Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Đồng Nai: "Thỏi nam châm" thu hút nhà đầu tư

Khi sân bay Long Thành và các công trình giao thông trọng điểm tại các đô thị vệ tinh hình thành sẽ giúp kích thích thị trường bất động sản khu vực này bứt phá trong tương lai.

Đồng Nai: 'Thỏi nam châm' thu hút nhà đầu tư

button-tim-mua.svg

Sở hữu nhiều bứt phá về hạ tầng

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong bối cảnh bất động sản TP.HCM đang trở nên kém hấp dẫn khi nguồn cung mới "nhỏ giọt" và giá cao, thì thị trường các tỉnh thành lân cận như Đồng Nai hay Long An lại chứng kiến sự sôi động rõ ràng với các dự án khu đô thị lớn được giới thiệu.


Phối cảnh sân bay Long Thành - Đồng Nai

Đơn cử ở thị trường các vùng tiếp giáp TP.HCM của tỉnh Đồng Nai, nguồn cung mới chào bán trong 9 tháng đầu năm đã cao hơn khoảng 24% so với toàn TP.HCM. Các dự án khu đô thị tập trung vào các yếu tố môi trường sống sạch và cảnh quan xanh mát cùng với giá bán và chính sách thanh toán hấp dẫn đang thu hút được nhiều sự chú ý từ người mua.

Việc các chủ đầu tư cũng như người mua đánh giá thị trường Đồng Nai nhiều tiềm năng là điều dễ hiểu bởi hàng loạt công trình lớn về hạ tầng và giao thông với vốn đầu tư hàng tỷ USD Mỹ đang trở thành động lực mới.

Tại phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội sáng 21/10, Chính phủ cho biết sẽ sớm triển khai các dự án trọng điểm trong năm 2020, trong đó có Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành. Trong báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xây dựng sân bay Long Thành, Chính phủ cho biết dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 gần 4,8 tỷ USD (khoảng 111.689 tỷ đồng). Các hạng mục giai đoạn 1 sẽ gồm một đường cất hạ cánh; một nhà ga hành khách với công suất 25 triệu hành khách mỗi năm; nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa một năm và các hạng mục phụ trợ.

Cũng theo báo cáo này, hệ thống giao thông kết nối với sân bay Long Thành sẽ gồm 3 tuyến đường bộ và 2 tuyến đường sắt. Theo đó, 3 tuyến đường bộ được đầu tư bao gồm: Tuyến số 1 dài 3,8km kết nối trục chính đầu phía Tây sân bay Long Thành với quốc lộ 51; Tuyến số 2 dài 3,5km, kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây quy mô 4 làn xe và Tuyến số 3 dài 8,5km kết nối trục chính đầu phía Đông sân bay Long Thành với đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Các chuyên gia nhận định, khi sân bay Long Thành và các công trình giao thông trọng điểm tại các đô thị vệ tinh hình thành, toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ hưởng lợi lớn. Kết nối giao thông thuận lợi giúp thúc đẩy hoạt động giao thương, đồng thời kích thích thị trường bất động sản khu vực này bứt phá trong tương lai. Trong đó, Đồng Nai là một trong những địa phương đón nhận những tín hiệu tích cực nhất từ quy hoạch giao thông.

Định hướng phát triển trở thành đô thị vệ tinh

Là đô thị vệ tinh trong tứ giác phát triển trọng điểm vùng Đông Nam Bộ, Đồng Nai hiện thuộc top 3 địa phương hút vốn FDI mạnh nhất cả nước. Đây cũng là một trong những mũi nhọn phát triển của Đồng Nai trong quy hoạch xây dựng toàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn 2050, mục tiêu phát triển thành đô thị vệ tinh thuộc vùng đô thị TP HCM trong tương lai.

Theo bản quy hoạch, trong những năm tới địa phương sẽ phát triển theo hướng gắn kết hài hòa giữa không gian đô thị với công nghiệp, du lịch, sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản. Từ đó tạo cơ hội đầu tư ổn định và bền vững, hướng tới đưa Đồng Nai trở thành vùng phát triển đô thị, trung tâm dịch vụ đa ngành, đồng thời bảo tồn rừng cảnh quan, đa dạng sinh học cũng như nguồn nước của vùng TP HCM. Ngoài ra trong những năm tới, địa phương cũng kỳ vọng trở thành trung tâm du lịch sinh thái đặc trưng, có chất lượng sống tốt, hài hòa, thân thiện với môi trường.

Có thể bạn quan tâm:

Khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành - giá đất bỗng tăng mạnh

Dự án sân bay Long Thành: Không thể liên hệ được 1500 chủ đất

Đồng Nai: Cơ hội trở thành triệu phú khi đầu tư đất Nhơn Trạch

Thành phố còn là nơi đặt các khu công nghiệp trọng điểm, đón lượng lớn chuyên gia trong và ngoài nước, thu hút nguồn lao động chất lượng cao. Hiện Biên Hòa có dân số khoảng 1,2 triệu người, tương đương những thành phố trực thuộc trung ương như Cần Thơ, Đà Nẵng.

Bên cạnh nhu cầu nhà ở cho người dân địa phương, nguồn cầu còn đến từ gần 20 khu công nghiệp lớn xung quanh với hơn 15.000 chuyên gia nước ngoài, 500.000 công nhân và cả lượng dân nhập cư. Hiện lượng căn hộ ở Biên Hòa mới chỉ đáp ứng khoảng 3% nhu cầu nhà ở cho giới chuyên gia và dân văn phòng làm việc tại các khu công nghiệp, mở ra thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp địa ốc đầu tư trong thời gian tới.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (62 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam