Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bất động sản miền Trung: Xu hướng mới của giới đầu tư

Bà Lê Thị Oanh, Trưởng phòng kinh doanh và marketing Sàn bất động sản Nhà Đà Nẵng (NDN) lý giải sức hút của thị trường bất động sản khu vực miền Trung.

Bất động sản miền Trung: Xu hướng mới của giới đầu tư

button-tim-mua.svg

"Hàng loạt thương vụ bạc tỷ đang đổ dồn về khu vực miền Trung đã và đang làm bất động sản khu vực này sôi động hơn. Những doanh nghiệp bất động sản như Vingroup, FLC… đang đổ hàng tỷ đô vào thị trường này, mang lại lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Đồng thời điều này còn là cả một vấn đề lớn giúp phát triển khu vực Miền Trung lên tầm cao mới." Đây là nhận định của bà Lê Thị Oanh – Trưởng phòng Kinh doanh và Marketing Sàn Giao Dịch NDN."

Bà Oanh đã có những chia sẻ sâu hơn về vấn đề này. Thưa bà, tại sao nhiều nhà đầu tư lại đang chuyển hướng chọn mua bất động sản khu vực miền Trung? Theo tôi, miền Trung không phải là thị trường mới nhưng đây lại là thị trường đầu tư bất động sản đầy cơ hội lớn cho các nhà đầu tư BĐS. Thời gian trước đây, thị trường đầu tư đổ dồn về hai đầu đất nước là Hà Nội và Sài Gòn, thì thời điểm hiện tại các nhà đầu tư đang có xu hướng đổ vốn về khu vực Miền Trung.

Tiên phong cho xu hướng đó phải là Vingroup và tập đoàn FLC, nhờ những dự án này kéo theo nhiều nhà đầu tư khác chú ý tới vùng đất màu mỡ này. Không chỉ "du lịch" là thế mạnh, mà miền Trung còn có nhiều thế mạnh khác về giao thương. Điển hình một số khu vực có thể kể tới như: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang…. Một điểm mạnh khác của khu vực này chính là sự đa dạng về sản phẩm đầu tư. Từ phân khúc đất nền giá rẻ, căn hộ nghỉ dưỡng cho tới biệt thự nghỉ dưỡng đều đa dạng cho khách đầu tư lựa chọn mua.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản chọn thị trường miền Trung để đầu tư, liệu có lý do nào sâu xa? Thực tế cho thấy, tiềm năng phát triển du lịch của miền Trung là điều không thể phủ nhận. Từ Ninh Thuận, tới Quy Nhơn rồi Đà Nẵng đều cho thấy đây là "sân chơi" lớn mà các nhà đầu tư bất động sản không thể bỏ qua. Những dự án lớn đến từ các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng, căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp hay các quần thể du lịch sinh thái tiêu chuẩn quốc tế được đầu tư xây dựng bởi các tập đoàn lớn.

Điều gì tạo nên sức hút của bất động sản miền Trung? - Ảnh 1.

Bà Oanh chia sẽ về tiềm năng bất động sản khu vực miền Trung. Chẳng hạn, có thể kể tới chuỗi quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái của Tập đoàn FLC gồm FLC Quy Nhơn, FLC Quảng Ngãi, dự án khu đô thị kiểu mẫu Nhơn Hội New City… gắn với nhiều tiện ích tiêu chuẩn quốc tế gồm sân golf, trung tâm hội nghị, khách sạn, biệt thự, đô thị nghỉ dưỡng giải trí... Điều này không những góp phần tăng trải nghiệm mới mẻ cho du khách, mà còn bổ sung đáng kể vào hạ tầng du lịch, nhất là phân khúc lưu trú hạng sang đang còn thiếu hụt. Sự phát triển của chuỗi quần thể du lịch nghỉ dưỡng này kéo theo sự phát triển kinh tế của khu vực lân cận.

Thành phố Quy Nhơn là một ví dụ điển hình, FLC Quy Nhơn phát triển đã giúp các vị trí quanh đó phát triển như dự án Nhơn Hội New City…. Vậy theo bà, đầu tư bất động sản khu vực miền Trung nên đầu tư dài hạn thay vì ngắn hạn? Các NĐT nên tính toán mức độ đầu tư dài hạn thay vì ngắn hạn, nên chuẩn bị tài chính đủ cho sự dài hạn đó. Có nhiều NĐT có dòng tài chính vững mạnh, họ có thể chờ đến 5 năm, thậm chí 10 năm mới chốt lời BĐS. Thời gian chờ đợi dài nhưng giá trị lợi nhuận mang lại hoàn toàn xứng đáng. Đầu tư dài hạn, ngần ấy thời gian chờ đủ để dự án kết nối hạ tầng giao thông về quy hoạch được triển khai cũng như những yếu tố tác động trực tiếp đến tỉ suất lợi nhuận của NĐT.

Nếu muốn đầu tư ngắn hạn thì NĐT cần chấp nhận sự rủi ro cao, thời điểm dễ xảy ra rủi ro nhất là khi làn sóng đẩy giá lên cao trên thị trường. Nếu như không cần đối được nguồn tài chính đầu tư, dùng đòn bẩy tài chính quá nhiều, khi có sự biến động về giá nhanh chóng thì dòng tiền của NĐT sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Theo tôi để có tỉ suất lợi nhuận cao các NĐT cần lựa chọn thời điểm để xuống tiền, lựa chọn sản phẩm có tính ổn định cao thay vì biến động theo giá. Có như vậy mới giảm thiểu tối đa rủi ro, thậm chí mang lại lợi nhuận cao về sau.

Bất động sản miền Trung vẫn là kênh đầu tư an toàn?

Bất động sản khu vực miền Trung vẫn là kênh đầu tư an toàn trong thời gian tới. Những NĐT có kinh nghiệm họ sẽ nắm bắt được xu hướng của thị trường, khu vực này được xem là kênh mang lại lợi nhuận cao so với các kênh đầu tư khác. Trong tương lai nhu cầu mua BĐS còn tăng mạnh, trong khi quỹ đất ngày càng hạn hẹp nên bất động sản vẫn gia tăng trong tương lai. Thậm chí nhiều NĐT chấp nhận vay ngân hàng để mua BĐS nhưng vẫn mang lại giá trị cao, mức sinh lời vẫn ổn định. Trong thời gian tới, thị trường bất động sản miền Trung sẽ chứng kiến hoạt động đầu tư lâu dài, bớt đi những NĐT lướt sóng, ngắn hạn. Bức tranh về thị trường BĐS miền Trung đang ngày càng sắc nét hơn, bởi vậy NĐT cần có cái nhìn dài hạn hơn. Những sản phẩm hướng tới nhu cầu thực như: dự án Nhơn Hội New City, dự án Sunbay Park… giá trị gia tăng vẫn là kênh được nhiều NĐT lựa chọn.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (82 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam