Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Đầu tư BĐS ở nước ngoài: Mất trắng tiền vốn vì không nắm được quy trình

Khi đầu tư bất động sản ở nước ngoài nếu không nắm rõ quy trình, nhà đầu tư dễ vi phạm những quy tắc chung và bị phạt lên đến 120.000 USD hoặc thậm chí là mất trắng tiền vốn.

Đầu tư BĐS ở nước ngoài: Mất trắng tiền vốn vì không nắm được quy trình

button-tim-mua.svg

Thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư Việt Nam có xu hướng quan tâm đến những thị trường BĐS tại nước ngoài, đặc biệt là tại Úc, bởi hiện nay nhiều phụ huynh có xu hướng cho con đi du học và định cư tại đây do chính sách mở của chính phủ Úc.

Việc đầu tư BĐS tại nước ngoài dù mang lại lợi nhuận lớn nhưng lại có quy trình và giấy tờ, thủ tục khá phức tạp và mất nhiều thời gian. Ngoài ra, việc đầu tư này cũng dễ đem lại rủi ro cao do nhiều nhà đầu tư không nắm rõ quy trình và quy tắc.

Để giúp độc giả có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề này, YouHomes xin tổng hợp lại các chia sẻ của những chuyên gia đã làm việc và sinh sống lâu năm tại Úc tại hội thảo “Cơ hội xúc tiến thương mại vào thị trường Úc” diễn ra gần đây.

Đầu tư bất động sản tại Úc phải tuân thủ quy trình và quy tắc như thế nào?

Quy trình đầu tư bất động sản tại Úc cơ bản có những bước như sau:

  • Bước 1: Sau khi nhà đầu tư lựa chọn được dự án thích hợp, luật sư đại diện sẽ thực hiện quy trình xin giấy phép đầu tư từ Hội đồng Giám Định Đầu Tư Nước Ngoài của Úc (Foreign Investment Review Board – FIRB).
  • Bước 2: Tiến hành ký kết hợp đồng mua bán trực tiếp với chủ đầu tư. Tất cả các văn bản pháp lý được ban hành bằng tiếng Anh sẽ được dịch lại bằng tiếng Việt và gửi lại bản gốc cho khách hàng.
  • Bước 3: Nhà đầu tư đặt cọc 10% giá trị bất động sản đến tài khoản đảm bảo của luật sư đại diện cho nhà đầu tư, hoặc chuyển vào tài khoản đảm bảo tại ngân hàng Úc. 90% còn lại, kèm theo các chi phí liên quan (thuế trước bạ) sẽ thanh toán khi bàn giao dự án căn hộ hoặc nhà phố. Riêng với các dự án biệt thự đất nền, nhà đầu tư sẽ thanh toán 90% giá trị đất vào thời điểm bàn giao đất và sau đó tiến hành thanh toán theo tiến độ với 5 giai đoạn được quy định trong hợp đồng xây dựng: móng, khung, trần, nội thất, hoàn thiện.
  • Bước 4: Sau khi khách hàng hoàn tất thanh toán toàn bộ giá trị bất động sản kèm các chi phí liên quan, chủ đầu tư sẽ tiến hành kiểm tra và bàn giao bất động sản, giấy chủ quyền và chìa khóa cho khách hàng/ đại diện của khách hàng tại Úc. Các bất động sản Úc được bàn giao là nhà hoàn thiện, khách hàng có thể dọn vào ở ngay hoặc tiến hành cho thuê lại.


Đầu tư BĐS tại Úc - Xu hướng mới của nhà đầu tư Việt Nam.

Theo bà Nhan Phúc Huân, việc mua bán tại Úc rất minh bạch, mọi quy trình đều thông qua luật sư chứ không làm việc trực tiếp với chủ đầu tư như tại Việt Nam. Nếu tuân thủ đủ những quy tắc trên, quá trình mua bán diễn ra thuận lợi và phần lớn là thành công. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp không thành công, đồng nghĩa với việc người mua sẽ phải chấp nhận mất trắng tiền vốn bởi khi tiền đã đóng rồi thì sẽ không được hoàn lại.

Theo khuyến cáo việc đầu tư bất động sản tại Úc tuy lợi nhuận hấp dẫn nhưng nếu không nắm rõ quy trình, nhà đầu tư dễ vi phạm những quy tắc chung và bị phạt lên đến 120.000 USD hoặc thậm chí là mất trắng tiền vốn.

Luôn thận trọng với những lời quảng cáo

Khi có ý định đầu tư, nhiều nhà đầu tư sẽ tìm thấy rất nhiều những lời mời chào của những công ty kinh doanh bất động sản Úc với hình thức như: “Khi hợp tác với chúng tôi, bạn sẽ có cơ hội định cư tại Úc”.


Ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Tiến Thịnh International

Ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc Công ty Tiến Thịnh International, người có kinh nghiệm 15 năm sinh sống và làm việc tại Úc khẳng định đây chỉ là những chiêu thức dụ mua hàng của giới kinh doanh. Việc mua bán bất động tại Úc chỉ có thể giúp nhà đầu tư có mức lợi nhuận tốt chứ hoàn toàn không có cơ hội được định cư tại Úc như lời quảng cáo, bởi trên thực tế Luật đất đai và Luật di trú hoàn toàn không liên quan gì đến nhau.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, trong thời điểm này mức giá khi đầu tư BĐS tại Úc còn khá mềm nếu rót vốn vào những khu vực cách xa trung tâm khoảng 35-40km. Ngoài ra, Chính phủ cũng đang có nhiều chương trình hỗ trợ những kế hoạch xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa 2 nước. Hiện nay có những yếu tố thuận lợi để đẩy mạnh quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước trong thời gian tới. Sáu tháng đầu năm 2019 kim ngạch xuất khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Úc đã tăng gần 30%.

Có thể bạn quan tâm:

Đầu tư bất động sản ra nước ngoài liệu có đảm bảo?

Lời khuyên của chuyên gia: Đầu tư cho cái đầu trước khi đầu tư bất động sản

Trong chuyến viếng thăm Việt Nam của Thủ tướng Úc cuối tháng 8/2019 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Úc Scott Morrison đã nhất trí sẽ gỡ bỏ các rào cản thương mại, tiếp tục có chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước đầu tư vào mỗi nước, phấn đấu nâng kim ngạch hàng hóa lên 10 tỷ USD vào năm 2020. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp hai nước và cho doanh nghiệp thành viên của CLB DNSG. Chương trình xúc tiến thương mại Việt Nam và Úc là một hoạt động trong tâm trong năm 2020 của CLB.

Úc là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (gọi tắt là Hiệp định CPTPP). Đối với Việt Nam, Hiệp định có hiệu lực từ ngày 14/1/2019 và được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều lợi ích và cơ hội cho Việt Nam, trong đó đáng chú ý là các lợi ích và cơ hội cho hoạt động xuất khẩu, tham gia chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu.

Nhà đầu tư nên luôn luôn thận trọng, trước khi quyết định đầu tư vào bất cứ kênh đầu tư nào cần nắm rõ quy trình và luật lệ, tránh những mất mát không đáng có do thiếu kiến thức.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (76 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam