Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bật mí cách làm thủ tục mua nhà đất dễ dàng

Đôi lúc bạn phân vân không biết làm thế nào để hoàn thành thủ tục liên quan đến việc mua nhà sao cho nhanh, gọn và hợp pháp.

Bật mí cách làm thủ tục mua nhà đất dễ dàng

banner-news/ck-ban-pc.png

Những sai lầm thường gặp

Mua nhà là chuyện cả đời của mỗi người, bạn chăm chỉ lao động để tiết kiệm một khoản để mua được một căn hộ ưng ý. Thế nhưng, đến khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn lại mắc phải những lỗi lầm dẫn đến việc mua nhà trở nên khó khăn.


Nguồn ảnh: Internet

Bạn nghĩ bạn có thể làm mọi thứ.

Công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, ngày càng nhiều trang web dịch vụ bất động sản. Nhiều người sẽ nghĩ chỉ cần tìm hiểu qua Internet, và thông qua đó có thể tự tin đi mua nhà thành công và dễ dàng. Tuy nhiên, những thông tin trên mạng chỉ mang tính tham khảo, để biết rõ hơn về căn nhà mình muốn mua thì bạn phải làm việc trực tiếp liên hệ với đại lý để được tư vấn và hỗ trợ.

Quá vội vàng trong việc mua nhà.

Việc mua nhà là một chuyện quan trọng, bạn phải làm việc suốt một thời gian dài để có thể sở hữu một căn hộ. Bạn sẽ rất vui khi đã tiết kiệm đủ tiền và chỉ mong mau chóng mua được căn nhà. Chính sự vội vàng đó sẽ khiến bạn bỏ qua những việc quan trọng khác trong quá trình mua nhà. Ví dụ như chỉ xem ảnh rồi quyết định mua ngay, nhưng thực tế là bạn phải đi xem qua nhà trước hoặc tốt hơn là nhờ người quen có kinh nghiệm đi xem giúp mình.

Thiếu hiểu biết về những thủ tục pháp lý.

Đây là một vấn đề hệ trọng. Nếu bạn mua phải một căn nhà đang bị tranh chấp hay trong diện giải tỏa thì hậu quả thật khó lường, căn nhà đó có thể bị mất . Việc tìm hiểu những thông tin pháp lý về mua bán nhà đất hay tình trạng ngôi nhà là rất cần thiết và cần được thực hiện ngay khi bạn có ý định mua nhà hay chọn được căn nhà ưng ý.

Thủ tục mua nhà diễn ra như nào?

Bước 1: Hai bên ký vào bản hợp đồng mua bán nhà đất tại văn phòng công chứng. Hồ sơ chuẩn bị gồm có:

  • Giấy chứng nhận chủ quyền và các giấy tờ liên quan khác.
  • Giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn của bên mua và bên bán đất.

Bước 2: Người cần mua nhà đất nộp hồ sơ kê khai và đóng lệ phí trước bạ tại Chi cục thuế cấp quận, huyện hoặc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.
Bước 3: Bên mua hoặc bên bán nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của UBND cấp quận/huyện. Trường hợp, nhà ở gắn với quyền sử dụng đất thì trong hồ sơ có gửi kèm bản vẽ sơ đồ diện tích đất, nhà ở đã được thẩm tra bởi UBND cấp tỉnh
Bước 4: Căn cứ vào hồ sơ nộp tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, họ sẽ tiến hành kiểm tra, so sánh với thực tế và gửi thông tin cho cơ quan thuế để xác định những nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật hiện hành.
Bước 5: Khi nhận được thông tin từ cơ quan thuế, cơ quan quản lý đất đai sẽ gửi thông báo nộp thuế để chủ nhà thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của mình.
Bước 6: Bước cuối cùng trong thủ tục mua bán nhà đất là người nắm quyền chủ sở hữu mảnh đất phải nộp biên lai thu thuế, lệ phí trước bạ cho cơ quan quản lý đất ở để nhận GCN quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

Lưu ý, để hoàn thành các thủ tục mua bán nhà đất mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức, các bạn nên tìm đến đúng cơ quan có thẩm quyền liên quan để giải quyết như văn phòng công chứng trong phạm vi tỉnh nơi có nhà đất mua bán; Phòng tài nguyên môi trường; Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc UBND huyện/thị xã/ thành phố thuộc tỉnh; Cơ quan thuế thuộc UBND huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh và Ủy ban nhân dân phường/xã.

Xem thêm: Những điều người mua nhà phải biết


Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, có rất nhiều trang web cung cấp dịch vụ liên quan đến bất động sản, trong đó có YouHomes. Không những cập nhật thông tin mua/bán/thuê nhà, YouHomes sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trong quá trình hoàn thành các thủ tục. YouHomes có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, phục vụ riêng và hotline hoạt động 24/7.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (83 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam