Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin sổ đỏ, sổ hồng online

Cách tra cứu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đơn giản. Tra cứu sổ đỏ online, tra cứu sổ hồng online nhanh và chính xác.

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin sổ đỏ, sổ hồng online

button-tim-mua.svg

Để tra cứu thông tin về sổ hồng, sổ đỏ mọi người thường mất nhiều thời gian cũng như công sức đi lại đến các văn phòng công chứng hay những cơ quan chức năng để tra cứu thông tin. Hiện nay, đã có những giải pháp để giúp bạn nhanh chóng tra cứu được thông tin về sổ hồng, sổ đỏ nhanh chóng và chính xác qua mạng Internet.

Tham khảo bài viết hướng dẫn cách tra cứu thông tin sổ đỏ, sổ hồng online của YouHomes để biết thêm những thông tin về cách tra cứu trực tuyến thông tin sổ hồng, sổ đỏ nhé!

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin sổ đỏ, sổ hồng online.

Khái niệm sổ hồng, sổ đỏ

Sổ hồng là gì?

“Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở”, trang bìa màu hồng, nội dung ghi nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, khu vực đô thị, áp dụng với nhà ở, đất ở đô thị. Đối tượng là cá nhân, vợ chồng, hộ gia đình, tổ chức có đủ điều kiện được cấp giấy. Do mẫu này có trang bìa màu hồng, nên người dân thường gọi là "sổ hồng”.

Sổ hồng do Bộ xây dựng ban hành được cấp cho chủ sở hữu nhà ở theo quy định tại điều 11 Luật nhà ở năm 2005:

  1. Trường hợp chủ sở hữu nhà ở đồng thời là chủ sử dụng đất ở, chủ sở hữu căn hộ trong nhà chung cư thì cấp một giấy chứng nhận là Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.
  2. Trường hợp chủ sở hữu nhà ở không đồng thời là chủ sử dụng đất ở thì cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Sổ hồng là gì?

Sổ đỏ là gì?

Sổ đỏ hoặc giấy đỏ hoặc bìa đỏ là tên gọi khác của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ). Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành.

Thế nào là sổ đỏ?

Theo điều 3 luật đất đai 2013 thì “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất là chứng thư pháp lý để Nhà nước xác nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất hợp pháp của người có quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất.”

Đa phần sổ đỏ được cấp cho hộ gia đình nên khi muốn chuyển nhượng hoặc thực hiện các giao dịch dân sự liên quan đến quyền sử dụng đất thì phải có chữ ký của tất cả các thành viên từ đủ 18 tuổi trở lên có tên trong hộ khẩu gia đình đó.

Có thể nói, nếu sổ đỏ là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì sổ hồng là giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu đất ở.

Những thông tin quan trọng bạn cần biết trên sổ hồng và sổ đỏ

Theo Điều 3 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT quy định về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

1. Giấy chứng nhận do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát hành theo một mẫu thống nhất và được áp dụng trong phạm vi cả nước đối với mọi loại đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Giấy chứng nhận gồm một tờ có 04 trang, in nền hoa văn trống đồng màu hồng cánh sen (được gọi là phôi Giấy chứng nhận) và Trang bổ sung nền trắng; mỗi trang có kích thước 190mm x 265mm; bao gồm các nội dung theo quy định như sau:

  1. Trang 1 gồm Quốc hiệu, Quốc huy và dòng chữ "Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất" in màu đỏ; mục "I. Tên người sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất" và số phát hành Giấy chứng nhận (số seri) gồm 02 chữ cái tiếng Việt và 06 chữ số, được in màu đen; dấu nổi của Bộ Tài nguyên và Môi trường;
  2. Trang 2 in chữ màu đen gồm mục "II. Thửa đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất", trong đó có các thông tin về thửa đất, nhà ở, công trình xây dựng khác, rừng sản xuất là rừng trồng, cây lâu năm và ghi chú; ngày tháng năm ký Giấy chứng nhận và cơ quan ký cấp Giấy chứng nhận; số vào sổ cấp Giấy chứng nhận;
  3. Trang 3 in chữ màu đen gồm mục "III. Sơ đồ thửa đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất" và mục "IV. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận";
  4. Trang 4 in chữ màu đen gồm nội dung tiếp theo của mục "IV. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận"; nội dung lưu ý đối với người được cấp Giấy chứng nhận; mã vạch;
  5. Trang bổ sung Giấy chứng nhận in chữ màu đen gồm dòng chữ "Trang bổ sung Giấy chứng nhận"; số hiệu thửa đất; số phát hành Giấy chứng nhận; số vào sổ cấp Giấy chứng nhận và mục "IV. Những thay đổi sau khi cấp Giấy chứng nhận" như trang 4 của Giấy chứng nhận;
  6. Nội dung của Giấy chứng nhận quy định tại các Điểm a, b, c, d và đ Khoản này do Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (đối với nơi chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai) tự in, viết khi chuẩn bị hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận hoặc xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp.

2. Nội dung và hình thức cụ thể của Giấy chứng nhận quy định tại các Điểm a, b, c, d và đ Khoản 1 Điều này được thể hiện theo Mẫu ban hành kèm theo Thông tư này.

Theo đó, bạn cần nắm rõ những thông tin được ghi trên sổ hồng, sổ đỏ để góp phần xác minh được tính xác thực của những thông tin trên sổ hồng, sổ đỏ.

Lợi ích khi tra cứu thông tin sổ hồng, sổ đỏ online

Tra cứu sổ hồng, sổ đỏ online đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta trong các giao dịch mua bán, hoặc hoàn thành các thủ tục liên quan đến quyền sử dụng đất.

Đối với giao dịch mua bán, chuyển nhượng: tra cứu online sẽ giúp chúng ta tránh được những giấy tờ giả mạo. Hiện nay, sử dụng công nghệ để làm các giấy tờ giả mạo rất tinh vi nên có nhiều trường hợp đã bị kẻ gian lừa, sử dụng giấy tờ giả.

Tra cứu online sẽ giúp chúng ta theo dõi được tiến độ giải quyết hồ sơ, cần bổ sung những gì cho hồ sơ,.... Ngoài ra, tra cứu online sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian và công sức đi đến những văn phòng công chứng hay những cơ quan có thẩm quyền để tra cứu thông tin về sổ đỏ, sổ hồng.

Dù bạn đi đến những văn phòng, cơ quan nhà nước hay văn phòng công chứng để tra cứu thông tin về sổ hồng, sổ đỏ thì bạn cũng nên xem xét kỹ những thông tin đó để đưa ra những quyết định đúng đắn khi mua bán nhé!

Cách tra cứu thông tin sổ đỏ, sổ hồng online

Để tra cứu thông tin sổ đỏ, sổ hồng online bạn hãy truy cập vào website tra cứu online. Sau đó bạn chỉ cần nhập mã sổ đỏ, chứng minh thư hoặc số điện thoại của người chủ sỡ hữu mảnh đất đó là được.

Website bạn có thể truy cập để tra cứu như:
- http://datdai-sotnmt.baria-vungtau.gov.vn/tracuugcn

Đối với người dùng ở TP.HCM, bạn có thể cài đặt ứng dụng Thông tin quy hoạch TP.HCM cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/qhnd-android hoặc http://bit.ly/qhnd-ios để tra cứu các thông tin liên quan đến nhà đất từ xa, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Nếu đang sử dụng máy tính, người dùng chỉ cần truy cập trực tiếp vào địa chỉ http://bit.ly/qhnd-maytinh.

Sau khi truy cập và điền những thông tin cần thiết như mã số giấy chứng nhận, tên chủ sở hữu (có thể điền số điện thoại và địa chỉ của chủ sở hữu) kết quả trả về sẽ bao gồm các thông tin về thửa đất như số hiệu, số ngày đăng ký, người đăng ký, ngày trả, số sổ, số vào sổ, diện tích thửa đất,...

Ngoài ra với dịch vụ tra cứu online này khi bạn xin cấp sổ đỏ mới mà đã có mã số biên nhận hồ sơ cũng có thể tự tra cứu, xem hồ sơ của mình đã được giải quyết tới đâu, còn đang còn thiếu những thủ tục gì, cần bổ sung ra sao.

Có thể bạn quan tâm:

1/ Cập nhật những Mẫu hợp đồng thuê nhà mới nhất 2020

2/ Sự khác biệt giữa sổ đỏ và sổ hồng

Ví dụ về kiểm tra sổ hồng online tại khu vực Bà Rịa, Vũng Tàu

Bước 1: Bạn truy cập vào trang Thông tin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thông qua liên kết http://datdai-sotnmt.baria-vungtau.gov.vn/tracuugcn/

Tra cứu thông tin sổ hồng online tại khu vực Bà Rịa -Vũng Tàu.

Bước 2: Nhập Số giấy chứng nhận vào ô thông tin, sau đó nhấn Tra cứu.

Nếu thông tin mà bạn cung cấp là chính xác, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin như hình minh họa dưới đây.

Kết quả tra cứu thông tin sổ hồng online.

Lưu ý khi tra cứu thông tin sổ đổ, sổ hồng online

  • Mặc dù tra cứu kết quả online rất thuận tiện tuy nhiên bạn cần lựa chọn những website uy tín để tra cứu, tránh các trường hợp tra cứu tại những website không uy tín, trả về những kết quả sai lệch không những mất thời gian mà đôi khi mất tiền oan.
  • Để chắc chắn hơn về kết quả tra cứu online, bạn có thể liên hệ hoặc đem sổ đỏ, sổ hồng đến văn phòng công chứng hoặc trực tiếp đến cơ quan nhà nước để xác nhận thông tin.
  • Trong trường hợp có bất kỳ tin nhắn hoặc email mời bạn truy cập để tra cứu thông tin thì bạn đừng vội click vào đó vì có thể sẽ ảnh hưởng đến những thông tin cá nhân của bạn. Hãy tìm hiểu thông tin trước khi click vào đó.
  • Vì tra cứu thông tin sổ đỏ, sổ hồng online cần liên quan đến mạng internet nên nhiều khi sẽ bị chậm hoặc không trả về kết quả tra cứu. Các bạn nên tra cứu lại tại các văn phòng công chứng hoặc cơ quan có thẩm quyền.

Trên đây là những chia sẻ của YouHomes về cách tra cứu thông tin sổ hồng, sổ đỏ online, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

YouHomes

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (23 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam