Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

8 điều quan trọng khi làm nội thất cho chung cư

Làm nội thất cho căn hộ chung cư nếu không xem xét 8 yếu tố này sẽ là một thiếu xót lớn. Xem ngay để không mắc phải sai lầm khi làm nội thất chung cư.

8 điều quan trọng khi làm nội thất cho chung cư

banner-news/ck-ban-pc.png

Khá nhiều người sau khi sở hữu căn hộ chung cư mất khá nhiều thời gian cho việc thiết kế, bố trí nội thất cho căn hộ. Vậy khi bố trí nội thất cho căn hộ chung cư bạn sẽ cần lưu ý những điểm nào? Và giải pháp giúp bạn có được nội thất chung cư phù hợp ra sao? Hãy cùng YouHomes đi tìm lời giải trong bài viết dưới đây.

Lưu ý về diện tích căn hộ

Đối với tùy mỗi loại diện tích bạn đều cần có những lưu ý khác nhau về cách bố trí nội thất. Đối với các căn hộ có kết cấu nhỏ từ 1PN - 2PN ta nên lựa chọn những thiết kế tối giản. Các căn 2PN - 4PN ta có thể vận dụng được nhiều phong cách thiết kế khác nhau tùy theo sở thích.

Các căn hộ 1PN nên chọn đồ nội thất tối giản, không có quá nhiều chi tiết rườm rà.

Các căn hộ diện tích nhỏ thì không nên lựa chọn những phong cách thiết kế rườm rà hay màu sắc quá trầm, điều này vô hình chung sẽ làm căn hộ trở nên nhỏ và bí bách. Bạn nên lựa chọn những màu sắc trung tính hoặc sáng cho các căn hộ diện tích nhỏ.

Phân chia các phòng chức năng

Cách phân chia các phòng chức năng còn phù thuộc khá nhiều vào thói quen sinh hoạt và mục đích sử dụng căn phòng của chủ nhân. Bạn nên có lựa chọn hợp lý cho chức năng của mỗi căn phòng để tiện lợi nhất trong việc sử dụng. Ví dụ: 2 vợ chồng mua 1 căn 3 phòng ngủ thì nên sử dụng 1 phòng ngủ lớn cho 2 vợ chồng, 1 phòng ngủ cho khách, 1 phòng còn lại để chuẩn bị cho em bé trong tương lai hoặc tạm sử dụng làm phòng để đồ dùng hay phòng làm việc.

Đối với những căn phòng bạn chưa cần sử dụng tới thì không nên trang trí quá nhiều để phòng bị trong tương lai bạn dễ dàng hơn trong việc thay đổi mục đích sử dụng.

Lựa chọn tông màu sơn và màu nội thất phù hợp

Như đã nói ở trên những căn hộ nhỏ và vừa nên lựa chọn những màu sơn trung tính, không quá màu mè sẽ căn hộ trở nên tinh tế và rộng rãi hơn. Những tông màu tối hay những màu sơn nhiều họa tiết sẽ dễ gây nên rối mắt, hay làm tổng thể trở nên bí bách.

Ngoài ra, khi bạn lựa chọn màu sơn trung tính thì bạn cũng dễ hơn trong việc lựa chọn đồ nội thất hay trang trí. Những gam màu trung tính chủ đạo sẽ giúp những đồ trang trí hay chi tiết trang trí, bộ sofa trở nên nổi bật.

Chọn những tông màu đối lập làm điểm nhấn cho căn phòng.

Ví dụ: Bạn chọn sơn màu trắng cho căn hộ có thể lựa chọn bộ sofa màu đỏ để làm điểm nhấn cho căn hộ.

Lưu ý về mua sắm đồ trang trí

Lựa chọn đồ trang trí phụ thuộc khá nhiều vào ngân sách của bạn. Nếu ngân sách hạn chế, bạn nên ưu tiên mua trước những đồ nội thất cơ bản như giường, tủ, bàn ghế, sofa,... Những đồ trang trí khác như tượng, trang trí, tranh, ảnh,... nên đầu tư sau.

Việc lưu ý về kích thước đồ nội thất hay trang trí cũng cần dựa trên diện tích căn hộ. Diện tích căn hộ nhỏ thì nên chọn những đồ nội thất nhỏ gọn, phù hợp để tận dụng không gian căn hộ dễ dàng di chuyển và làm cho căn hộ thông thoáng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng không nên mua quá nhiều đồ trang trí, để dễ dàng sắp xếp và thay đổi vào mỗi dịp quan trọng như lễ, Tết, giáng sinh, Halloween,...

Có nên làm trần giả cho căn hộ?

Các căn hộ chung cư thường làm trần giả để lắp đèn led hay điều hòa. Điều này trên thực tế là không cần thiết nhất là với những căn hộ diện tích nhỏ. Trần giả sẽ làm cho căn hộ trở nên nặng nề, làm cho người sử dụng có cảm giác căn hộ nhỏ hơn.

Sử dụng trần nguyên bản sẽ làm cho căn hộ thông thoáng và căn hộ trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn vì làm trần giả khá tốn kém.

Thiết kế phòng ngủ

Đối với phòng ngủ trong chung cư, bạn có thay thế sơn bằng giấy dán tường. Giấy dán tướng giúp bạn có sự lựa chọn đa dạng hơn trong cách trang trí với nhiều hoa văn cách điệu. Căn phòng cũng trở nên ấm cúng hơn rất nhiều khi bạn sử dụng giấy dán tường.

Khi lựa chọn màu sách giấy dán tường nên ưu tiên những hoa văn tinh tế, tối giản với màu sắc trung tính, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nội thất và đồ trang trí.

Bố trí bếp

Bếp là một căn phòng khá quan trọng trong căn hộ. Bố trí sắp xếp phụ thuộc khá nhiều vào thói quen sử dụng, nấu nướng hàng ngày của chủ nhân. Nếu bạn nằm trong "hội yêu bếp" và thường xuyên nấu nướng tại nhà thì nên có đầy đủ các vận dụng như lò nướng, lò vi sóng, bếp đôi hoặc bếp bốn, máy rửa bát.

Căn hộ rộng rãi ngoài phần tủ bếp và bếp từ chủ đầu tư thì nên có thêm phần đảo bếp giúp bạn có thêm không gian nấu nướng, sáng tạo.

Phần đảo bếp sẽ giúp bạn có thêm không gian nấu nướng.

Ngược lại nếu bạn ít nấu nướng tại nhà và đang độc thân thì nên để khu bếp nhỏ gọn và không sắm những đồ dùng làm bếp không cần thiết như lò nướng, máy rửa bát,...

Bạn cũng nên cân nhắc việc sử dụng bếp từ, hồng ngoại thay vì bếp ga thông thường, vì hai loại bếp nên sẽ phù hợp với không gian chung cư và cũng có chỉ số an toàn cháy nổ khá cao.

Một vài lưu ý khác khi làm nội thất căn hộ chung cư

  • Không thay đổi vị trí hộp kỹ thuật, hệ thống cảnh báo cháy nổ.
  • Hạn chế tối đa việc cải tạo hệ thống cấp thoát nước.
  • Rèm cửa luôn chọn tông màu phù hợp với màu sơn phòng hoặc màu rèm đối lập với sơn phòng để làm điểm nhấn cho căn hộ.
  • Lưu ý làm chống thấm cho căn hộ.
  • Có thể sử dụng nội thất gỗ công nghiệp vì độ ẩm trên các căn hộ tầng cao khá thấp.

Trên đây là một số kinh nghiệm làm nội thất cho căn hộ chung cư mà bạn nên tham khảo. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức có ích cho bạn. YouHomes chúc bạn sớm sở hữu căn hộ như ý!

YouHomes

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam