Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Lưu ý phong thủy nhà ở không thể bỏ qua

Sự phù hợp của phong thủy với thiết kế, nội thất trong nhà tác động lớn đến vận khí chung của cả căn nhà, mang lại sự an tâm, nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho gia chủ.

Lưu ý phong thủy nhà ở không thể bỏ qua

button-tim-mua.svg

Thiết kế, bố trí các phòng, nội thất trong nhà hợp phong thủy tác động lớn đến vận khí chung của cả căn nhà, mang lại sự an tâm, nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho gia chủ.

Phòng khách là không gian sinh hoạt chính của cả gia đình, nên bố trí ở tầng một hoặc nửa trước căn nhà. Ở phòng khách, khi thiết kế cần tránh xà ngang chạy qua, tạo ra sát khí xấu từ trên xuống, trần thấp gây cảm giác bức bối, chật chội.

Cửa chính, cửa sổ, nơi lấy sáng... là nơi đón khí chính vào trong nhà, cũng được ví với nơi đón tài lộc, do đó cần thông thoáng, sạch sẽ. Kích thước và số lượng phải hài hòa với tổng thể căn nhà.

Các sai phạm thường gặp như: Cửa chính đối diện cửa sau làm không tụ khí, trong phong thủy được coi như không tụ tài lộc, dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cửa đón khí đối diện cửa nhà vệ sinh thì khí đối kháng nhau tác động xấu đến sức khỏe. Cửa đón khí đối diện cửa bếp hay cầu thang, trong phong thủy coi đây là những nơi nạp tài khí sẽ thất thoát tài khí, mất của cải.

Trong phòng ngủ, không nên bố trí giường gần cửa ra vào bởi nó có ảnh hưởng không nhỏ đến luồng khí trong căn phòng. Tuy nhiên vị trí của giường nên nhìn thấy cửa phòng bởi nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác an toàn trong khi ngủ.

Không nên bày các thiết bị điện tử trong phòng ngủ bởi chúng sẽ khiến bạn phân tâm và khó có thể ngủ ngon. Nếu có, tốt nhất nên sử dụng rèm che lại trước khi đi ngủ. Nếu phòng ngủ của bạn có nhà vệ sinh bên trong, hãy đóng cửa phòng tắm, nhà vệ sinh để sự uế tạp ở khu vực này không làm ảnh hưởng đến không khí của giấc ngủ.

Trong phòng bếp, bạn cần lưu ý không đặt bếp đối diện với cửa nhà, cửa ra ban công, cửa phòng ngủ… Nếu không thay đổi được, bạn có thể thiết kế thêm rèm, kệ hoặc quầy bar, cây leo để che đi và cần chú ý cho phù hợp với tổng thể thẩm mỹ của căn nhà.

Bạn phải luôn giữ cho phòng bếp gọn gàng, sạch sẽ. Bởi theo phong thủy, phòng bếp nhà bạn có liên quan trực tiếp đến tiền tài - bếp tượng trương cho thần Táo quân. Do vậy, hãy giữ cho nhà bếp và tủ lạnh luôn gọn gàng cũng như đầy ắp các đồ ăn tươi để nấu những bữa ăn ngon sau một ngày làm việc căng thẳng và sum họp.

Gương thường được sử dụng trong những căn nhà có diện tích hạn chế để tạo cảm giác không gian được mở rộng. Tuy nhiên, bạn không nên đặt gương, kính tùy tiện trong nhà, nhất là trong phòng ngủ. Nếu trong trường hợp sử dụng gương để “tăng diện tích” cho ngôi nhà về mặt thị giác cũng nên cân nhắc kỹ.

Đặc biệt là khu vực giường ngủ không nên đặt kính chiếu thẳng vào, vừa khiến người ngủ cảm giác lo âu, thấp thỏm và khí trường bị phản xạ hỗn loạn.Và tuyệt đối không để gương đối diện cửa ra vào. Tốt nhất bạn nên đặt kính một bên tường, không nên để đối điện nhau, sẽ tạo thành phản xạ và tiêu cực.

Trong không gian sống, bạn cũng cần lưu ý việc bố trí cây xanh để tăng cường oxy, làm không khí trong lành mà cây xanh còn mang đến khí lực để mang lại tài lộc cho gia chủ.

Tuy nhiên, cây cối trang trí trong nhà, tuyệt đối không trồng những loại cây có độc và cây có lá nhọn, dễ làm cho chủ nhân dính vào các chuyện cãi cọ, tranh chấp. Bạn cũng nên tránh các loại cây họ Quyết và Cát Đằng, vì đây là loại cây âm tính. Tốt nhất là chọn những loại cây có lá to rộng, sống khỏe và có khả năng hút khí độc như trầu bà, phát tài, lưỡi hổ, kim tiền,…

Cùng với đó, nguồn nước cũng rất quan trọng trong phong thuỷ về tài lộc vì nó kích thích tài lộc, năng lượng và là biểu tượng của tiền bạc. Vậy nên, ngôi nhà của bạn cũng nên có một hồ nước nhỏ, một bể cá hay một hòn non bộ với suối nhân tạo.

Theo cafeland

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (63 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam