Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những lưu ý bạn cần biết khi trồng cây phong thủy

Cây xanh không chỉ giúp điều hòa khí mà còn là yếu tố phong thủy giúp hút tài vận cho gia chủ. Tuy nhiên việc trồng, chăm sóc cây sao cho đúng thì không phải ai cũng biết.

Những lưu ý bạn cần biết khi trồng cây phong thủy

button-tim-mua.svg


Việc trồng cây phong thủy giúp cải thiện tâm trạng và tài vận cho gia chủ - Nguồn ảnh: Internet

Chọn loại cây cho phù hợp với ngôi nhà

Đối với những ngôi nhà phố, hoặc nhà chung cư, thì những loại cây nhỏ, không chiếm quá nhiều không gian diện tích, dễ thích nghi và không tốn nhiều thời gian chăm sóc là sự lựa chọn thích hợp. Thiết mộc lan, lô hội, ngũ gia bì,...là những loại cây phong thủy đang được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

Còn với những ngôi nhà ở quê, có lợi thế là không gian rộng rãi, bạn nên dành một khu vườn nhỏ để trồng cây cho ngôi nhà của bạn. Trong phong thủy, cây lộc vừng, cây tre, cây trúc là những loại cây được lựa chọn nhiều nhất để trồng trước cửa nhà bởi chúng biểu trưng cho sự phú quý, có ý nghĩa mang lại nhiều may mắn nhất cho gia chủ, giúp chủ nhân làm ăn phát đạt.


Chọn những cây phù hợp tạo không gian xanh mát cho căn hộ. Ảnh: YouHomes

Không trồng những cây to ở phía trước và trong nhà

Khi trồng cây phong thủy, bạn nên lưu ý không trồng cây to trước cửa nhà hay trong nhà vì điều này sẽ làm giảm lượng ánh sáng chiếu vào trong nhà, gây ra những ảnh hưởng không tốt đến việc luân chuyển không khí phía bên trong ngôi nhà.

Ngoài ra, những loại cây to thường có rễ lớn dễ ăn và làm hỏng sàn nhà, gây va vấp khi cây phát triển to, chưa kể những loại cây có bóng râm lớn sẽ khiến lá rụng nhiều và che khuất căn nhà khiến cho căn nhà bị thiếu sinh khí, gia chủ gặp bất lợi. Chỉ nên trồng những loại cây nhỏ, gọn, hợp mệnh và hợp tuổi với gia chủ trước và trong nhà.

Lưu ý về hướng trồng cây

Khi trồng cây cảnh trong nhà, bạn nên tìm hiểu xem với thiết kế và hướng của ngôi nhà thì trồng cây ở vị trí nào là phù hợp nhất. Nếu nhà bạn ở hướng Tây hoặc Tây Bắc, những loại cây chịu nắng tốt và mang khí dương như hoa mai, hoa đào, thiên thanh, đinh lăng,...là những sự lựa chọn tốt. Nếu nhà ở hướng Bắc hoặc Đông Bắc, cây trồng có màu sáng để phản xạ thêm ánh sáng vào trong nhà, hoặc cây có lá dày thân chắc để ngăn gió lạnh như cau, dừa, bàng,...sẽ vô cùng thích hợp. Còn nếu nhà ở hướng Nam hoặc Đông Nam thì nên trồng cây thấp để đón gió, nên chú ý không trồng những loại cây quá to hoặc cao hơn nhà bởi như vậy sẽ chắn gió, không cho vận khí tốt vào nhà.

Chăm sóc cây

Ngoài việc trồng thì việc chăm sóc cây cũng là điều vô cùng quan trọng. Bạn nên tìm hiểu xem loại cây mình trồng là cây ưa nắng hay ưa bóng râm. Nếu là cây ưa ánh nắng thì nên trồng hoặc đặt chậu ở bên ngoài ngôi nhà, còn nếu ưa bóng râm thì không được đặt cây ở chỗ có quá nhiều ánh nắng chiếu vào, phải chọn một nơi mát mẻ trong căn nhà cho phù hợp.


Bố trí từng loại cây hợp lý để luôn có không gian xanh cho căn nhà. Nguồn ảnh: Internet

Đặc biệt, với đa số các loại cây ưa bóng râm được trồng trong nhà thì không thể tưới quá nhiều nước, nên giữ độ ẩm cho cây bằng cách dùng bình phun sương phu vào tán lá cây và thân cây 1 lần/ngày hoặc chỉ tưới nước khi phần đất trồng đã gần khô hết. Bạn cũng nên chú ý thường xuyên cắt tỉa và bỏ đi lá úa cho cây, kiểm tra xem cây có bị rệp bọ hay không để kịp thời tìm loại thuốc phù hợp, với các loại cây trồng trong nhà, có thể vệ sinh cho cây bằng cách dùng khăn mềm lau sạch bụi trên lá.

Tào Thanh Huyền (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (69 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam