở hữu PR hay hộ chiếu. Cư dân chịu thuế có thể được hưởng lợi từ thuế thu nhập thấp. Một số lợi ích khác như miễn thuế đối với tiền lãi và cổ tức cho các cư dân không chịu thuế. Ngoài ra, thuế doanh nghiệp chỉ 12,5%. Những người giữ PR có quyền sống tự do tại Síp. Người có hộ chiếu có thể đi du lịch, sinh sống, làm việc, học tập ở bất cứ đâu tại EU và được hưởng quyền bình đẳng như mọi công dân châu Âu. Họ thậm chí có quyền bỏ phiếu bầu cử.

Nếu khách hàng nộp đơn xin PR và có người phối ngẫu (Vợ/ Chồng) đã ở Síp 7 năm và có hộ chiếu. Người phối ngẫu của họ có thể nộp đơn xin hộ chiếu không mặc dù họ chưa đủ điều kiện sống ở Síp trong 7 năm?

Người phối ngẫu có thể nộp đơn xin quyền công dân thông qua diện đoàn tụ gia đình vì họ sẽ kết hôn với một công dân châu Âu.

Nếu một người nhận được tình trạng Cư Trú Dài Hạn của EU, người phối ngẫu của họ có thể làm gì nếu người phối ngẫu đó không đáp ứng đủ điều kiện cư trú?

Người phối ngẫu có thể tham gia Thường trú dài hạn theo chỉ thị đoàn tụ gia đình (và không thể bị từ chối theo luật châu Âu). Sau khi vợ / chồng hoàn thành 5 năm (tối thiểu 4 năm và 2 tháng) thì anh / cô ấy có thể nộp đơn độc lập.

Một khi khách hàng trở thành Cư Dân Dài Hạn của Liên minh Châu Âu và chọn cư trú tại một quốc gia EU khác, khách có cần tiếp tục đến thăm Síp 2 năm một lần không?

Không cần thiết. Họ cần tuân thủ các quy định của quốc gia nơi họ Cư Trú Dài Hạn.

Nếu có thể thì cần những điều kiện nào để khách hàng xin được visa (thị thực) Schengen tại Síp?

Đương đơn có thể nộp đơn xin visa 90 ngày cho bất kỳ quốc gia Schengen nào thông qua đại sứ quán địa phương ở Nicosia. Thời gian cấp từ ​​3-10 ngày, phụ thuộc vào các đại sứ quán khác nhau và khối lượng công việc của họ. Đại sứ quán Hy Lạp tại Síp có thể cấp visa Schengen trong vòng 2 ngày. Visa được cấp là loại được nhập cảnh 1 lần hoặc nhiều lần sẽ tuỳ theo quyết định của mỗi đại sứ quán quốc gia đó.

Khi mọi người có được PR của Síp và trở thành Cư Dân Dài Hạn, họ có thể làm việc ở EU không?

Khi khách hàng nhận được PR của Síp và trở thành Cư Dân Dài Hạn bằng cách sống ở Síp trong 5 năm, họ được phép làm việc tại Síp. Trước khi họ là Cư Dân Dài Hạn của EU, chỉ có PR tại Síp, họ không được phép làm việc hưởng lương nhưng họ có thể tự kinh doanh riêng và là cổ đông duy nhất. Họ không thể làm việc ở Anh, Đan Mạch hoặc Ireland, vì các quốc gia này không ký hiệp ước liên quan, nhưng họ có thể nộp đơn cho tất cả các nước EU khác và khi được chấp nhận là Cư Dân Dài Hạn, họ sẽ được phép làm việc ở đó.

Khách hàng có thể mua loại Bất động sản nào với tầm ngân sách 300.000 Euro?

Nó phụ thuộc vào ý thích của khách hàng và vị trí của các dự án BĐS. Nói chung, với tầm giá trên, khách hàng có thể mua được căn hộ hoặc nhà phố 2 phòng ngủ diện tích khoảng 80 - 100 mét vuông trong trung tâm thành phố hoặc một BĐS rẻ hơn, lớn hơn ở vùng ngoại ô thành phố.

Nếu không thực hiện chương trình PR, khách hàng có thể mua bất động sản dưới 300.000 Euro không?

Có. Và họ có thể tự do cho thuê và bán nhưng cần phải xin visa mỗi lần đến thăm Síp.

Ở các trường đại học ở Síp, học phí cho sinh viên quốc tế là từ 8,000 Euro. Đối với những sinh viên có PR, họ sẽ đóng theo giá địa phương hay quốc tế?

Không có sự khác biệt về học phí tại Síp cho dù học sinh, sinh viên là cư dân địa phương, người có PR hay người nước ngoài. Tất cả đều trả mức giá như nhau.

Người có PR của Síp có thể mua một chiếc xe miễn thuế. Có bất kỳ yêu cầu nào cho chiếc xe không? Nó có phải được sản xuất tại Síp không?

Cộng hòa Síp không có ngành công nghiệp nặng, không sản xuất ô tô nên không có bất kỳ yêu cầu nào. Khách hàng PR có thể mua một chiếc xe miễn thuế, nhưng nó quy định khi họ rời khỏi đảo Síp, họ phải đỗ xe trong kho hải quan. Khách phải cần thời gian và chi phí để đậu xe và đưa xe vào và lấy khỏi kho. Thêm nữa là thuế ở Síp tương đối thấp. Vì vậy, nhiều khách hàng không chọn mua xe miễn thuế.

Hộ chiếu Síp cho phép khách hàng được hưởng các quyền lợi ở một vài quốc gia trọng điểm ở EU, như miễn phí giáo dục ở Đức. Vậy người có PR có thể tận hưởng những quyền lợi đó từ EU không?

Khách hàng có PR được hưởng các quyền lợi tại Síp, bao gồm: giáo dục trường công miễn phí, điều trị y tế khẩn cấp miễn phí, v.v ... Sau 5 năm sống ở Síp, Thường trú nhân Síp có thể nộp đơn lên Cơ quan Di trú Cộng hòa Síp để xin Thường trú Dài Hạn EU . Khi được chấp nhận, sau đó họ có thể được hưởng các quyền lợi bổ sung ở Síp như sau:

a. Họ được quyền làm việc tại Síp và ký hợp đồng lao động có liên quan với chủ tuyển dụng ở Síp.

b. Họ sẽ được hưởng các cơ hội giáo dục và nghề nghiệp tương tự như cho công dân Síp và EU, bao gồm cả học bổng theo luật định của Síp.

c. Quyền lợi về thuế theo luật pháp liên quan của Síp.

d. Những quyền lợi mà công dân Síp và EU được hưởng liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo trợ xã hội hoặc viện trợ xã hội theo luật định thích đáng.

e. Có quyền sử dụng các hàng hóa và dịch vụ được cung cấp cho cộng đồng cũng như các chương trình trợ giúp xã hội.

f. Được tham gia vào bất kỳ tổ chức nào hỗ trợ quyền của người sử dụng lao động hoặc người lao động; và hưởng các quyền lợi được cung cấp từ các tổ chức đó.

g. Họ cũng có thể nộp đơn vào bất kỳ quốc gia EU nào để được chấp nhận là Cư Dân Dài Hạn của EU. Ngay khi vào quốc gia EU thứ hai, Cư Dân Dài Hạn được hưởng tất cả các quyền lợi ở quốc gia EU này với cùng điều kiện như công dân địa phương, bao gồm quyền làm việc.

h. Lúc này, trạng thái sẽ được thay đổi từ Thường trú PR sang Cư Dân Dài Hạn của EU, vì vậy các điều kiện trước đó không còn ràng buộc nữa, và lúc này họ sẽ có thể bán bất động sản của mình tại Síp mà không gây đe doạ cho quyền cư trú ở Síp hoặc ở bất kỳ quốc gia EU nào .

Để có quyền nộp đơn này, đương đơn sắp tới không được vắng mặt ở Síp trong hơn 6 tháng liên tiếp và không quá 10 tháng trong thời gian 5 năm.

Khách hàng có thể sử dụng các khoản vay hoặc trả theo từng đợt không?

Đối với PR, khách hàng có thể thương lượng với công ty chúng tôi về các điều khoản thanh toán. Nếu đó là một BĐS chưa xây, để có thể nộp đơn đăng ký PR, trước tiên họ cần phải thanh toán 200,000 Euro. Sau đó số thanh toán còn lại, họ có thể thanh toán theo từng đợt cho đến khi giao bàn giao BĐS.

Chi phí vận hành 1% mỗi năm có bao gồm phí bảo trì BĐS không?

Có. Nó bao gồm phí bảo trì BĐS, bảo hiểm BĐS, thuế địa phương, phí nước thải, vv mỗi năm. Đối với PR, tổng chi phí hoạt động mỗi năm là khoảng 1% giá trị của BĐS.

Phí đặt chỗ trước để giữ căn BĐS đã chọn với Pafilia là bao nhiêu cho đến khi hợp đồng hoàn tất?

5,000/ 10,000 Euro cho BĐS chương trình PR

Giá BĐS có thể thương lượng không? Có thể giảm giá những gì?

Có, khách có thể thương lượng với Giám đốc của chúng tôi khi họ đến Đảo Síp hoặc với Giám đốc Kinh Doanh của chúng tôi ngay tại Châu Á (Việt Nam). Mọi thứ trong cuộc sống đều có thể thương lượng nhưng chúng tôi cần biết bạn đang đàm phán về vấn đề gì nên khách hàng phải chọn một BĐS trước khi chúng ta thảo luận bàn bạc và phải sẵn sàng đặt cọc.

Giá BĐS tại Síp có thể thương lượng không?

Bạn đã đề cập về việc một số BĐS không có VAT. Đó là những BĐS nào?

Bất kỳ dự án/kế hoạch nào nhận được sự cho phép xây dựng trước khi Síp gia nhập EU (ngày 1 tháng 5 năm 2004) đều không có VAT, Pafilia vẫn có một số nhỏ các BĐS không có VAT, nhưng không nhiều.

Thuế tem là bao nhiêu? Các mức của thuế tem là như thế nào?

  • €0-€5,000 – 0%
  • €5,000 - €170,000 – 0.15%
  • Trên €170,000 - 0.2%
  • Đối với BĐS chương trình PR giá €300,000 là €508
  • Đối với BĐS chương trình Hộ Chiếu giá €2,000,000 là €3,908
  • Đối với BĐS chương trình Hộ Chiếu giá €2,500,000 là €4,908

Vì toàn bộ thủ tục có thể được hoàn tất ở châu Á (Việt Nam), làm thế nào để thực hiện thanh toán? Chúng ta không cần phải mở một tài khoản ở Síp? Nếu khách hàng không đến Síp, làm thế nào để khách hàng ký hợp đồng?

Có, tất cả có thể được thực hiện ban đầu ở Châu Á cho cả khách hàng PR và Hộ chiếu và họ có thể ký tất cả các tài liệu và hợp đồng cần thiết ở Châu Á. Với các khách hàng PR, nếu họ lên kế hoạch phù hợp và đến đảo Síp với đầy đủ giấy tờ sẵn sàng, họ có thể giảm số lần cần đến Síp từ 2 lần (khi mua tài sản và khi cung cấp in dấu vân tay cho PR) xuống còn 1 lần (hoàn thành thủ tục mua BĐS và cung cấp dấu vân tay cùng một lúc).

Khách hàng PR có thể chọn mở tài khoản ngân hàng khi đến Síp để đáp ứng yêu cầu cho chương trình PR là phải gửi 30,000 Euro vào tài khoản ngân hàng.

Khách hàng chỉ cần trả 5% VAT khi mua BĐS đầu tiên; Nếu mua BĐS thứ hai hoặc thứ ba, khách hàng cần phải trả VAT bao nhiêu?

Nếu khách hàng mua BĐS đầu tiên cho mục đích cư trú, họ cần phải trả 5% VAT thay vì 19%, do đó giúp tiết kiệm 14% so với giá mua. Nhưng đối với các BĐS thứ hai trở đi, khách hàng cần phải trả 19% VAT.

Loại BĐS nào có thể được cho thuê và không được cho thuê?

Khách hàng có thể cho thuê bất kỳ BĐS nào của họ mà đã phải trả 19% hoặc những BĐS không có VAT. Nếu họ chỉ trả 5% VAT cho BĐS, theo quy định của cơ quan thuế VAT, họ không thể cho thuê BĐS đó hợp pháp, nếu không họ có nguy cơ phải trả 14% mà họ còn thiếu cho cơ quan thuế VAT.

Loại BĐS nào phổ biến nhất cho khách hàng châu Á?

Nhiều khách hàng châu Á muốn có PR hoặc Hộ chiếu bằng hình thức mua bất động sản, vì vậy họ sẽ không sống ở Síp lúc đó. Các BĐS phổ biến như ở vị trí tốt, 2 hoặc 3 phòng ngủ, căn hộ hoặc nhà phố cho chương trình PR.

Đối với bể bơi chung và phòng tập thể dục trong dự án, có được sử dụng miễn phí không?

Nếu một khách hàng có BĐS trong dự án, thì họ được miễn phí. Và nó cũng được miễn phí nếu họ có khách đến thăm hoặc bạn bè. Nói chung, các tiện nghi của chúng tôi được mở để phục vụ chủ sở hữu và cư dân.

Các BĐS có gần trường học không?

Ở Pafos có 2 trường quốc tế chuẩn bị cho trẻ em vào các trường đại học Anh Quốc cũng như rất nhiều trường công lập, tất cả đều trong khoảng 5-10 phút lái xe từ các dự án của chúng tôi. Ở Limassol có ít nhất 4 lựa chọn cho trường tư thục (và nhiều trường công lập) và đều ở vị trí cách các dự án của chúng tôi khoảng 5-15 phút lái xe.

Có giới hạn thời gian khách hàng có thể giữ BĐS của mình ở Síp không? Và bao lâu?

BĐS của Pafilia là BĐS có quyền sở hữu vĩnh viễn, do đó không giới hạn thời gian.

Vật liệu xây dựng cho các BĐS ở Síp là gì?

Bộ khung sườn của BĐS được làm bằng sắt và bê tông (xây dựng bằng bê tông cốt sắt). Tường được xây dựng bằng gạch. Phương pháp xây dựng có chất lượng rất cao và có thể chịu được các trận động đất lớn.

Tốc độ tăng trung bình của các BĐS Síp trong 5 năm gần nhất là bao nhiêu?

Giá BĐS đã giảm 30% kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, nhưng nó đã ổn định trở lại kể từ năm 2014. Trong 5 năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​mức tăng ít nhất 5% mỗi năm, có một số dự án tăng nhiều hơn. Với việc khai thác và phát triển khí đốt và dầu mỏ ở Síp, chúng tôi dự kiến ​​sẽ tăng giá bất động sản trong vài năm tới.

Nếu khách hàng nói là họ không có thời gian đến Síp?

Khách hàng có thể mua từ châu Á và sau đó có thể thay đổi BĐS trong chuyến đi Síp đầu tiên nếu họ không thích BĐS ban đầu được chọn từ châu Á. Bằng cách này, việc nộp đơn PR sẽ không bị trì hoãn

Các BĐS đã hoàn công và chưa xây dựng có Thuế tem giống nhau không?

Thuế tem là như nhau. Vấn đề không nằm ở BĐS đó đã hoàn công hoặc chưa xây dựng.

Công ty có đảm bảo rằng nếu khách hàng không nhận được giấy phép định cư từ chính phủ, công ty sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng?

Có. Cho đến nay chúng tôi chưa từng phải hoàn trả tiền cho khách hàng nào bởi lý do này vì tất cả các đơn chúng tôi đều xử lý thành công.

Các BĐS của Pafilia là dự án đã xây dựng xong hay chưa xây?

Là một một chủ đầu tư, công ty chúng tôi có đa dạng các danh mục BĐS như đã hoàn thiện, đang xây dựng hoặc mới công bố. Ngoài ra, các BĐS của chúng tôi nằm ở các vị trí khác nhau và với đa dạng về giá cả, ngân sách để có thể cung cấp cho khách hàng rất nhiều sự lựa chọn.

Pafilia có thể đưa điểm này vào hợp đồng thể hiện rằng Pafilia đảm bảo các BĐS sẽ hoàn thành xây dựng không?

Là nhà phát triển bất động sản thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất tại Síp, chúng tôi đã có một danh tiếng vững vàng trong 43 năm, điều mà chúng tôi vẫn tâm niệm và những gì chúng tôi đang làm là xây dựng một doanh nghiệp lâu dài. Vì vậy, phương châm của chúng tôi là đặt sự vui vẻ và hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, và cũng chính điều này đã mang lại cho chúng tôi lượng khách hàng liên tục. Trong 3 năm qua, bất kỳ khách hàng nào mua BĐS từ chúng tôi đều có PR hoặc hộ chiếu. Chúng tôi có tỷ lệ thành công 100%. Nếu khách hàng mua BĐS chưa xây dựng, chúng tôi sẽ đưa ngày bàn giao BĐS vào hợp đồng và nếu chúng tôi không thực hiện được, chúng tôi sẽ phải trả tiền bồi thường hàng tháng cho khách hàng theo luật định cho đến khi hoàn thành.

Pafilia có đảm bảo rằng sẽ cho thuê lại BĐS của khách hàng và thu nhập cho thuê không? Thu nhập tiền thuê mỗi năm là bao nhiêu?

Chúng tôi không thể đảm bảo thu nhập tiền thuê nhà nhưng chúng tôi có thể giúp khách hàng cho thuê BĐS của họ nếu họ muốn. Thu nhập cho thuê có thể bị tác động bởi các yếu tố như vị trí, loại BĐS, dài hạn hay du lịch ngắn hạn, v.v ... và các BĐS nằm ở ngoại ô khó cho thuê hơn. Chúng tôi sẽ giúp khách hàng tìm đúng BĐS có năng suất lãi tốt ổn định khoảng 3-5% như hiện tại.

Đối với chương trình nâng cấp, nó chỉ áp dụng cho các khách hàng đã mua BĐS từ Pafilia? và có thể trao đổi một BĐS lớn hơn không?

Có, chúng tôi chỉ cung cấp dịch vụ này cho những khách hàng đã mua BĐS từ chúng tôi và muốn mua một BĐS lớn hơn của chúng tôi.

Giá BĐS của công ty có minh bạch không? Giá có giống nhau ở mọi nơi trên toàn thế giới, có thể đến bất cứ phòng nào để thương lượng về giá?

Nhà phát triển bất động sản Pafilia có một bảng giá thống nhất trên thế giới và khách hàng tham khảo các bảng giá như nhau từ chúng tôi hoặc trên mạng bất kể khách hàng đến từ quốc gia nào. Khách hàng có thể đến phòng họp để chúng ta thương lượng sau khi đã chọn xong BĐS.

Làm thế nào để bạn so sánh Pafilia với Leptos và Aristo?

Chúng tôi là 3 nhà phát triển lớn nhất ở Síp nhưng vẫn rất khác nhau. Pafilia có một danh tiếng rất tốt đặc biệt giới những người giàu có. Giá BĐS của chúng tôi dao động từ 1,800 đến 12,000 Euro/mét vuông. Chúng tôi là đơn vị tiên phong, dẫn đầu thị trường BĐS địa phương và sở hữu các tòa nhà mang tính bước ngoặt như ONE, tòa nhà dân cư ngay bờ biển cao nhất châu Âu và các khu dân cư nghỉ dưỡng lớn như Minthis mà các công ty cạnh tranh khác không có. Đặc biệt, không giống như một công ty khác trên thị trường, chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề tài chính nào; Hơn nữa các BĐS của chúng tôi luôn có chất lượng tốt, vì vậy các BĐS sẽ không bị mất giá nhiều và khó bán lại sau này như một số đơn vị khác.

Pafilia có quảng cáo trực tiếp không?

Không. Và chúng tôi không tham dự các sự kiện B2C (giữa doanh nghiệp và khách hàng). Chúng tôi chỉ tìm kiếm khách hàng thông qua các đại lý, đó là phương thức kinh doanh duy nhất của chúng tôi ở châu Á.

Pafilia có các dịch vụ như cho thuê BĐS. Vì vậy, Pafilia có thể giúp khách hàng cho thuê BĐS, Pafilia tính phí bao nhiêu?

Pafilia có một bộ phận dịch vụ cho thuê có thể giúp khách hàng cho thuê BĐS. Chi phí là 30% trên thu nhập cho thuê ngắn hạn (cho thuê kỳ nghỉ) hoặc dài hạn (theo năm) thì phí là 10% mỗi năm.

Mất bao lâu để xin visa Síp?

Đại sứ quán Síp xử lý hồ sơ trong 15 ngày làm việc vì vậy cần nộp đơn xin visa từ 3-4 tuần trước ngày khởi hành. Cũng có thể làm visa Schengen của Pháp trong vòng 5 ngày làm việc, nhưng khách hàng tốt hơn nên có visa Schengen ít nhất một lần trước đây, bởi vì họ yêu cầu một visa cho phép ít nhất 2 lần nhập cảnh vào Schengen.

Bao nhiêu ngày cho một chuyến đi khảo sát?

5 ngày 4 đêm. Chúng tôi sẽ sắp xếp tất cả mọi thứ ở Síp, từ đón tại sân bay, ăn uống, đi xem dự án, gặp luật sư, trường học, kế toán, v.v. - (hành trình và thời gian theo yêu cầu)

Bạn có giúp khách hàng xin visa Síp không? hay chúng tôi làm điều đó và khách hàng cần trả phí bao nhiêu?

Vâng, chúng tôi sẽ hỗ trợ. Tại văn phòng Đông Nam Á, chúng tôi có bộ phận phụ trách có thể giúp các đại lý và khách hàng xin visa.

Công ty có thu phí khách hàng cho chuyến đi khảo sát ở Síp trong 4-5 ngày không?

Không. Khách hàng chỉ cần tự thanh toán vé máy bay của họ. Nếu sau đó khách hàng mua, chúng tôi sẽ hoàn trả các tiền vé máy bay (hạng phổ thông). Công ty chủ đầu tư sẽ miễn phí tất cả các chi phí khác.

Phí luật sư khi mua BĐS là bao nhiêu?

Đối với luật sư độc lập, chúng tôi gợi ý các biểu phí như sau:

Đối với PR, chi phí khoảng khoảng 1% giá trị BĐS mua, cộng với 2,500 Euro, bao gồm mua BĐS và nộp đơn PR, cho một gia đình có con nhỏ.

Chúng tôi cũng có luật sư nội bộ của công ty để khách hàng có thể lựa chọn. Họ thường tính phí 2,000 Euro cho PR.

Bạn có hướng dẫn khách hàng cách chuyển tiền không?

Chúng tôi có thể giới thiệu một số phương pháp đáng tin cậy cho khách hàng nhưng chúng tôi không tham gia.

Quốc tịch của giám đốc rất quan trọng khi thành lập một công ty. Vì vậy, có những yêu cầu cụ thể cho điều này không?

Không có yêu cầu nào đối với các cổ đông, nhưng đối với các giám đốc, ít nhất một trong số họ phải là người Síp để đại diện công ty giải quyết các thủ tục giấy tờ với chính phủ. Thông thường luật sư có thể đóng vai trò này. Chi phí để thành lập và duy trì một công ty là rất rẻ, khoảng 2,000 – 3,000 Euro cũng tương tự như chi phí thiết lập và bảo trì mỗi năm.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp về chương trình bất động sản định cư tại Síp, để tìm hiểu thêm về chương trình bạn có thể truy cập: https://batdongsansip.youhomes.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

YouHomes (TH)

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam