Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bán nhà đất ra ở chung cư: Quyết định đúng đắn

Với những điều bất tiện về giao thông đi lại cùng với tình trạng ô nhiễm khói bụi hiện nay, rất nhiều người có xu hướng bán nhà đất chuyển vào chung cư sinh sống.

Bán nhà đất ra ở chung cư: Quyết định đúng đắn

button-tim-mua.svg

Anh Huy (Hà Nội) kể, gia đình anh vừa chuyển sang căn hộ chung cư sau hơn 1 năm sống trong căng thẳng, mệt mỏi vì nhà xây sát quốc lộ, hứng trọn khói bụi và ô nhiễm tiếng ồn. Ngôi nhà từng được vợ chồng anh mừng rỡ đón nhận vì là nhà mặt tiền, lâu nay lại trở thành nỗi lo dai dẳng. Rủi ro tai nạn luôn luôn rình rập khi chỉ cần mở cửa, đi vài ba bước chân là ra đường lớn.

Đó là chưa kể nỗi khổ vì khói bụi xe cộ, nhà dù đã đóng kín cửa, phủ bạt che nhưng vẫn không ăn thua. Mỗi ngày, cung đường qua nhà anh Huy có hàng ngàn phương tiện lưu thông, nhiều xe chở vật liệu xây dựng dù có bạt che nhưng vẫn để rơi vãi tràn lan, tạo thành lớp đất đá dày đặc trên lòng đường. Gặp những hôm gió mạnh, “bão bụi” nổi lên khiến dãy nhà ven quốc lộ hứng đủ.

nhà gần quốc lộ
Khói bụi, ô nhiễm “tra tấn” nhà dân sống gần quốc lộ. Ảnh minh họa

Mỗi lần cung đường có dự án nâng cấp hay mở rộng, việc vừa thi công vừa khai thác khiến tình trạng khói bụi càng mù mịt hơn. Tiếng công trình thi công, tiếng còi hơi của xe tải khiến người lớn không khỏi đau đầu nhức óc, trẻ con sợ đến giật mình. Nhà mặt đường nhưng không thể mở quán kinh doanh vì cả 2 vợ chồng đều là dân văn phòng. Lại thêm khói bụi và ô nhiễm tiếng ồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe cả nhà, việc học hành của con nên anh Huy quyết định bán nhà, chuyển ra chung cư. Ở chung cư tầng cao, không khí đỡ ô nhiễm hơn, luồng gió len lỏi khắp căn nhà tạo độ trong lành, thoáng mát, chưa kể chỉ cần đóng kín cửa là tránh xa mọi tiếng ồn. Những lợi ích này gia đình anh Huy đã không có được khi ở nhà xây sát quốc lộ.

Không bị ảnh hưởng bởi khói bụi đường phố, nhưng anh Tân (TP HCM) cũng quyết định rời nhà đất lên chung cư ở vì không chịu nổi tiếng ồn từ hàng xóm, nhà lại nằm sâu trong hẻm nên bất tiện đủ đường. Lúc trước, vợ chồng anh quyết định mua ngôi nhà này vì giá cả hợp lý, tuy nằm trong hẻm nhưng gần khu trung tâm, tiện chợ, trường, bệnh viện… Thế nhưng dọn vào ở rồi mới thấy hàng loạt rắc rối phát sinh. Ngôi nhà mãi trong hẻm sâu nên lúc nào cũng bí bách, tối như hũ nút. Mùa khô thì nắng chẳng tới nơi, mùa mưa lại vô cùng ẩm thấp.


Nhà trong hẻm nhỏ, cuối ngõ gây không ít bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Ảnh minh họa

Ngày nào cũng vậy, vợ chồng anh đi làm về đều bị tắc đường. Nhà ngay trước mặt nhưng có khi mãi chẳng về được vì đường quá hẹp, hai xe máy tránh nhau thì một bên phải dừng lại, nghiêng xe mới xong. Chưa kể, dân cư trong khu có đủ thành phần từ nhân viên văn phòng đến người làm nghề tự do, xe ôm, xã hội đen, chợ búa… Chỉ một va chạm nhỏ giữa người này với người khác là có thể biến thành cuộc cãi vã, ẩu đả ầm ĩ cả khu. Nhà hẻm nhỏ nên con cái chẳng có chỗ chơi, ở trong nhà cũng không đủ yên tĩnh để vợ chồng nghỉ ngơi khi cứ chiều tối lại có tiếng nhà hàng xóm nhậu nhẹt tưng bừng, hát karaoke hay cãi nhau ầm ĩ.

Quá mệt mỏi và không muốn ảnh hưởng đến sự phát triển của con cái, vợ chồng anh Tân quyết định bán gấp, bán lỗ ngôi nhà này để mua chung cư. Với khuôn viên thoáng rộng, phong phú tiện ích, không gian yên tĩnh lại có tầng hầm rộng rãi để gửi xe, cho đến hiện tại, anh Tân cho biết rất hài lòng với quyết định bán nhà trong hẻm để chuyển ra chung cư của mình.

TH

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (34 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam