Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Tại sao căn nhà của bạn khó bán?

Việc rao bán nhà hiện nay đã không còn là chuyện gì quá khó khăn với sự xuất hiện của công nghệ thông tin và mạng xã hội. Tuy nhiên tại sao có những căn nhà đăng lên cả tháng trời vẫn không bán được?

Tại sao căn nhà của bạn khó bán?

banner-news/ck-ban-pc.png

Giá bán quá cao

Có thể bạn đang nghĩ rằng người mua sẽ có tâm lý mặc cả, nếu bạn đẩy giá lên cao một chút, thì khi thương lượng giá với người mua xong, bạn có thể bán căn nhà với giá tốt? Điều đó cũng không có gì là sai, tuy nhiên trong thị trường bất động sản hiện tại, người mua thường có xu hướng so sánh giá và lựa chọn những ngôi nhà có giá cạnh tranh. Nếu bạn để giá bán của căn nhà quá cao, vô tình đã khiến bạn mất đi sự chú ý của những người mua nhà đến ngôi nhà bạn cần bán.

Vì vậy, trước khi chính thức định giá bán cho căn nhà, bạn nên tìm hiểu và khảo sát thị trường xung quanh, ví dụ như những ngôi nhà có cùng tiêu chí như: xây dựng cùng thời điểm, có cùng diện tích, trong cùng một khu vực,... để có thể đưa ra một con số phù hợp. Bạn nên cân nhắc khi giá bán căn nhà của bạn quá cao so với mặt bằng bất động sản chung để thu hút khách hàng hơn.


Tại sao căn nhà của bạn đã vài tháng rồi mà vẫn chưa bán được? - Nguồn ảnh: Internet

Chất lượng của căn nhà đã xuống cấp

Nếu căn nhà của bạn đã quá cũ kỹ và lâu không được nâng cấp, có quá nhiều chỗ cần sửa chữa thì đây sẽ là một cản trở lớn trong việc bán nhà. Do vậy, bạn hãy thay một số các thiết bị nội thất đã cũ trong nhà để khiến ngôi nhà trông hiện đại hơn, dọn dẹp và bỏ bớt đi những thứ đồ đã cũ không dùng đến nữa để ngôi nhà trông khang trang, thoáng đãng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi màu sơn hoặc giấy dán tường mới cho căn nhà của mình. Bên cạnh đó, việc thay đổi, sửa chữa những chi tiết nhỏ trong nhà như: cửa ra vào, cửa sổ, vòi nước, mái nhà cũ,... cũng giúp ngôi nhà của bạn gia tăng giá trị. Trong trường hợp bạn không muốn tu sửa thì bạn cần phải giảm giá và thương lượng với người mua để đưa ra một con số hợp lí nhất.

Môi trường xung quanh căn nhà

Chắc hẳn sẽ chẳng có ai muốn mua căn nhà của bạn nếu sân vườn đằng sau là một mớ “hỗn độn” với cây và cỏ mọc um tùm hay đồ đạc cũ bị bám đầy mạng nhện xung quanh. Hãy phát quang và cắt tỉa trước bớt một chút cho sạch sẽ cũng như quét dọn khu vực trước cổng và sau nhà. Còn nếu nhà bạn là chung cư hoặc ở một vị trí mà xung quanh có quá nhiều cây cối, bạn nên mở tung cửa hoặc lắp thêm đèn để ngôi nhà trông sáng sủa và thông thoáng hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm giúp bạn bán được nhà trong chớp mắt

Tự rao bán nhà

Thời điểm hiện tại việc tự rao bán nhà sẽ gặp một số khó khăn nếu bạn không phải là một người “rành” về mạng xã hội. Lúc này, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ các kênh thông tin kết nối người mua và người bán, họ sẽ giúp bạn thúc đẩy việc rao bán nhà được nhanh hơn cũng như cung cấp cho bạn lượng khách hàng rộng với chi phí thấp.

Trong quá trình làm thủ tục mua bán nhà, sự giúp đỡ của các kênh thông tin như YouHomes cũng sẽ giúp bạn bán nhà với giá hợp lý hoặc thậm chí cao hơn giá thị trường mà bạn không cần phải tìm hiểu thông tin giá nhà hay không muốn bị làm phiền bởi môi giới, tránh bị lừa đảo thi đăng tin bán/ cho thuê nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Những quy tắc “vàng” khi mua bán nhà đất bạn nên biết

Một số thông tin pháp lý cần biết để việc mua - bán nhà trở nên thuận lợi

Thị trường bất động sản biến động hoặc đóng băng

Có đôi khi lý do bạn không bán được căn nhà của mình là do thị trường bất động sản trong khu vực. Vì vậy hãy cập nhật tình hình thông tin thị trường bất động sản thường xuyên và lựa chọn thời điểm thích hợp để rao bán ngôi nhà của mình. Bạn có thể thăm dò bằng cách tìm tới các đại lý bất động sản để họ kiểm tra lại thông tin về những ngôi nhà được rao bán thành công gần đây.
Nếu thị trường đang đóng băng và bạn thực sự cần bán gấp ngôi nhà thì bạn cần chấp nhận bán lại ngôi nhà với giá thấp.

Thanh Hằng

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (67 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam