Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Hà Nội: Hàng loạt chung cư bị bãi rác tạm bủa vây

Các chung cư hiện đại bậc nhất Thủ đô như Trung Hòa Nhân Chính, Thăng Long Victory, AZ Sky Định Công... biến thành những bãi tập kết rác thải bốc mùi khiến ai đi qua cũng ghê sợ.

Hà Nội: Hàng loạt chung cư bị bãi rác tạm bủa vây

banner-news/ck-ban-pc.png

Sống bên cạnh bãi rác là nỗi ám ảnh đối với mọi người dân. Với những khu đô thị, chung cư, nơi tập trung mật đô dân số đông, tiếng ồn và tình trạng ô nhiễm không khí do mùi hôi từ các bãi rác càng đáng sợ hơn.

Chung cư AZ Sky Định Công

Thời gian gần đây, bãi rác tự phát xuất hiện tại chung cư AZ Sky Định Công (hay còn gọi là Ruby Định Công) bao trọn vỉa hè và lấn sang cả khu cửa chính

Ban đầu, đây là nơi tập kết vật liệu xây dựng. Nhưng từ đầu năm 2017, người dân đến bỏ thức ăn thừa, rác thải khiến bãi rác ngày càng lan rộng. Ông Trần Sơn, người dân sống gần khu vực cho hay hôm ông có thấy Ban quản lý tòa nhà dọn dẹp nhưng vài hôm sau lại thấy rác được bỏ ra, không thay đổi gì cả.

Nhiều người phải đeo khẩu trang mỗi khi ra đường.

Rác người dân để bên đường thì được dọn nhưng rác ở bãi tự phát thì không. Chị công nhân vệ sinh môi trường cho biết bãi rác tự phát thuộc trách nhiệm của Ban quản lý chung cư chứ không phải của công ty chị làm.

Trong khi bãi rác vây chung cư AZ Sky Định Công chưa được giải quyết xong thì cách đó khoảng 100 m, một bãi rác tự phát khác lại đang hình thành.

Chung cư Thăng Long Victory (xã An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội)

Người dân ở chung cư Gemek, The Golden An Khánh và Thăng Long Victory phải sống chung với mùi hôi, thối bốc lên từ những bãi rác tạm.

Trao đổi với YouHomes, Đại diện Ban quản lý chung cư Gemek cho biết, mới đây UBND huyện Hoài Đức có văn bản gửi tới các Ban quản lý các chung cư trên địa bàn để thông báo về việc tạm thời ngừng thu gom rác. Theo văn bản này, lý do UBND huyện Hoài Đức đưa ra là do bãi rác Xuân Sơn tạm thời đóng cửa. Chính vì vậy, UBND huyện đề nghị các chung cư chủ động bố trí địa điểm để tập kết rác.

Theo Đại diện Ban quản lý chung cư Gemek cho biết: “Do tình thế bất khả kháng, chúng tôi phải thu gom rác vào một góc trên lô đất. Nếu tới đây, lô đất đó mà triển khai xây dựng thì chúng tôi cũng chưa biết chuyển số rác đó đi đâu. Như bên Sông Đà Hoàng Long, họ phải đổ ra đường đi chung”.

Theo quan sát thực tế của PV, tại chung cư The Golden An Khánh rác được Ban quản lý chung cư thu gom rồi đổ ra đường đi chung một cách bừa bãi. Còn tại chung cư Thăng Long Victory, rác được đổ ngay lối ra vào của tòa nhà. Mùi hôi thối bốc lên khiến ai đi qua cũng phải nín thở.

Chị Lương Thị Thu, sống tại chung cư kể, tình trạng trên xuất hiện từ 1-2 tháng nay, rác thải chất đống, kéo dài lối cổng vào chung cư. Bãi rác thải hiện nay được căng bạt phủ lên tạm bợ, đa phần là rác thải sinh hoạt như túi ni-lon, thức ăn thừa, xác động vật, chai lọ và chất liệu khó phân hủy.

Đáng chú ý, vì chất đống quá lâu không được chuyển đi nên bãi rác xuất hiện nhiều bọ, ruồi muỗi bu kín. Nước chảy ra từ các túi rác thành từng vũng, ứ đọng dọc đường đi.

Theo người dân, toàn bộ số rác trên là rác thải sinh hoạt do các hộ dân sống tại tòa nhà xả ra.

Chung cư Thăng Long Victory đổ rác bừa bãi ngay lối ra vào

Khu đô thị Nam Trung Yên

Bãi rác tại khu đô thị Nam Trung Yên

Không hiểu vì lý do gì một tuyến đường sạch sẽ, đẹp đẽ giữa khu đô thị lại trở thành bãi rác?

Những thùng rác "cực đại" bốc mùi trên vỉa hè khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính

Khu đô thị Yên Hòa (Cầu Giấy)

Rác thải sinh hoạt vứt bữa bãi tại khu đô thị mới Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội)Ngổn ngang trên con đường dẫn vào khu đô thị mới Yên Hòa

Một con đường đầy rác trong khu đô thị Yên Hòa

Đốt rác xả khói mù ngay trong khu đô thị.

Xử lý rác thải là bài toán lớn đối với các đô thị trên thế giới chứ không riêng gì ở Việt Nam. Bài toán này đòi hỏi nhà quản lý phải có tầm nhìn về quy hoạch và nguồn chi phí đầu tư rất lớn. Tuy nhiên, hiện nay việc xử lý rác của Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập.

YouHomes.vn

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (1 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam