Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Đừng bao giờ coi thường phong thủy chung cư!

Khi mua nhà chung cư bạn cần lưu ý đặc biệt tới phong thủy, cũng giống như nhà mặt đất, phong thủy nhà chung cư cũng quan trọng không kém. Phong thủy tốt thì cuộc sống gia đình mới bình an, suôn sẻ.

Đừng bao giờ coi thường phong thủy chung cư!

button-tim-mua.svg

Nhiều người quan niệm rằng, khi mua nhà chung cư không cần quá coi trọng bởi chủ đầu tư thường đã tính toán sắp đặt phong thủy phù hợp với số đông mọi người. Nhưng không phải ai cũng phù hợp với sự sắp đặt hàng loạt ấy, nên khi lựa chọn mua chung cư, bạn cùng cần xem xét kỹ yếu tố phong thủy của căn nhà. Bài viết sau đây YouHomes sẽ tổng hợp những yếu tố phong thủy cho nhà chung cư cơ bản và cần thiết nhất cho bạn.

Tầm nhìn và địa thế của căn chung cư

Bạn nên lựa chọn các căn chung cư có tầm nhìn thoáng đãng, nếu có thể nhìn ra sông, hồ hay bể bơi rộng rãi thoáng mát cũng cực kỳ tốt. Nên tránh những chung cư có hướng nhìn ra nghĩa địa, những vị trí này cực kỳ xấu, không hề tốt cho phong thủy vì chứa nhiều âm khí. Nên lựa chọn những chung cư có hướng đón gió mát, tránh ánh nắng.

Những chung cư có nhiều cây xanh cũng là một sự lựa chọn tốt cho phong thủy và cực kỳ tốt cho sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Những chung cư có sân chơi rộng rãi cho trẻ em cũng đáng được cân nhắc nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ.

Hướng của một tòa chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư chứ không phải hướng cửa các căn hộ. Ở nước ta, một chung cư đẹp thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp cho các căn hộ bên trong giảm thiểu được ảnh hưởng của nắng gió tây và gió nóng.

Khi các dãy chung cư nằm kề nhau cần chú ý đến độ lệch của các khối nhà để không cản gió và che khuất tầm nhìn. Ngoài ra cũng không nên chọn những tòa chung cư có chiều cao quá thấp so với các tòa nhà cao tầng bên cạnh. Khi toà chung cư quá thấp sẽ bị hạn chế về ánh sáng và không được thông thoáng do bị các tòa nhà xung quanh cản trở.

Hình dạng của căn hộ chung cư

Luôn luôn đặt những căn hộ chung cư có hình dáng vuông vức lên lựa chọn hàng đầu. Bởi sự vuông vắn trong một căn nhà là một điều cực kỳ cần thiết cả đối với cả nhà mặt đất và nhà chung cư. Bởi khi khuyết tại một góc nào đó cũng đồng nghĩa với việc gia đình sẽ chịu thiếu thốn một khía cạnh nào đó trong cuộc sống.

Đối với những căn hộ chung cư hiện đại, ta cũng không cần quá lo lắng về hình dạng của căn hộ vì đa số đều có thiết kế vuông vắn để dễ dàng trong việc sắp đặt và trang trí nội thất

Cách sắp xếp các phòng trong căn hộ chung cư

Sự lựa chọn mua một căn chung cư, cần xem xét các phòng có được bố trí vị trí hợp lý hay không? Nếu cần thiết có thể chỉnh sửa và sắp đặt lại trước khi dọn vào ở. Vị trí cửa chính nên tránh các căn hộ nằm cuối hành lang hoặc miệng cầu thang thường hay bị gió lùa mạnh.

Thường chung cư được thiết kế chung một sàn nên vị trí bếp nếu rất dễ bị nhìn thấy căn bếp, điều này rất bất lợi trong phong thủy bởi khi bếp "lộ thiên" gia chủ sẽ phải chịu hao tổn về tiền bạc. Khi không thể thay đổi được vị trí bếp ta có thể sử dụng quầy bar quây xung quanh phần bếp để khắc phục điểm yếu này.

Vị trí phòng ngủ nên tránh những hướng bị nắng chiếu sẽ bất lợi cho gia chủ. Nếu không thể thay đổi vị trí phòng có thể khắc phục bằng cách sử dụng hệ thống rèm cửa che đi phần cửa sổ bị nắng chiếu. Nên chọn những rèm cửa có chất lượng tốt, dày dặn và có thể cách nhiệt.

Có thể bạn quan tâm:

Màu sơn phong thủy lý tưởng cho căn hộ chung cư của bạn

Cách chọn mua nhà chung cư theo phong thủy gia chủ

Hóa giải phong thủy xấu trong căn hộ chung cư?

Ngoài ra, đối với căn hộ chung cư cũng nên quan tâm tới vị trí đặt phòng vệ sinh, không nên kê đầu giường ngủ tựa vào phần tường ngăn cách phòng ngủ với phòng vệ sinh, đây là hướng bất lợi trong phong thủy, ngoài ra tiếng nước trong phòng vệ sinh dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

YouHomes mong rằng qua bài viết này bạn có thể có được sự sắp xếp phù hợp cho căn chung cư của mình để đảm bảo cuộc sống luôn may mắn, suôn sẻ.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (62 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam