Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

BĐS Thừa Thiên Huế - bùng nổ nhưng bất ổn ,thiếu bền vững

Từ năm 2016, thị trường bất động sản Thừa Thiên Huế bước vào giai đoạn bùng nổ, đặc biệt là khu vực phía Đông Nam thành phố Huế với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư.

BĐS Thừa Thiên Huế - bùng nổ nhưng bất ổn ,thiếu bền vững

button-tim-mua.svg

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có buổi họp đánh giá công tác quản lý Nhà nước về thị trường bất động sản; cơ hội, thách thức doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, từ năm 2016,thị trường bất động sản Thừa Thiên Huế bước vào giai đoạn bùng nổ, đặc biệt là khu vực phía Đông Nam thành phố Huế với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư.

Nếu như năm 2015, khu An Vân Dương chỉ có 32 dự án đã và đang triển khai thì đến năm 2018, khu vực này đã có 56 dự án. Một số dự án của các nhà đầu tư thực hiện trước giai đoạn bất động sản “đóng băng” như khu đô thị Mỹ Thượng, khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 1... đang được khởi động trở lại. Phân khúc nhà ở cao cấp, nhà phố thương mại, biệt thự cũng được cho là có nhiều chuyển biến.

Số lượng dự án tăng mạnh sau 2 năm, đặc biệt ở khu vực phía Đông Nam TP Huế.

Ông Nguyễn Phước Bửu Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế, nhận định thị trường bất động sản tại tỉnh bắt đầu “nóng” trở lại. Việc du lịch phát triển, cộng thêm những chính sách cởi mở của đã kích thích một làn sóng đầu tư mới. Một số nhà đầu tư đã cam kết tái khởi động dự án như: dự án xây dựng công trình dịch vụ du lịch, văn phòng của VNPT; dự án xây dựng công trình dịch vụ du lịch, văn phòng của CTCP Đầu tư xây dựng du lịch và Phát triển Đất Vàng...

Tuy nhiên ông Hùng cũng thừa nhận tính minh bạch, công khai của thị trường bất động sản trên địa bàn còn yếu. Việc xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản chưa hiệu quả. Một số công cụ thuế, tín dụng, đất đai để khuyến khích phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê và chống đầu cơ bất động sản vẫn thiếu.

Trên địa bàn đã xuất hiện tình trạng một số chủ đầu tư dự án chưa thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản. Một số tổ chức huy động vốn mua bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa đủ điều kiện, chưa được Sở Xây dựng xác nhận; một số tổ chức chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, việc huy động vốn chưa được công khai…

Thị trường bất động sản cũng được nhận định phát triển thiếu bền vững, đang có những bất ổn, xuất hiện tình trạng một số nhà đầu tư đầu cơ bất động sản và các thủ đoạn tạo giá ảo, tạo sóng bất động sản khiến thị trường bất động sản có những rủi ro.

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho hay sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp và các nhà đầu tư giải quyết các vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh rút ngắn thời gian liên quan đến thủ tục đầu tư. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành có liên quan sớm xây dựng cơ sở dữ liệu về quy hoạch, đất đai… nhằm cung cấp công khai với người dân, doanh nghiệp, góp phần làm minh bạch hóa thị trường bất động sản.

Điều bất ngờ trên thị trường BĐS: Dự án giá cao, vẫn thanh khoản mạnh.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (50 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam