Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn nhất 2020

Việc tìm nhà thầu xây dựng nhà cấp 4 vô cùng quan trọng. Tuy nhiên để tránh các rủi ro cho nhà thầu vầ chủ đầu tư thì cần có hợp đồng xây dựng nhà cấp 4.

Mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn nhất 2020

button-tim-mua.svg

Đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà riêng, cấp 4 ngày càng nhiều thì những đơn vị thi công mọc lên rất nhiều. Bên cạnh đó có rất nhiều những đơn vị làm việc kém chất lượng dẫn đến các sự việc xấu vầ người chịu thiệt thòi là các chủ đầu tư. Vậy nên ta thấy được tầm quan trọng của hợp đồng xây dựng nhà cấp 4 chuẩn nhất năm 2020, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của YouHomes hiểu rõ hơn về hợp đồng này nhé!

Mẫu hợp đồng xây dựng nhà cấp 4

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————————-

HỢP ĐỒNG THI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ CẤP 4

– Căn cứ Luật Xây dựng số 16/2003/QH11 ngày 26/11/2003 của Quốc Hội khoá XI, kỳ họp thứ 4;

– Căn cứ Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/2/2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;

– Căn cứ vào sự thỏa thuận và nhu cầu của hai bên.

Hôm nay, ngày… tháng… năm… tại nhà chúng tôi gồm có :

BÊN A: CHỦ CÔNG TRÌNH (Bên giao thầu)

Do ông: ……………………………………………….. Là đại diện

Địa chỉ: ………………………………………………..

Số CMND: ……………………………………………..

Ngày cấp: ……………………………………………..

Nơi cấp: ………………………………………………..

Điện thoại: …………………………………………….

BÊN B : BÊN THI CÔNG (Bên nhận thầu)

Do ông: ………………………………………………… Là đại diện

Địa chỉ: ………………………………………………….

Số CMND: ………………………………………………

Ngày cấp: ………………………………………………

Nơi cấp: …………………………………………………

Điện thoại: ……………………………………………..

Sau khi thống nhất hai bên cùng nhau ký kết hợp đồng xây dựng với các điều khoản sau:

Điều 1. Nội dung công việc :

Bên A giao cho Bên B thực hiện thi công xây nhà cấp 4 gồm các phần:

– Móng nhà: Từ cốt 0 xuống là 1m. Bao gồm: đào đất, lót móng (lớp gạch đầu tiên là …..cm và thu dần lên), giằng móng (giằng hộp ….. x …..5cm sắt Ф….. là …..cây, khoảng cách các đai là …..cm).

– Thân nhà. Từ cốt 0 lên đến phần thu hồi là 3,86m-3,89m. Đỉnh là 5,16m-5,19m. Xây tường 10/20 bổ trụ.

– Mái nhà đặt đòn tay bằng sắt và lợp tôn sau đó chát chít cẩn thận. – Hoàn thiện gồm: trát, lát nền, đắp phào, kẻ chỉ,…

– Hố tự hoại giá: ………….đ/m3. Ốp nhà vệ sinh: ………….đ/m2. Bàn thái (bếp nấu ăn) là: …………..đ (3 nội dung này tính ngoài công trình)

Điều 2. Chất lượng và các yêu cầu kỹ thuật:

– Phải thực hiện chính xác quy trình quy phạm kỹ thuật về kết cấu, chất lượng phải được Bên A đồng ý. (Trường hợp có bản vẽ TK thì yêu cầu phải làm đúng thiết kế). Trong quá trình thi công có điều bất cập phải báo ngay cho Bên A..

– Phải đảm bảo an toàn lao động cho nhân công.

– Đảm bảo vệ sinh môi truờng.

Điều 3. Thời gian, tiến độ và nghiệm thu:

– Thời gian thi công phải hoàn thành trước ngày …../tháng……./năm ……….

– Điều kiện nghiệm thu và bàn giao là nhà phải ở được. Phải đảm bảo chất lượng đúng quy định như đã thỏa thuận tại Điều1.

Điều 4. Giá trị và thanh toán hợp đồng:

Giá trọn gói của thân nhà: ……m2 x …..đ/m2 = …………….. đồng (Hai mươi ba triệu bảy trăm sáu mươi ngàn đồng chẵn) Dàn giáo và copha bên A tự lo. Bên A sẽ thanh toán 40% hợp đồng cho bên B khi hoàn thành phần móng. Số còn lại sẽ thanh toán dứt điểm khi công trình nghiệm thu bàn giao. Nếu công việc phát sinh thêm thì hai bên sẽ thoả thuận và tính thêm ngoài.

Điều 5. Trách nhiệm của mỗi bên:

*Trách nhiệm của bên B:

– Tự lo tìm thợ để đảm bảo tiến độ xây và bàn giao công trình đúng thời gian mà bên A yêu cầu.

– Chuẩn bị dụng cụ lao động cho thuận tiện với công việc.

– Tự lo ăn uống, nước, thuốc… đảm bảo cho sức khỏe của thợ. – Đảm bảo an toàn lao động cho công nhân khi thi công.

– Giữ gìn vệ sinh chung.

– Có trách nhiệm bảo hành công trình sau khi bàn giao cho bên A là 06 tháng. Nội dung bảo hành công trình là khắc phục, sửa chữa những lỗi không bình thường do bên B gây ra. (vật liệu khắc phục sửa chữa bên B phải chịu).

*Trách nhiệm của bên A:

– Lo vật liệu cho bên B thi công (bên B phải báo trước cho bên A 2 ngày).

– Thanh toán tiền công cho bên B như điều 4 của hợp đồng.

Điều 6. Tranh chấp và giải quyết tranh chấp:

Trong trường hợp có vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp đồng, các bên nỗ lực tối đa chủ động bàn bạc để tháo gỡ và thương lượng giải quyết. Trường hợp không đạt được thỏa thuận giữa các bên, việc giải quyết tranh chấp thông qua hòa giải, Trọng tài hoặc tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hợp đồng được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản có giá trị pháp lý như nhau. Hợp đồng có hiệu lực từ ngày ký.

ĐẠI DIỆN BÊN A
(Ký ghi rõ họ tên)

ĐẠI DIỆN BÊN B
(Ký ghi rõ họ tên)

Những điều cần lưu ý trong hợp đồng xây dựng nhà cấp 4

Các phần căn cứ của hợp đồng

Các căn cứ thường được viện dẫn trong hợp đồng thi công xây dựng là: Luật Dân sự số 91/2015/QH13 ngày 24/11/2015, Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/06/2014, Nghị định 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 những quy định về quản lý chất lượng và bảo trì công trình (tuy nhiên, đối với hợp đồng xây dựng nhà dân thì hầu hết các chủ nhà sẽ không viện dẫn Nghị định này), Nghị định số 37/2015/NĐ –CP ngày 22/04/2015 (các chi tiết về thành phần của Hợp đồng xây dựng, cái này có thể đưa vào Hợp đồng hoặc không, tùy vào từng chủ nhà).

Những điều cần lưu ý trong hợp đồng xây dựng nhà cấp 4.

Các điều khoản của hợp đồng xây nhà cấp 4

Xem xét kỹ về đơn giá, chi tiết các hạng mục thi công, tiến độ của từng hạng mục và trị giá tổng của hợp đồng. Các đơn vị thi công chuyên nghiệp sẽ ghi rõ thời gian có thể hoàn thành từng hạng mục và kèm theo đó là chi phí thi công hạng mục đó (ví dụ: 30 ngày hoàn thiện phần móng, 10 ngày hoàn thiện phần thô, …). Đơn giá thường được tính theo m2.

Xem xét về chất lượng vật tư, chủng loại từng hạng mục (đối với mẫu hợp đồng thi công trọn gói). Ví dụ: sắt vina kyoei Ø16 dùng cho móng, sắt Ø10 dùng cho cột, xi măng insee, lavabo inax, bồn cầu inax, kính Đình Quốc, kệ rửa bát Tân Á Đại Thành, Bồn nước nóng lạnh Tân Á Đại Thành, điện dây 4.0,…

Xem xét kỹ điều khoản thanh toán, chủ nhà cần cân nhắc giá trị thanh toán có tương xứng với khối lượng công việc mà đơn vị thi công đã thực hiện hay không. Trong trường hợp, đơn vị thi công yêu cầu tạm ứng thì giá trị tạm ứng không được quá cao so với giá trị hợp đồng, mức tạm ứng nên trên dưới 10 – 20 triệu để hạn chế rủi ro cho chủ nhà.

Chú ý các điều khoản trong hợp đồng xây dựng nhà cấp 4.

Chú ý kỹ đến trách nhiệm ràng buộc của 2 Bên. Nếu đơn vị thi công không thực hiện đúng tiến độ thì bị phạt như thế nào? Cung cấp chủng loại vật tư sai thì bị bồi thường ra sao? Chủ nhà thanh toán chậm thì có phạt hay không, và mức phạt được quy định bao nhiêu?

Chính sách bảo hành cũng là một trong những điều khoản cần đưa vào hợp đồng vì sau khi chủ nhà nhận bàn giao của đơn vị thi công, sau một thời gian sử dụng, đôi khi sẽ phát sinh vấn đề thấm, dột hay rò rĩ nước,… Thông thường, với hợp đồng trọn gói thì thời gian bảo hành có thể lên tới 12 tháng, còn hợp đồng thuê nhân công thì thời gian bảo hành tầm 3 tháng.

Các điều khoản cam kết và Luật được áp dụng để giải quyết tranh chấp và kiện tụng. Điều này thường được nêu rõ trong hợp đồng, ngay cả địa điểm của Tòa án giải quyết tranh chấp cũng đề cập cụ thể.

Hiệu lực của hợp đồng: tùy theo thỏa thuận giữa chủ nhà và đơn vị thi công mà hiệu lực của hợp đồng kết thúc ngay sau khi hết thời hạn bảo hành hay sau khi bàn giao nhà.

Điều khoản chấm dứt hợp đồng: đây là điều khoản cần phải có trong hợp đồng để bảo vệ quyền lợi của cả chủ nhà lẫn đơn vị thi công. Trong trường hợp, đơn vị thi công quá kém, thực hiện không đúng cam kết hợp đồng về tiến độ, vật liệu xây dựng dẫn đến ảnh hưởng chất lượng chung của cả căn nhà thì chủ nhà có quyền chấm dứt hợp đồng trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực. Ngược lại, nếu chủ đầu tư chậm thanh toán thì nhà thầu cũng có quyền thanh lý hợp đồng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Hợp đồng nên được lập thành 2 bản hay nhiều hơn (tùy thỏa thuận của 2 Bên) nhưng trong hợp đồng xây nhà cấp 4 phải ghi rõ số bản và giá trị pháp luật của các bản là như nhau để mỗi bên đều có thể giữ bản gốc. Điều này rất có giá trị trong trường hợp phát sinh tranh chấp không thể hòa giải dẫn đến 2 bên phải thưa kiện ra tòa.

Các điểm cần lưu ý khi nghiệm thu hợp đồng xây nhà cấp 4

Sau công tác nghiệm thu thì chủ nhà phải tiến hành thanh toán cho đơn vị thi công. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng khối lượng công việc hoàn thành cũng như chủng loại vật liệu đã đúng như cam kết trong hợp đồng. Ngoài ra, trong quá trình thi công, chủ nhà nên thường xuyên ghé kiểm tra để đảm bảo chắc chắn nhà thầu thực hiện đúng yêu cầu, không cắt xen nguyên liệu nhằm đảm bảo nhà được xây dựng kiên cố, đúng với mục đích và xứng đáng giá trị mà bạn đã bỏ ra.

Các điểm cần lưu ý khi nghiệm thu hợp đồng xây nhà cấp 4.

Trên đây là mẫu hợp đồng và những lưu ý trong hợp đồng xây dựng nhà cấp 4, hi vọng rằng những thông tin mà YouHomes chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

YouHomes (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (10 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam