Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Văn phòng Co-working đang trở thành xu thế với nguồn đầu tư lớn từ nước ngoài

Từ 2018 đến 2019, nguồn cung mặt bằng văn phòng chia sẻ (co-working) đã tăng lên 64% theo báo cáo mới nhất của Savills. Loại hình dịch vụ này đang dần khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam.

 Văn phòng Co-working đang trở thành xu thế với nguồn đầu tư lớn từ nước ngoài

button-tim-mua.svg

Thị trường tăng trưởng mạnh

Văn phòng Co-working mới "đổ bộ" đến Việt Nam trong vài năm gần đây, với một số đơn vị như Regus, Toong, Up, mới đây nhất là: mới là NakedHub, CoGo và WeWork. Ucommune, JustCo, the Hive…Dù có tốc độ tăng trưởng mạnh trong 1 - 2 năm qua, trung bình khoảng 58%/năm, nhưng quy mô thị trường co-working tại Việt Nam còn rất nhỏ. Do đó, một số chuyên gia cho rằng, loại hình này sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.

Không gian làm việc chung là mô hình lai ghép giữa shared office (văn phòng chia sẻ) và working cafe (quán cà phê làm việc), cung cấp nhiều tiện ích hơn so với mô hình văn phòng dịch vụ truyền thống, nhấn mạnh vào không gian làm việc mang tính cộng đồng và hướng đến trải nghiệm của khách hàng. Không chỉ các startup hay freelancer là những người nhận thấy sự tiện lợi của mô hình này mà ngay cả các công ty, tập đoàn lớn cũng học hỏi và theo kịp xu hướng.

Số lượng đơn vị kinh doanh Coworking Space tăng đột biến từ 17 lên 40 hãng, tổng diện tích khoảng 30.000m2 sàn vào năm 2017, lên trên 90.000m2 hiện nay, chủ yếu tập trung ở các thị trường lớn là TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng.

“Coworking space tại nước ta hiện nay chưa phổ biến vì loại hình này quá mới mẻ, chưa có nhiều nguồn cung. Tuy nhiên, đặc điểm người lao động tại nước ta lại rất phù hợp với loại hình coworking space. Việt Nam hiện có khoảng 60 triệu người dưới 35 tuổi, là độ tuổi lao động đề cao tính sáng tạo, năng động, ưa dịch chuyển và thích tương tác. Do đó, nhiều chuyên gia nghiên cứu bất động sản dự đoán TP Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ sớm bắt nhịp với Coworking Space”

---------------------------- Chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản Nguyễn Quốc Dũng-------------------------------

Theo chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản Nguyễn Quốc Dũng, những biểu hiện của thị trường và xu hướng sử dụng coworking space tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội hiện nay, giúp cho người đầu tư có thể nhận ra tiềm năng của loại hình này. Trong quá trình đầu tư, nên quan tâm các vấn đề về pháp lý, vị trí, tiện ích sao cho hiệu quả nhất với dòng vốn. Vốn đầu tư cho loại hình này khá cao nên cần phối hợp với một đơn vị tư vấn tài chính, đầu tư bất động sản để đạt lợi nhuận cao nhất.

Thu hút nhiều nhà đầu tư ngoại

Tháng 11/2018, WeWork, startup hàng đầu trong mảng co-working space đã chính thức đặt chân vào Việt Nam bằng việc mở văn phòng tại tòa nhà E-Town (TP.HCM). Sự xuất hiện của WeWork được dự đoán sẽ tạo ra làn sóng mới trên thị trường co-working space trong nước, vốn được ví như miếng "bánh ngon" cho các nhà đầu tư ngoại.

Trong khi các đơn vị điều hành quốc tế như Regus và WeWork muốn giữ chỗ tại tòa nhà văn phòng hạng A và hạng B có chất lượng cao trên thị trường, thì các đơn vị điều hành trong nước đang dần chuyển hướng sang các tòa nhà văn phòng hạng B và diện tích bán lẻ để tìm kiếm mặt bằng cho địa điểm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

“Các tập đoàn đa quốc gia lớn thường cần có một văn phòng đại diện trong các giai đoạn ban đầu thâm nhập một thị trường mới. Do đó, không gian làm việc chung là một lựa chọn ngắn hạn khả thi cho loại hình khách thuê này trong lúc lượng nhân sự còn chưa ổn định. Trong tương lai gần, thị trường dự kiến sẽ chào đón thêm nhiều trung tâm không gian linh hoạt theo loại hình này, nguồn cung dự kiến sẽ tăng theo cấp số nhân trong vài năm tới”, bà Trang Bùi, Giám đốc thị trường JLL Việt Nam chia sẻ.

Sự gia tăng số lượng cơ sở không gian làm việc chung đến từ sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp và nhu cầu tìm kiếm không gian làm việc với chi phí hiệu quả. Với hoạt động mở rộng mạnh mẽ của cả đơn vị vận hành trong nước và quốc tế, co-working dự kiến sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh trong vài năm tới.

Wework hồi đầu năm 2019 cũng đã tấn công vào thị trường Việt Nam. Không gian làm việc chung đầu tiên của họ bao gồm bốn tầng trong tòa nhà E.town Central (quận 4). WeWork nhắm tới mở thêm nhiều địa điểm khác tại TP.HCM và ở các thành phố khác, trong bối cảnh thị trường văn phòng tại hai thành phố lớn của Việt Nam là TP.HCM và Hà Nội đang khan hiếm mặt bằng cho thuê.

Sự tham gia của các đơn vị vận hành quốc tế vào thị trường Việt Nam được kỳ vọng sẽ mở ra một giai đoạn củng cố sự phát triển của thị trường co-working với nhiều thỏa thuận hợp tác, một xu hướng đã xuất hiện tại các thị trường khác trên khắp châu Á Thái Bình Dương.

Yann Deschamps, lãnh đạo Workthere Châu Á Thái Bình Dương, nhận định: "Nhu cầu mặt bằng văn phòng linh hoạt tại Việt Nam sẽ tiếp tục đến từ những lao động tư do, các công ty khởi nghiệp trong nước và quốc tế, và các doanh nghiệp nhỏ. Các công ty khởi nghiệp quốc tế, dân công nghệ nay đây mai đó và các lao động tự do nước ngoài đang tìm kiếm không gian làm việc với chi phí phải chăng cũng có thể cân nhắc việc chuyển đến Việt Nam để phát triển kinh doanh. Nguồn cầu ngày càng lớn từ khách thuê trong và ngoài nước đòi hỏi một giải pháp tiên tiến hơn so với dịch vụ cho thuê truyền thống. Đó là lý do Workthere đến với Việt Nam."

Có thể bạn quan tâm:

Giá thuê văn phòng tại TPHCM được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng mạnh

Chuyên gia: "Phân khúc văn phòng cần thực sự chuyển mình trong bối cảnh 4.0"

TP.HCM: Thị trường văn phòng sắp đón nguồn cung dồi dào

Khu vực châu Á Thái Bình Dương có thị trường co-working đang phát triển nhanh hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới. Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng của phân khúc không gian làm việc linh hoạt, với nhiều cơ sở mới ra mắt thị trường.

Đồng thời, nhu cầu cho sản phẩm này tiếp tục tăng khi nhiều doanh nghiệp, bao gồm các start-up, các doanh nghiệp vừa và nhỏ và thậm chí cả các công ty lớn, đang ghi nhận những lợi ích của không gian làm việc linh hoạt hơn mô hình văn phòng cho thuê truyền thống.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (67 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam