Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Đa số người Việt đang sở hữu nhiều hơn 1 ngôi nhà

Những năm gần đây, xu hướng đầu tư, sở hữu ngôi nhà thứ hai ngày càng tăng. Không chỉ là nơi nghỉ dưỡng, loại hình bất động sản (BĐS) này còn mang đến cho chủ sở hữu nguồn thu nhập đáng kể.

Đa số người Việt đang sở hữu nhiều hơn 1 ngôi nhà

button-tim-mua.svg

Bùng nổ nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp Từ nhiều năm nay, người ta bắt đầu nhắc đến cụm từ "ngôi nhà thứ hai" và việc làm thế nào để sở hữu sản phẩm BĐS này. "Ngôi nhà thứ hai" không phải là nơi lưu trú chính mà thường nằm ở các khu du lịch, nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của gia đình. Ngoài ra, loại hình BĐS này còn mang lại lợi ích "2 trong 1" nhờ nguồn sinh lời cho gia chủ dưới hình thức tự khai thác cho thuê hoặc ủy thác chủ đầu tư quản lý cho thuê trong thời gian không sử dụng.

Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc cho thấy Việt Nam đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế. Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Du lịch, trong 7 tháng đầu năm 2019 chỉ tính riêng lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 9.796.785 lượt, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018. Lượng khách du lịch nội địa cũng duy trì mức tăng trưởng xấp xỉ 10%. Số lượng người trẻ có thu nhập cao ngày càng tăng là một trong những lý do khiến xu hướng du lịch có sự thay đổi.

Một nghiên cứu của Savills cho thấy, trong giai đoạn 2016 - 2020, số nhà giàu của Việt Nam sẽ tăng gấp đôi (từ 250.000 trong năm 2016 lên 530.000 hộ vào năm 2020). Trong bối cảnh con người ngày càng bị cuốn vào công việc, thiếu địa điểm vui chơi sẽ làm tăng nhu cầu về du lịch, đặc biệt là hình thức nghỉ dưỡng thượng lưu nhằm mang đến sự cân bằng cuộc sống cho các gia đình.

Lượng khách du lịch tăng cao nhưng Việt Nam vẫn còn thiếu những địa điểm lưu trú cao cấp, gây nên tình trạng "cung thiếu cầu thừa". Điều này mang đến thời kỳ phát triển cho thị trường "ngôi nhà thứ hai" đang rất thịnh hành ở các thành phố ven biển. Nhà đầu tư thông minh không để tiền "nhàn rỗi" Đối với những nhà đầu tư sành sỏi, họ không bao giờ để tiền "ngủ", mà luôn tìm mọi cách để "tiền đẻ ra tiền". Nhìn lại những năm trước, vàng, ngoại tệ, chứng khoán và tiết kiệm được xem là kênh giữ vốn và sinh lời hiệu quả thì trong khoảng thời gian tới, "rót tiền"vào BĐS đang trở thành xu thế đầu tư thu hút được nhiều người tham gia.

Nguyên nhân là do tổng số sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam còn thấp nhưng dư địa phát triển vẫn còn rất lớn. Vì thế, đây chính là một kênh đầu tư hấp dẫn trong thời điểm hiện nay. Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, việc sở hữu ngôi nhà thứ hai ngày càng nở rộ và khá đa dạng, từ biệt thự nghỉ dưỡng cho tới căn hộ khách sạn. Vì thế, không chỉ người giàu có mà cả những người có thu nhập trung bình đều có cơ hội sở hữu ngôi nhà thứ hai. Những dự án BĐS du lịch thuộc các tỉnh thành có đường bờ biển trải dài như Nha Trang, Quy Nhơn, Hạ Long… đều được giới đầu tư hào hứng săn đón. Vì thế, những năm gần đây, nhiều đại gia BĐS như FLC Group, TMS… đều "dồn lực" vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng với nhiều kế hoạch đầu tư ở các khu vực khác nhau thông qua các dự án tại Quảng Ninh, Đà Nẵng,…

Theo quy định pháp luật đất đai, luật nhà ở, tại Việt Nam hiện đang tồn tại hai dòng sản phẩm BĐS tương ứng với thời hạn, mục đích sử dụng đất. Dòng sản phẩm BĐS thứ nhất là nhà ở gắn liền với mục đích sử dụng đất ổn định lâu dài. Dòng sản phẩm BĐS thứ hai là công trình xây dựng trên đất thương mại dịch vụ, được Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian sử dụng và có thời hạn sử dụng nhất định. Tuy nhiên, thời hạn sở hữu giờ đây không còn là rào cản lớn bởi đối với người đầu tư khôn ngoan, chất lượng dự án, chính sách bán hàng, cơ cấu sản phẩm và tiềm năng kinh doanh mới là những yếu tố cần đặt lên hàng đầu.

Thực tế dù không phải là kênh đầu tư mới nhưng đối với nhiều người, họ vẫn e ngại việc "xuống tiền" cho một sản phẩm BĐS. Chia sẻ về vấn đề này, tại buổi Hội thảo "Xu hướng mới và cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối 2019" do CafeLand tổ chức, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Nhà ở của Savills miền Bắc & miền Trung cho rằng, một trong những khó khăn là sự am hiểu của nhà đầu tư về các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn hạn chế. Nhiều người không nắm rõ được khái niệm của từng loại hình để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn. Do vậy, việc cung cấp thông tin giúp cho các nhà đầu tư có sự hiểu biết đầy đủ về các loại hình bất động sản là rất quan trọng.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (51 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam