Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

4 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long liên kết phát triển du lịch

Trà Vinh, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long là những địa phương có thế mạnh tài nguyên sông nước, có thể phát triển du lịch sinh thái.

4 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long liên kết phát triển du lịch

button-tim-mua.svg

4 tỉnh duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long là Trà Vinh, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long đều là những tỉnh có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển mạnh mẽ du lịch.

Những lợi thế để phát triển du lịch tại 4 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long

Nhận định về tiềm năng du lịch của tiểu vùng Duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long, các chuyên gia cho rằng, đây là vùng có thế mạnh tài nguyên nước, có thể phát triển du lịch sinh thái, bên cạnh đó là những lễ hội và hệ thống di sản đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer - nguồn tài nguyên du lịch văn hóa phong phú…


Tiền Giang là địa phương dẫn đầu khu vực về thu hút đầu tư.

Với những lợi thế về địa lý, cơ sở hạ tầng, môi trường đầu tư luôn được cải thiện, trong những năm gần đây, Tiền Giang nổi lên là một địa phương dẫn đầu khu vực về thu hút đầu tư. Ông Trần Thanh Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, là tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt, cách TP.HCM không xa, trong tương lai khi hạ tầng giao thông kết nối hoàn chỉnh, Tiền Giang sẽ là đô thị vệ tinh quan trọng, đón đầu thu hút nhà đầu tư về phát triển dịch vụ bất động sản, nghỉ dưỡng, sân golf thể thao, vui chơi giải trí… nhất là ở các huyện vùng phía Đông của tỉnh.


Trà Vinh có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch đặc trưng văn hóa dân tộc bản địa.

Là vùng đất mang nét đặc trưng cho sự giao thoa, chuyển từ đồng bằng sang vùng biển, Trà Vinh có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch đặc trưng văn hóa dân tộc bản địa, nhất là phát huy mối liên kết tiểu vùng duyên hải phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long. Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh nhận định, thời gian tới, tỉnh sẽ tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư vào các dự án có quy mô, dịch vụ hiện đại tại khu văn hóa - du lịch Ao Bà Om, khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn biển Ba Động, khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng thị xã Duyên Hải,…


Bến Tre là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn trải nghiệm loại hình du lịch sinh thái.

Với lượng lớn du khách đến trải nghiệm loại hình du lịch sinh thái, Bến Tre là điểm đến hấp dẫn cho du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ông Trương Trần Nguyễn Nghĩa, Giám đốc Công ty CP bất động sản Lâm Nghĩa Land cho hay: “Hạ tầng kết nối đang mở ra cơ hội đầu tư sinh lời cho khách hàng khi chi tiền cho bất động sản Bến Tre. Đầu tiên, Bến Tre đang vận hành tuyến đường thủy du lịch Bến Tre – Vũng Tàu, các công trình như: Cầu Rạch Miễu 1 và 2 nối Bến Tre - Tiền Giang và điều chỉnh quy hoạch Tỉnh lộ 883 thành Quốc lộ 57B, xây dựng đường Liên tỉnh 8 xã đang hoàn thiện đã giúp bất động sản Bến Tre tăng trưởng giá trị sinh lời rất cao cho khách hàng”.


Vĩnh Long không chỉ giàu tiềm năng phát triển nông nghiệp, mà còn có thế mạnh phát triển du lịch sinh thái miệt vườn.

Là tỉnh thứ 4 của duyên hải đồng bằng sông Cửu Long, Vĩnh Long được đánh giá là tỉnh thành có tiềm năng phát triển đa chiều, khiến thị trường bất động sản nổi cơn sóng, thu hút doanh nghiệp. Với vị trí địa lý nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, tỉnh Vĩnh Long không chỉ giàu tiềm năng phát triển nông nghiệp, mà còn có thế mạnh phát triển du lịch sinh thái miệt vườn. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long, trên địa bàn tỉnh có hơn 40 điểm vườn du lịch sinh thái, trong số đó có gần 30 điểm du lịch homestay. Hiện toàn tỉnh có gần 100 cơ sở lưu trú du lịch, với hơn 100 phương tiện tàu thủy nội địa (từ 10 đến 40 chỗ) vận chuyển du khách đến các điểm du lịch.

Những điểm còn hạn chế

Dù có rất nhiều điểm mạnh để phát triển du lịch nhưng lượng du khách và doanh thu từ các hoạt động kinh doanh du lịch còn chưa tương xứng. Hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh còn hạn chế, chưa tạo được nhiều sản phẩm mới để thu hút du khách. Chính vì vậy, các tỉnh trong vùng cần chú trọng liên kết theo hướng cùng quy hoạch thế mạnh, tiềm năng phát triển du lịch, bên cạnh đó phối hợp xây dựng hệ thống thông tin và cơ chế hỗ trợ các nhà đầu tư.

Sở hữu nhiều lợi thế, tiềm năng nhưng theo bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại khu vực này vẫn chưa phát triển tương xứng. Việc tạo liên kết du lịch giữa 4 tỉnh sẽ là tiền đề để du lịch cất cánh, tạo sức bật mới cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng các tỉnh thật sự “thăng hoa”.

Thanh Hằng

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (69 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam