Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Đằng sau thị trường condotel

Các dự án condotel 5 sao tại những thị trường mới nổi là một trong những kênh thu hút nhiều nhà đầu tư, nhờ tính ổn định và lợi nhuận

Đằng sau thị trường condotel

button-tim-mua.svg

Nhận định về sức hấp dẫn của các kênh đầu tư, một nhà đầu tư chia sẻ: "Mỗi kênh đầu tư đều có cơ hội và rủi ro riêng. Nếu đầu tư ngắn hạn, chứng khoán là kênh đầu tư hiệu quả. Thế nhưng nếu đầu tư trung và dài hạn, bất động sản vẫn là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận ổn định và hấp dẫn". Tuy nhiên, tùy từng thời điểm và phân khúc mà khả năng sinh lời của bất động sản cũng sẽ khác nhau. Không chỉ phát triển tại Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc tại các thị trường giàu tiềm năng kinh tế và du lịch nghỉ dưỡng như Huế, Bình Thuận, Ninh Thuận, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Thái Nguyên…, đầu tư condotel cũng được quan tâm. Với các thị trường Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, hình thức condotel đã xuất hiện từ những năm 2009, phát triển đỉnh điểm trong giai đoạn từ 2015 - 2017 cho đến nay thị trường condotel dường như đã trở lên bão hòa. Làn sóng đầu tư bắt đầu dồn về các vùng du lịch tiềm năng "cấp 2" như Phú Yên, Bình Thuận, Huế, Quy Nhơn, Ninh Thuận,…"Cũ người mới ta" ngay khi xuất hiện tại các thị trường này, các dự án condotel đã tạo nên sức hấp dẫn về đầu tư bởi tiềm năng của thị trường còn rất dài hạn.

Thị trường condotel Huế còn nhiều tiềm năng. Đơn cử như tại thị trường thành phố Huế hiện nay mới có duy nhất dự án Apec Mandala Wyndham Huế do chủ đầu tư Apec Land Huế thuộc Apec Group phát triển. Dự án mới được chủ đầu tư cung cấp thông tin ra thị trường vào Quý II, năm 2019 vừa qua. Đây là dự án đầu tiên và cũng là duy nhất tại Huế nên đã nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư trên cả nước. Khác với bất động sản truyền thống là ngồi chờ tăng giá, lợi nhuận condotel ngoài đến từ khả năng tăng giá còn đến từ việc vận hành và kinh doanh. Anh Nguyễn Anh Đức, một nhà đầu tư tại Huế, chia sẻ: "Nếu vị trí đẹp, được quản lý và vận hành bởi những tập đoàn quản lý khách sạn lớn trên thế giới, dự án đó sẽ chủ động được nguồn khách, tỷ suất lấp đầy được tối ưu, lợi nhuận có thể đạt trên 10%".

Mức đầu tư hợp lý cùng các tiện ích độc đáo giúp Apec Mandala Wyndham Huế thu hút đầu tư. Với mức giá hợp lý, từ 500 triệu đồng/căn hộ, Apec Mandala Wyndham Huế nhanh chóng trở thành tâm điểm của thị trường. Với dự án này, anh Nguyễn Anh Đức tính toán, "trước tình hình phát triển du lịch của Huế, lượng khách du lịch đặc biệt khách quốc tế sẽ đổ về Huế ngày một đông cùng với xu hướng nghỉ dưỡng ngày càng cao cấp phù hợp với dòng sản phẩm condotel 5 sao tại dự án". Nếu đầu tư khách sạn 5 sao cho thuê với giá khoảng 2.000.000 đồng/đêm, tỷ lệ lấp đầy trung bình khoảng 60%, mỗi căn hộ có thể thu về gần 450 triệu đồng/năm. Trừ đi các khoản phí vận hành khoảng 33%, thuế TNCN…, lợi nhuận thu về cũng được gần 300 triệu đồng/năm. Tỷ suất lợi nhuận lên tới 25%/năm, nghĩa là nếu không tính các chi phí phát sinh, khách hàng có thể thu về toàn bộ giá trị đầu tư ban đầu sau 3-4 năm. Việc chủ động nguồn khách và cam kết chia sẻ lợi nhuận giúp condotel trở thành kênh sinh lời đều đặn. Giá trị gia tăng ổn định, an toàn là lý do nhiều người lựa chọn đầu tư vào phân khúc này.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (48 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam