Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Những căn hộ 1 - 2 phòng ngủ ở Hà Nội đang âm thầm tăng giá

Giá các căn hộ 1 -2 ngủ tại Hà Nội đang âm thầm tăng từ 10 - 25 %, điển hình tại các quận nội thành như: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Ba Đình,.....

Những căn hộ 1 - 2 phòng ngủ ở Hà Nội đang âm thầm tăng giá

button-tim-mua.svg

Theo thống kê của YouHomes hiện tại giá cho thuê các căn hộ tại các khu vực quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Đống Đa, Hà Đông, Ba Đình,.... đang rao động từ 8 -30 triệu đồng tùy theo từng diện tích, số phòng ngủ mà giá sẽ thay đổi.

Vậy lý do gì lại có sự tăng giá đối với những căn hộ như thế này?

Xu hướng trẻ hóa, cùng sự phát triển về kinh tế các căn hộ 1 - 2 phòng ngủ đang được ưa chuộng và ưu tiên hơn do diện tích cực kỳ phù hợp với những người thích sống độc thân hoặc những cặp vợ chồng, gia đình trẻ. Bên cạnh đó giá thuê những căn hộ này rất đa dạng, thông thường dưới 15 triệu đồng, với giá cho thuê như vậy không những phù hợp với những hộ gia đình mà còn phù hợp cho sinh viên có điều kiện.

Thực tế, giá cho thuê của một căn hộ chung cư phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có số lượng phòng ngủ. Cùng một diện tích nhưng khác biệt về số phòng ngủ thì giá thuê sẽ có sự chênh lệch rõ rệt. Chưa kể giá các căn hộ loại này cũng đang âm thầm tăng giá từ 10 - 25 %.

Cụ thể, tại quận Ba Đình, Đống Đa, căn hộ 1-2 PN, diện tích 50-80m2 hiện có giá thuê khoảng 14-20 triệu đồng/tháng, tăng 1-1,5 triệu đồng so với thời điểm đầu năm. Tại quận Cầu Giấy, căn hộ tương đương có giá thuê trung bình khoảng 8-11 triệu đồng/tháng, tăng 0,5 – 1 triệu đồng so với đầu năm.


Căn hộ 2 ngủ cho thuê tại Vinhomes Green Bay Mễ Trì

Tại quận Nam Từ Liêm, căn hộ 1-2 PN hiện có giá thuê trung bình khoảng 9-10 triệu đồng/tháng, trong khi thời điểm đầu năm chỉ khoảng 8-8,5 triệu đồng/tháng.

Ghi nhận tại quận Hà Đông, căn hộ diện tích khoảng 60-70m2, 1- 2 PN cũng có mức tăng giá đáng kể. Thời điểm đầu năm, giá cho thuê loại căn hộ này chỉ khoảng 5,5-6 triệu đồng/tháng thì nay đã tăng lên 7-8,5 triệu đồng/tháng.

Trong khi mức tăng giá thuê ở căn hộ 1-2 PN khá rõ nét thì những căn 3 - 4 PN, diện tích từ 90-120m2 lại ghi nhận biên độ tăng giá thuê ít hơn, thậm chí không tăng.

Các căn hộ có diện tích lớn 3 - 4 PN ở quận Ba Đình, Đống Đa hiện phổ biến ở mức 17-45 triệu đồng/tháng; tại quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm giá phổ biến từ 16-26 triệu đồng/tháng. Mức giá này đã chạm ngưỡng khá cao so với nhu cầu của khách thuê.

Có thể dễ dàng nhận thấy, mức giá cho thuê các căn hộ hiện nay đang tỉ lệ nghịch với tỷ suất lợi nhuận cho thuê, các loại căn hộ có 1 - 2 PN, giá thuê vừa phải đang cho tỷ suất lợi nhuận cao hơn hẳn so với căn hộ 3 - 4 PN. Trên thực tế, các căn hộ có 2 PN cũng dễ dàng cho thuê hơn do phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng.

Trên thực tế, các căn hộ có 2 PN cũng dễ dàng cho thuê hơn do phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng. Lượng tìm kiếm căn hộ này gấp 7 lần căn hộ 1 phòng ngủ và gấp đôi so với căn hộ 3 phòng ngủ.

Còn căn hộ 4 phòng ngủ có lượt tìm kiếm thấp nhất. Trong đó, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và Hà Đông là 3 quận dẫn đầu về lượt tìm kiếm căn hộ cho thuê. Đây cũng là những khu vực có nhiều dự án chung cư và tập trung đông dân cư, người lao động với mức thu nhập vừa phải.

Trên thực tế, đối tượng khách thuê ngày càng phân hóa rõ nét. Chẳng hạn, đối với phân khúc cao cấp, đối tượng thuê chủ yếu là người nước ngoài, quản lý doanh nghiệp… trong khi phân khúc trung cấp lại hướng đến đối tượng nhân viên văn phòng, sinh viên có điều kiện, gia đình có con nhỏ chưa đủ điều kiện mua nhà…

Tuy nhiên, các đối tượng đi thuê chung cư với mức giá trên 10 triệu đồng/tháng cũng thuộc nhóm đối tượng thu nhập khá, dễ thay đổi hành vi chỗ ở từ thuê sang mua hẳn căn hộ nên mức độ ổn định cho thuê của nhà đầu tư không cao. Hơn nữa, thống kê của CBRE cũng cho thấy, tính đến hết tháng 11-2018, thị trường Hà Nội có khoảng 33.000 căn hộ mới chào hàng, tăng gần 2.000 căn so với năm 2017.

Chính vì lượng căn hộ mới mỗi năm quá nhiều, trong khi đó xu hướng đầu tư mua nhà cho thuê cũng tăng theo khiến sự cạnh tranh trong phân khúc này ngày một lớn. Đặc biệt hiện nay, mô hình nhà trọ cao cấp cho thuê với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường căn hộ cho thuê, dòng nhu cầu cũng dần dịch chuyển từ thuê căn hộ sang thuê phòng trọ cao cấp khiến việc đầu tư căn hộ cho thuê không còn "dễ ăn" như trước.

L.Hương (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (30 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam