Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Thị trường bất động sản Việt Nam đang trở thành tầm ngắm của Hàn Quốc

Hàn Quốc đã và đang tìm kiếm thị trường thay thế và Việt Nam trở thành một trong những thị trường hàng đầu lọt vào ''tầm ngắm'' của các nhà đầu tư Hàn Quốc

Thị trường bất động sản Việt Nam đang trở thành tầm ngắm của Hàn Quốc

button-tim-mua.svg

Các nhà đầu tư địa ốc Hàn quốc đã và đang tìm kiếm các thị trường thay thế. Trong quá trình tìm kiếm, nhận thấy thị trường bất động sản của Việt Nam đang ở đáy của chu kỳ nên các nhà đầu tư Hàn Quốc đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến các dự án bất động sản tại Việt Nam.


Hàn Quốc đang "ngắm nghía" thị trường bất động sản tại Việt Nam

Theo Savills, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ sang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản tại Việt Nam. Nguyên nhân là do thị trường bất động sản Hàn Quốc có dấu hiệu quá nóng, chính phủ nước này đã thực hiện nhiều quy định mới để hạn chế đầu cơ và tăng giá bằng cách áp thuế lên lợi nhuận chuyển nhượng bất động sản với chủ sở hữu nhiều căn nhà cũng như các loại thuế liên quan đến tài sản khác.

Do đó, việc tìm kiếm thị trường bất động sản mới để thay thế là vô cùng cấp bách. Theo đó, nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ sang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản tại Việt Nam. Trước đó, các nhà đầu tư Hàn Quốc cũng đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới địa ốc Việt Nam, trong đó có cả giới đại gia Hàn.


Các thị trường đầu tư ưa thích của giới nhà giàu Hàn Quốc. Nguồn: Báo cáo của Viện Nghiên cứu Tập đoàn tài chính KB, Korea Times ngày 29/9/2019

Với các nhà đầu tư địa ốc Hàn Quốc, thị trường Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu trong việc tìm kiếm các thị trường thay thế.

Theo The Chosun llbo – Hàn Quốc, cá nhân và doanh nghiệp Hàn đã chi tới 440,1 triệu USD cho các bất động sản nước ngoài trong năm 2018, tăng tới 47% so với năm trước và 3,8 lần so với 5 năm trước.

Với Hàn Quốc, Mỹ vẫn là điểm đến phổ biến nhất đứng ở đầu danh sách cho đầu tư bất động sản với 255,2 triệu USD. Theo sau đó, ở vị trí thứ 2 là Việt Nam là 56,1 triệu USD.

Để giải thích cho sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Việt Nam, các yếu tố như giá bán hấp dẫn, tiềm năng lợi nhuận cao, sản phầm chất lượng cao do có nhiều sự tham gia của các nhà phát triển có uy tín. Bên cạnh đó, Luật Nhà ở cũng được nới lỏng tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài dễ dàng mua được nhà ở Việt Nam.

Hiện tại, giá căn hộ tại TP.HCM Hà Nội nhìn chung vẫn thấp hơn so với các thành phố khác trong khu vực Đông Nam Á là Kuala Lumpur và Bangkok, mặc dù tốc độ tăng mạnh hơn nhiều.

Giá nhá mới tại khu trung tâm TP.HCM đang có giá dao động trung bình từ 5.500 đến 6.500 USD/m2 chỉ bằng một phần mức giá tại thị trường Hongkong. Mức thuế bất động sản tương đối thấp ở Việt Nam dường như ngày càng hấp dẫn với người mua cả trong và ngoài nước.

"Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu về đầu tư bất động sản tại Việt Nam đã tăng đáng kể từ năm 2015, thời điểm luật nhà ở mới mở cửa thị trường cho các nhà đầu tư quốc tế. Với sự thiếu hụt rõ rệt về nguồn cung của bất động sản có vị trí trung tâm, người mua có thể thấy tiềm năng tăng vốn đáng kể trong dài hạn. Trong khi đó, lợi nhuận cho thuê hơn 5% cho thấy đây là một khoản đầu tư hấp dẫn so với những thị trường khác trong khu vực", ông Duy nhận định.

Với giá bán hấp dẫn, lợi nhuận đem lại cao, cùng với vị trí thuận lợi, thị trường tiềm năng,Việt Nam hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến đáng chú ý với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong thời gian tới.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (47 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam