Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Sử dụng công nghệ để thực hiện tổng điều tra dân số-nhà ở lớn nhất từ trước đến nay

Hôm qua (1/4) Tổng cục Thống kê bắt đầu thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên toàn quốc.

Sử dụng công nghệ để thực hiện tổng điều tra dân số-nhà ở lớn nhất từ trước đến nay

button-tim-mua.svg


Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê

Theo ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, đây là cuộc tổng điều tra có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của hơn 110.000 điều tra viên cùng 9.300 giám sát viên các cấp. Đáng nói, tổng điều tra dân số và nhà ở lần này sử dụng công nghệ thông tin ở tất cả các công đoạn, áp dụng phương pháp chọn mẫu phân tầng 2 giai đoạn, nhằm đảm bảo tính đại diện đến cấp huyện và tiết kiệm kinh phí.

“Cuộc tổng điều tra năm nay có thêm hình thức thu thập thông tin mới là điều tra bằng phiếu trực tuyến nên người dân sẽ không mất thời gian tiếp đón điều tra viên và có thể trả lời vào bất cứ thời điểm nào. Một số quốc gia đang dẫn đầu trong việc áp dụng hình thức này, Việt Nam cũng đang tham gia vào xu hướng đó”, ông Lâm nói.

Bên cạnh đó, theo ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra tp. Hà Nội, quận Hoàn Kiếm là một trong những địa bàn lớn do đó ban chỉ đạo thành phố tập trung nhiều điều tra viên và quyết tâm điều tra 100% bằng phiếu điện tử.

“Tổng cục Thống kê cũng đề nghị phối hợp chặt chẽ với các địa bàn trên thành phố để cuộc tổng điều tra được đúng tiến độ, quy định. Nếu có vướng mắc thì kịp thời báo cáo để tháo gỡ”, ông Toản cho hay.


Điều tra viên thu thập thông tin bằng phiếu điện tử trên thiết bị di động (còn gọi là CAPI)

Lãnh đạo Tổng cục Thống kê cũng cho biết rằng cuộc tổng điều tra 2019 này được kỳ vọng sẽ là căn cứ để cập nhật đầy đủ thông tin, làm căn cứ để tiến tới không thực hiện tổng điều tra vào năm 2029. Tổng điều tra dân số và nhà ở là cuộc điều tra quan trọng, cung cấp thông tin quan trọng để chúng ta xem xét sự thay đổi dân số, nhà ở trong một thập kỷ qua. Chính vì vậy nên cần tích cực triển khai tuyên truyền để người dân hiểu cũng như hướng dẫn hộ dân cung cấp thông tin đảm bảo chính xác, kịp thời”, ông Lâm nói thêm.

Tổng điều tra éo dài trong 25 ngày bắt đầu từ ngày hôm nay (1/4), kết quả sơ bộ được công bố vào tháng 7/2019 và kết quả điều tra toàn bộ được công bố vào quý II năm 2020.

Hồng Vân/ Dantri

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (68 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam