Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Vũng Tàu: Dân phản đối đồ án điều chỉnh quy hoạch lần 8 của DIC Corp

UBND TP Vũng Tàu tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhân dân về điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 lần thứ tám Khu trung tâm đô thị Chí Linh.

Vũng Tàu: Dân phản đối đồ án điều chỉnh quy hoạch lần 8 của DIC Corp

banner-news/ck-ban-pc.png

Dự án này do Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp) làm chủ đầu tư. Tham dự có gần 400 hộ dân thuộc ba phường: 10, Thắng Nhất, Nguyễn An Ninh nằm trong quy hoạch dự án Trung tâm Chí Linh.Đất cây xanh thành nhà ở tái định cưTheo ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu , dự án Trung tâm Chí Linh được Bộ Xây dựng đồng ý gia hạn hoàn thành đến năm 2023. Nay, DIC Corp xin phép được điều chỉnh quy hoạch 1/500 lần thứ tám dự án này so với quy hoạch lần đầu được UBND tỉnh phê duyệt năm 1993.

DIC Corp đã khảo sát và đưa ra những đề nghị điều chỉnh. Trước khi phê duyệt, các bước thực hiện điều chỉnh đều phải lấy ý kiến nhân dân.TP Vũng Tàu tổ chức hội nghị lần này là công khai, minh bạch. Mục tiêu của tỉnh, TP đưa ra để hỗ trợ DIC thực hiện xong dự án, cũng như sớm giải tỏa những khó khăn, vướng mắc, quyền theo quy định pháp luật của người dân có đất trong dự án…

Toàn bộ các khu chung cư của DIC Corp đã xây dựng.Trên cơ sở ý kiến người dân trực tiếp tại hội nghị và phiếu lấy ý kiến được phát hành, TP Vũng Tàu sẽ tập hợp, báo cáo lại tỉnh xem xét trước khi phê duyệt.Theo DIC Corp, dự án Trung tâm Chí Linh (tổng diện tích gần 100 ha) đã lấp đầy khoảng 6 8ha (chiếm khoảng 68%). Trên phần diện tích đã được giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, một số công trình xã hội, nhà ở, công viên cây xanh…Tính đến nay sau hơn 25 năm triển khai, đồ án đã qua bảy lần điều chỉnh cục bộ, một số khu vực phía tây bắc quốc lộ 51B là dân cư hiện hữu, khó có khả năng thu hồi giải phóng mặt bằng để triển khai theo quy hoạch. Điều này dẫn đến khó khăn trong việc quản lý quy hoạch, đất đai, ảnh hưởng đến định hướng phát triển của khu vực.Nhằm đánh giá, rà soát, phân tích lại toàn bộ quá trình thực hiện dự án, những kết quả đạt được, việc chưa làm được, khó khăn vướng mắc để tìm giải pháp thực hiện điều chỉnh phù hợp, khả thi nhất, việc lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 lần thứ tám này là việc cấp thiết, cấp bách… làm cơ sở đầu tư xây dựng hoàn chỉnh dự án vào năm 2023.

Dân phản đối đồ án điều chỉnh quy hoạch lần 8 của DIC Corp - Ảnh 2.

Vị trí dự án, hiện trạng.Nội dung điều chỉnh chủ yếu DIC Corp đưa ra như sau:Điều chỉnh đất quy hoạch cây xanh khoảng 9.000 m2 (đang là khu chợ tạm) thành đất xây dựng nhà ở tái định cư; điều chỉnh ba khu bãi đậu xe tại khu vực lô E3,E4 thành đất công viên cây xanh, tổng diện tích khoảng 2.175 m2.Ngoài ra, điều chỉnh khu C: Các lô mặt tiền đường 51B (từ đường Chí Linh 6 đến đường 51B) diện tích khoảng hơn 6,5 ha, gồm các lô A1,C1,C2 từ quy hoạch chung cư cao tầng và lô số 16 quy hoạch trường tiểu học thành đất ở hiện hữu chỉnh trang và tái định cư tại chỗ, tổng diện tích khoảng 35.268 m2 và bố trí khu đất đầu tư trường liên cấp.Khu C: Phần còn lại từ đường Chí Linh 6 đến ranh quy hoạch hướng tây bắc, diện tích khoảng hơn 9,4 ha giữ nguyên theo quy hoạch được duyệt trước đây, bao gồm các lô đất quy hoạch đất nhà ở liên kế biệt thự và khu đất hành chính cơ quan (trụ sở UBND, công an phường).Người dân không đồng thuậnTuy nhiên, gần 20 ý kiến của người dân ba phường được mời tham dự hội nghị đều có một điểm chung là phản đối đồ án điều chỉnh như DIC Corp đưa ra như trên. Trong đó có những phần như lấy đất quy hoạch cây xanh, công viên giải trí thành nhà tái định cư. Người dân cho rằng quy hoạch được duyệt từ năm 1993 là hợp lý. Bảy lần điều chỉnh trước người dân đều không hay biết và việc kéo dài dự án như trên là do DIC Corp không thực hiện đúng quy hoạch được duyệt ban đầu.

Dân phản đối đồ án điều chỉnh quy hoạch lần 8 của DIC Corp - Ảnh 3.
Người dân bày tỏ ý kiến trong tâm trạng bức xúc vì dự án kéo dài với tám lần xin điều chỉnh.

Dân phản đối đồ án điều chỉnh quy hoạch lần 8 của DIC Corp - Ảnh 4.

Họ đưa ra quy hoạch lần đầu được duyệt của dự án từ năm 1993.Một người dân nói: “Toàn bộ Khu C phải chỉnh trang và làm tái định cư tại chỗ cho người dân, phần còn lại tính toán làm đường, trường học, trụ sở…, không thể quy hoạch như DIC đưa ra”.Cũng theo người dân, hiện nay các chung cư của DIC Corp xây dựng càng nhiều, số dân cư tăng lên. Việc kéo dài dự án, điều chỉnh quy hoạch nhiều lần đã gây ra rất nhiều khó khăn cho cuộc sống người dân, hạn chế quyền được cấp hộ khẩu, mua bán, sửa chữa nhà của người dân. Điều này cũng gây ra khó khăn cho chính DIC Corp khi có những phần quy hoạch không thực hiện được…Ghi nhận các ý kiến của người dân nêu trên, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, cho biết sẽ tập hợp lại có báo cáo gửi tỉnh, DIC Corp xem xét có phương án điều chỉnh…

Theo cafef

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (85 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam