Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Phong thủy nhà đất năm 2020 - Những điều cần lưu ý

Phong thủy nhà đất giống như một yếu tố tiên quyết khi bạn bắt tay vào xây dựng hay lựa chọn một căn nhà. Bài viết sau đây là tổng hợp chi tiết về phong thủy nhà đất mà bạn không nên bỏ qua.

Phong thủy nhà đất năm 2020 - Những điều cần lưu ý

button-tim-mua.svg

Nguyên tắc quan trọng nhất trong phong thủy nhà đất

Nguyên tắc Tứ linh là một nguyên tắc cực kỳ quan trọng trong phong thủy nhà đất, nếu đảm bảo được đúng 4 yếu tố này, ngôi nhà của bạn sẽ có thế phong thủy cực tốt. Nguyên tắc được quy định chi tiết như sau:

Nguyên tắc tứ linh:

  • Tả Thanh Long: Bên trái có nước chảy - Đất thấp
  • Hữu Bạch Hổ: Bên phải có đất hoặc đồ vật cao hơn nhà
  • Hậu Huyền Vũ: Sau nhà có núi cao
  • Tiền Chu Tước: Phía trước nhà rộng và bằng phẳng

Đây là nguyên tắc đã được đúng kết từ kinh nghiệm của rất nhiều chuyên gia phong thủy từ xa xưa vì vậy chỉ cần đảm bảo được 4 yếu tố này bạn đã có được 50% thành công trong phong thủy nhà đất.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu tâm tới hướng nhà có hợp với tuổi và bản mệnh của mình hay không. Bạn có thể xem chi tiết các hướng nhà phù hợp với 12 con giáp TẠI ĐÂY.

Quan niệm về hình thế đất trong phong thủy nhà đất

Trên thực tế, khi bạn quyết định mua đất bạn sẽ gặp rất nhiều hình dáng, thế đất khác nhau, không phải mảnh đất nào cũng vuông vắn. Vậy trong phong thủy thì đây là hình dạng đất xấu và đâu là hình dáng đất tốt?

  • Đất hình vuông, hình chữ nhật: đây là 02 thế đất đẹp và cực tốt trong phong thủy. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi xây nhà trên những mảnh đất thuộc 2 hình thái này. Ngoài ra những căn nhà xây trên 2 thế đất này cũng dễ thiết kế và xây dựng hơn.
  • Đất hình tam giác: đây là một trong những thế đất xấu nhất vì có tới 3 góc nhọn. Ngoài ra hình thế này cũng gây nên sự tù hãm trong nội khí của căn nhà, ngoài ra thế đất này cũng khá khó thiết kế và bố trí không gian. Nếu muốn phá thế đất xấu này, khi thiết kế nhà có thể bo tròn những góc nhọn bởi vách tường, tủ kệ, bồn hoa hay vật trang trí…sẽ góp phần lấy lại thế cân bằng và giảm xung sát.
  • Đất hình chữ L: Thế đất chữ L là đại diện cho sự thiếu xót và mất cân bằng do 4 góc không đối xứng, ngôi nhà thiên về một hướng. Dù vậy với thế đất hình chữ L ta vẫn có thế có một số biện pháp khắc phục như trồng thêm cây xanh, treo gương, đèn,...tại cửa chính để cân bằng khí trong nhà.
  • Đất hình chữ T (đất thóp hậu): Đây cũng là một thế đất mang phong thủy xấu cần tránh. Xây nhà trên mảnh đất này sẽ gây nên trường hợp mặt trước rộng, mặt sau hẹp, rất khó bố trí thiết kế và nội thất.
  • Đất hình bình hành, đất hình thang: Những miếng đất có hình dạng méo mó hay đặc biệt cũng không tốt trong phong thủy, gây bất lợi cho việc xây dựng.

Những điều cần tránh trong phong thủy nhà đất

Phía trước nhà có đền, miếu, chùa: Đây là những nơi có âm khí nặng nề, các vùng đất có công trình tôn giáo tín ngưỡng đều thuộc đất âm sát. Vì vậy, sống quá gần các nơi này con người thường có xu hướng hướng nội, sẽ không thích hợp cho những người làm ăn, người làm nghề kinh doanh.

Giếng nước sát nhà: Nếu như là giếng tốt, lành tính thì mang lại vượng khí cho gia chủ và các thành viên trong gia đình (nước mát, thanh tịnh, trong lành,...) Ngược lại một cái giếng trước nhà có nước mặn, bị phèn chua hoặc bốc mùi sẽ mang đến sự xui xẻo cho nhà của bạn.

Đất hướng đường cái đâm thẳng (nhà miệng hổ): Đường đâm vào nhà gọi là thế thương sát, tức là con đường giống như 1 cây thương đâm thẳng vào mặt nhà, gây sát thương cho nhà, thế nhà cấm kỵ.

Đất nằm ngã ba đường: Thực tế thì nhà ở ngã ba có con đường hướng đâm thẳng vào cửa thì về tâm linh, nhiều người không thích cái “ vị trí an tọa” này. Về khoa học, rõ ràng đây là vị trí không an toàn, thậm chí nguy hiểm.

Cây to trên đất: Nên hạn chế làm nhà tại nơi có cây to nhất là cây cổ thụ bởi những loại cây này sẽ tích tụ nhiều âm khí, không hề tốt cho chủ nhà và các thành viên trong gia đình.

Đất cây cỏ khó mọc, héo úa: Những mảnh đất trước khi mua bạn hãy luôn chú ý những cây cỏ mọc trên đất có tươi tốt hay không nếu thấy đất đai không thể mọc cây, cây cỏ héo, úa là đất có phong thủy không hề tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Cách xem hướng nhà hợp tuổi gia chủ chuẩn xác nhất

5 điều cần làm cho phong thủy đầu năm 2020 bạn sẽ phải hối hận khi bỏ qua!

Mẹo phong thủy hút tài lộc năm 2020 cho mọi nhà

Đất phía sau thấp hơn phía trước: Nếu ngôi nhà ở vào thế phía sau thấp hơn phía trước thì được gọi là nhà nghịch âm dương. Trong phong thủy thì sự cân bằng luôn là yếu tố quan trọng vì vậy nếu nhà bạn rơi vào thế đất này nên có biện pháp hóa giải như sử dụng phần đất phía sau làm gara ô tô hay có những biện pháp tác động để 2 phần cân bằng nhau.

Đất tái tạo: Đất được tái tạo từ đất hoang, bãi rác, nghĩa trang hay bệnh viện. Những ngôi nhà được xây dựng trên những mảnh đất này thường không tốt về phong thủy vì phát sinh nhiều âm khí nặng nề.

Nhà ngõ cụt: Những ngôi nhà ở cuối ngõ thường bị coi là hung tướng. Bởi nhà cuối ngõ thường ít có năng lượng, theo đó dễ xảy ra tình trạng tụ khí không tốt.

Trên đây là một số điều cần lưu ý trong phong thủy nhà đất năm 2020 mà bạn cần luôn lưu tâm. YouHomes chúc bạn sớm có được căn nhà ưng ý và có được thế phong thủy tốt nhất.

YouHomes

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (2 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam