Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Lối kiến trúc độc đáo của Cố Cung-Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành-di tích lịch sử thu hút khách du lịch bởi lối kiến trúc cổ kính độc đáo!

Lối kiến trúc độc đáo của Cố Cung-Tử Cấm Thành

button-tim-mua.svg

Với nét kiến trúc cổ kính độc đáo, Tử Cấm Thành ( Cố Cung) là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút khách du lịch khi đặt chân đến thành phố Bắc Kinh Trung Quốc. Nơi đây không chỉ là một di tích chứa đựng văn hóa hàng nghìn năm mà còn là nơi lưu giữ những nét kiến trúc đặc trưng của Trung Hoa thời phong kiến.


Nguồn ảnh; Internet

Tử Cấm Thành tọa lạc ngay trung tâm thành phố Bắc Kinh, là cung điện của 24 triều vua từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh. Các cung điện đồ sộ trong Tử Cấm Thành được khởi công vào những năm thứ 4 dưới đời vua Vĩnh Lạc một trong những vị vua lỗi lạc của Trung Quốc và hoàn thành sau 14 năm.


Nguồn ảnh; Internet

Tử Cấm Thành xây dựng theo lối kiến trúc cổ Trung Hoa theo trục Bắc - Nam, xung quanh là tường cao hào rộng để ngăn cản người bên ngoài xâm nhập vào. Tử Cấm Thành xây dựng theo hình chữ nhật, dựa theo thuyết "trời tròn đất vuông" mặt hướng về phía Nam nhìn ra cổng Thiên An Môn, đây cũng là cổng chính vào Tử Cấm Thành.


Nguồn ảnh; Internet

Với diện tích hơn 250.000 m2, Tử Cấm Thành là một tổ hợp cung điện gồm 9.999 phòng được bao bọc bởi bức tường thành cao 11m, dài 3.200m với hào sâu và 4 vòng gác ở 4 góc thành, có 4 cổng chính dẫn vào thành.Tất cả mọi kiến trúc đều được quy tụ chung thành ba điện: Thái Hòa, Trung Hòa, Bảo Hòa và được chia là hai khu: Ngoại triều và nội triều.

Tất cả mọi công trình đều được chạm khắc hoành tráng, tỉ mỉ với những chất liệu quý hiếm. Đặc biệt là trần nhà bên trong điện Bảo Hòa được coi là kiệt tác của nghệ thuật kiến trúc Trung Hoa, với màu sắc sơn son thếp vàng, hình rồng phượng chạm trổ tinh tế tạo cảm giác về sự xa hoa uy quyền. Tử Cấm Thành được bao bọc bởi một đường hào sâu và các tường thành cao với tháp gác ở các góc thành.


Nguồn ảnh; Internet

Toàn bộ công trình được thiết kế chăm chút đến từng chi tiết từ mái vòm, cột nhà, nền nhà đến các hoa văn trang trí chạm khắc trên tường, trên cửa.


Nguồn ảnh; Internet

Đến thăm Tử Cấm Thành chắc chắn du khách sẽ không khỏi ấn tượng với cửa Ngọ Môn, cửa chính để vào cố cung nằm ở phía nam trên trục chính. Khi vào cửa Ngọ Môn, du khách sẽ thấy trước mặt là một quảng trường có con sông Kim Thủy chay ngang qua hình dây cung. Chính giữa có 5 chiếc cầu bằng đá trắng lớn, hai bên cầu và hai bên sông đều có lan can bằng đá trắng, một khung cảnh không kém phần nên thơ và lãng mạn.

Sau khi đi qua cửa Ngọ Môn du khách sẽ đến thăm điện Thái Hòa. Nơi đây có kiến trúc tráng lệ nhất trong Cố Cung. Trên quảng trường hướng nam rộng 30m2, điện Thái Hòa được xây trên các bậc thang màu trắng cao 8m, chiều cao của điện gần 40m, là kiến trúc cao nhất trong Cố Cung.


Nguồn ảnh; Internet

Theo văn hóa Trung Quốc, rồng tiêu biểu cho quyền vua và vua được coi là” chân long thiên tử”, các vật dụng trong điện Thái Hòa đều sử dụng nhiều hình tượng rồng, phía trên có gần 13.000 tượng rồng. Ngai vàng của vua được đặt trên bục gỗ từ trong ra ngoài từ trên xuống dưới có tất cả 12.654 hình con rồng uốn lượn với mọi tư thế ngay chính giữa điện Thái Hòa.

Bên trong là cung Càn Thanh , đây không chỉ là nơi ở của hoàng thượng và hoàng hậu mà còn là nơi vua cùng các quan thần bàn chuyện chính sự. Những bức tường lớn bao quanh điện Thái Hòa cũng được chạm khắc hình rồng uốn lượn với nhiều tư thế khác nhau.Những bậc thềm trong Tử Cấm Thành cũng được chạm trổ rồng bay rất công phu.

Sau cùng của Tử Cấm Thành là Ngự Hoa Viên hay còn được gọi là Vườn Thượng Uyển, là nơi vua hoặc hoàng hậu, phi tần thường đi dạo.Nơi đây có diện tích khoảng 11.000m2 với những cây cổ thụ lớn tỏa bóng hàng trăm năm. Du khách khi ghé qua đây sẽ cảm nhận được cảnh sắc thiên nhiên vô cùng thoải mái, dễ chịu.


Nguồn ảnh; Internet

Hiện nay Tử Cấm Thành được coi như một bảo tàng lớn nhất thế giới cất giữ nhiều nét văn hóa độc đáo của Trung Quốc. Nơi đây chính là di tích lịch sử ghi dấu thời hoàng kim nhất của Trung Quốc thời phong kiến. Tử Cấm Thành thật xứng đáng khi được gọi là một viên ngọc quý báu trường tồn qua thời gian của đất nước Trung Quốc.

Khánh Huyền

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (90 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam