Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Nhìn chung người dân vẫn thích dành dụm mua nhà

Ông Nguyễn Trần Nam :"Tâm lý người dân thích dành dụm tiền để mua nhà". Đây là cơ hội lớn cho BĐS trung hạn và dài hạn. Đồng thời, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng và BĐS công nghiệp là làn gió mới.

Nhìn chung người dân vẫn thích dành dụm mua nhà

button-tim-mua.svg

Đánh giá thị trường bất động sản giữ vai trò đặc biệt quan trọng, là động lực phát triển nhiều ngành, nghề khác, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho rằng, thời gian qua thị trường bất động sản tương đối ổn định, lành mạnh hơn so với thời kỳ trước năm 2010, do các nhà quản lý và chủ đầu tư đã có những bài học nhất định.


Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định, thị trường bất động sản về trung và dài hạn sẽ rất tốt, tốc độ đô thị hóa còn độ mở rất lớn, tâm lý người dân thích mua nhà... Từ cuối năm 2018, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã có dự báo thị trường bất động sản đã và sẽ gặp những khó khăn nhất định cũng như có dấu hiệu giảm sút.

Thống kê cho thấy, 6 tháng đầu năm 2019 vừa qua, ở một số phân khúc đã ghi nhận sự sụt giảm về nguồn cung.Song song với những khó khăn ấy là các doanh nghiệp bất động sản , với hàng loạt các dự án lớn cũng gặp khó khi chịu tác động bởi các chính sách về pháp lý, tín dụng.Tại Hội nghị Gặp mặt Hội viên năm 2019 mới đây, Chủ tịch VNREA đã gửi đến cộng đồng các doanh nghiệp hội viên một số thông điệp.

Theo Chủ tịch VNREA, điểm sáng thị trường trong trung và dài hạn là phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp đón làn sóng đầu tư mới.... Trước hết, cùng với việc trở thành quốc gia đông dân thứ 15 thế giới, đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đồng thời cũng là quốc gia có sự gia tăng nhu cầu về nhà ở tại các khu đô thị hàng đầu trong khu vực. Cơ cấu dân số Việt Nam là nguồn cầu chính và bền vững của thị trường nhà ở do xuất phát từ nhu cầu mua căn hộ để ở thực. Điều này dự báo nguy cơ tiếp tục thiếu hàng thời điểm cuối năm 2019 và trong trung hạn (2020 – 2022).Cùng với đó, tỷ lệ đô thị hóa của Hà Nội là 53%, của cả nước là 38% trong khi Trung Quốc, Thái Lan là 65%... cho thấy dư địa để phát triển nhà ở và các văn phòng, công trình dịch vụ xã hội của nước ta còn rất lớn, ông Nam cho rằng, chúng ta cần tìm cách tận dụng cơ hội này.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã kiến nghị Chính phủ và các Bộ, ngành sớm sửa đổi, ban hành khung pháp lý liên quan trực tiếp đến thị trường bất động sản cho phù hợp với những vấn đề thực tiễn nảy sinh.Theo ông Nam, để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, trong thời gian tới, cần tiếp tục hoàn thiện thể chế pháp luật, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách các thủ tục hành chính, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản.“Thị trường của chúng ta về trung và dài hạn sẽ rất tốt, tốc độ đô thị hóa còn độ mở rất lớn.

Theo tính toán, trung bình mỗi năm có 1 triệu người chuyển từ khu vực nông thôn sang các khu đô thị. Tâm lý người dân thích dành dụm mua nhà. Điều quan trọng là cung ứng được cho cầu này một cách có chất lượng. Và do đó, các doanh nghiệp cần làm ăn chân chính hơn, chuyên nghiệp hơn, nghiêm túc chấp hành pháp luật”, ông Nam nhấn mạnh.Dễ vay mua nhà nhưng lãi suất cao.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (46 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam