Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

TP.HCM: Nhà đất đô thị ven sông ngày càng đắt giá

Nhà đất ven sông tại TP.HCM mang tính thanh khoản cao và tỷ lệ chênh giá ở mức 20 30 so với các loại hình khác, nên loại hình này đang được các nhà đầu tư ưa chuộng.

TP.HCM: Nhà đất đô thị ven sông ngày càng đắt giá

banner-news/ck-ban-pc.png

Cạnh tranh mua ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp

Trong buổi mở bán nhà phố tại một khu đô thị quy mô ở TP.HCM tháng 6 vừa qua, chị Ngọc Lan, một Việt kiều Đức cho biết vài người trong nhóm bạn chị vừa mua hụt lô biệt thự ven sông. Nhóm chị Lan thường tìm đến các loại hình BĐS thấp tầng ven sông tại các đô thị lớn và BĐS nghỉ dưỡng ven biển để đầu tư. Theo chị, hướng đầu tư này ở Việt Nam khá dễ dàng vì giá vẫn mềm và nguồn cung đang rất dồi dào. Riêng với dòng sản phẩm biệt thự, nhà phố ven sông ở Hà Nội và TP.HCM thì khó khăn hơn vì nguồn cung quá ít.

Chị Lan cho biết, sắp tới nếu không thể mua được sản phẩm ở TP.HCM, nhóm chị sẽ nghiên cứu nguồn hàng tại khu vực lân cận như Đồng Nai và Long An, nơi có các dự án đô thị quy mô vừa triển khai. Được biết, yêu cầu của nhóm nhà đầu tư Việt kiều này là các biệt thự thấp tầng nằm trong các khu đô thị ven sông, đề cao tiêu chí về không gian sống, mật độ xanh và tiện ích hạ tầng.

Không phải ngẫu nhiên mà nhóm nhà đầu tư trên kiên quyết tìm các sản phẩm biệt thự, nhà phố ven sông. Theo đại diện một công ty NCTT tại Việt Nam, sản phẩm nhà thấp tầng ven sông đang ngày càng được ưa chuộng, nhất là với các đối tượng tài chính khá giả. Với kinh nghiệm sống và làm việc tại nhiều quốc gia, họ biết rõ giá trị thực của những căn biệt thự ven sông.


Nhà đất tại các khu đô thị ven sông TP.HCM ngày càng được ưa chuộng. Ảnh minh họa

Nhu cầu tìm mua cao, dễ bán lại với giá chênh lớn, đất đô thị ven sông được dân đầu tư BĐS tranh mua. Tình trạng khan hiếm nhà ven sông diễn ra ở cả sơ cấp lẫn thứ cấp. Anh Nguyễn Quang Thuận, một nhà đầu tư tại TP.HCM cho biết, thời điểm 2016-2017 chỉ cần bỏ ra tầm 5-8 tỷ là có thể sở hữu một căn nhà phố/ biệt thự sinh thái ven sông. Còn nay, tầm giá này chỉ có thể mua được nhà ở thông thường, những khu đô thị lớn có không gian sông nước giá thấp nhất cũng 25 tỷ đồng/căn. Giao dịch thứ cấp chênh gấp đôi, thậm chí gấp 3-4 lần giá gốc nhưng cũng khó tìm được người chịu bán lại. Ngoài yếu tố giá cả, việc khó sở hữu đất đô thị ven sông còn do quỹ đất ít ỏi.

Nguồn cung thưa dần qua từng năm

Với các dự án biệt thự, nhà phố, chủ đầu tư cần có quỹ đất rộng, năng lực tài chính tốt, vị trí đắc địa, thiên về thiên nhiên như sông nước, cây xanh... Trong khi đó, TP.HCM dần cạn kiệt quỹ đất hội tụ các yếu tố này. Từ năm 2015, nguồn cung nhà thấp tầng từ 4.600 căn rút xuống còn 3.000 căn năm 2016. Đến năm 2017, số lượng sản phẩm còn 2.900 căn và 2018 chỉ còn 1.100 căn. Nửa đầu 2019, thành phố có 4 dự án thấp tầng rao bán, xấp xỉ 400 căn và chỉ có 1 dự án duy nhất có vị trí ven sông.

Xét về nguồn cung theo khu vực, bờ Đông thành phố năm 2017-2018 bùng nổ BĐS cao cấp ven sông. Trong phạm vi KĐT mới Thủ Thiêm, hàng loạt dự án thấp tầng triển khai bên sông Sài Gòn. Hiện tại, khu Đông không có dự án mới sở hữu lợi thế này, cũng khó tìm được quỹ đất ven sông đủ lớn để triển khai nhà thấp tầng.


Những dự án khu đô thị ven sông quy mô lớn, hoàn chỉnh tiện ích hạ tầng có biên độ tăng giá tốt.

Tương tự, khu Nam tiếp tục khan hiếm BĐS cao cấp ven sông do quỹ đất nhỏ, chỉ còn phù hợp phát triển dự án nhà cao tầng. Ở khu Đông Bắc, dự án duy nhất sở hữu lợi thế ba mặt giáp sông Sài Gòn là KĐT Vạn Phúc do Đại Phúc Group phát triển. Đây cũng là số ít dự án vẫn còn nguồn hàng sơ cấp chào bán. Tuy nhiên theo đại diện đơn vị bán hàng, nguồn cung hiện tại không còn nhiều, những vị trí giáp sông lại đếm trên đầu ngón tay nên không dễ tranh suất mua. Đây cũng là yếu tố khiến giá nhà thấp tầng tại dự án này tăng gấp 5 lần sau 6 năm và luôn cháy hàng sau mỗi đợt mở bán.

Sự khan hiếm khiến giá nhà thấp tầng ven sông tại các đô thị lớn đang ở mức từ 25-120 tỷ/căn. Với khu vực ngoại thành, những dự án quy mô nhỏ giá có phần mềm hơn nhưng cũng dao động từ 15-20 tỷ/căn. Giá cao là vậy nhưng tất cả các dự án này đều bán hết 97-100% sản phẩm khi vừa mở bán, gần như không còn để sang nhượng ở thị trường thứ cấp.

Bà Hương Nguyễn, Tổng giám đốc Tập đoàn Đại Phúc Land cho biết, phân khúc nhà liền thổ ven sông là mảng đầu tư sinh lợi đầy hấp lực. Điều đó đã được thể hiện qua biên độ tăng giá mạnh ở các dự án ven sông, ven biển trong thời gian qua. Có những khu vực chỉ chưa đầy 5 năm đã tăng giá gấp 5 lần, chứng tỏ đòi hỏi của cư dân ngày càng lớn về nơi an cư vừa phải có vị trí đẹp, tiện ích đầy đủ, vừa có không gian trong lành. Đây cũng là những cơ sở để đảm bảo dư địa tăng giá cho một khu đô thị.

Theo batdongsan

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (71 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam