Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Mua nhà giá rẻ: Nên hay không nên?

Một căn hộ cao cấp sang trọng là mơ ước của bao người, nhưng không phải ai cũng có điều kiện sở hữu nó, thay vào đó họ lựa chọn những căn hộ giá rẻ, phù hợp với gia đình.

Mua nhà giá rẻ: Nên hay không nên?

button-tim-mua.svg

Nhà giá rẻ hay nhà ở xã hội là những khu nhà dành cho những người có thu nhập thấp. Những căn nhà này thường được bán với giá rẻ do có sự hỗ trợ của Nhà nước. Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) Nguyễn Trọng Ninh cho rằng, hiện tại, trên thị trường, nguồn cung căn hộ cao cấp, các sản phẩm BĐS gắn với du lịch phát triển “hơi nhanh” so với nhu cầu trong khi nhà ở mức trung bình, phù hợp với người thu nhập thấp, đặc biệt nhà ở xã hội còn thiếu nhiều. Do đó, tập trung phát triển nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ cũng là định hướng điều hành của Bộ Xây dựng trong năm 2019.


Nguồn ảnh : Internet

Theo con số của Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS, tại khu vực đô thị đến nay mới hoàn thành được 3,92 triệu m², đạt khoảng 31% so với mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở là đến năm 2020 cần đạt 12,5 triệu m² nhà ở xã hội. Khi mua những căn nhà giá rẻ, bạn sẽ được đưa ra một mức giá phải chăng, hợp ý và đặc biệt với người lao động, dao động trong khoảng 13-14 triệu m², ví dụ dự án chung cư Viện 103 Văn Quán đang được rao bán trên thị trường từ 13,9 – 14,5 triệu đồng/m² (đã gồm VAT và 2% phí bảo trì).


Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, việc mua nhà giá rẻ cũng đồng nghĩa với việc những dịch vụ kèm theo sẽ không được tốt như nhà thương mại. Đất được sử dụng để xây nhà ở giá rẻ sẽ không ở một vị trí thuận lợi và đắc địa hay cảnh quan xung quanh sẽ không được trong lành như những khu đô thị mới.

Xem thêm: Nhà ở xã hội - Không đơn thuần “chỉ ở”

Chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã gần 10 năm đi ở nhà thuê. Hai vợ chồng dành dụm, chắt chiu mãi mới mua được một căn nhà xã hội chỉ gần 50m2 thôi. Tuy vậy nhưng hai vợ chồng sung sướng cả tháng trời, trong mơ cũng cười suốt thôi. Đến nay gia đình tôi đã ở đây 4 năm rồi, ông bà thỉnh thoảng vẫn trách là ở xa quá, con cái đi học vất vả, bố mẹ đi làm cũng bất tiện. Nhưng nếu cho tôi lựa chọn một lần nữa việc ở nhà thuê gần trung tâm, đầy đủ các dịch vụ tiện ích với căn nhà của chính mình tại một nơi hơi xa trung tâm, tôi vẫn không ngần ngại chọn nhà xã hội, vì đó là nhà của mình mà”.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (97 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam