Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Qua 2 thế hệ dòng họ ròng rã nhưng vẫn chưa đòi lại được đất ao của gia đình

Gia đình ông Lê Văn Tráng (thôn Lê Dương, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) qua 2 thập kỉ ròng rã đi đòi đất . Thế nhưng, sự việc vẫn chưa được các cơ quan chính quyền giải quyết ổn thỏa.

Qua 2 thế hệ dòng họ ròng rã nhưng vẫn chưa đòi lại được đất ao của gia đình

button-tim-mua.svg

Gia đình ông Lê Văn Tráng (thôn Lê Dương, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) ròng rã qua hai thập kỷ, hai thế hệ đi đòi lại thửa ao của gia đình do cha ông để lại. Thế nhưng, sự việc vẫn đang trong vòng luẩn quẩn chưa hồi kết.

Ông Tráng bên diện tích ao gia đình ông ròng rã đi đòi lại nhiều năm nay

Báo PLVN đã có bài viết “Thanh Oai, Hà Nội: Ròng rã hai thập kỷ đi đòi lại ao nhà”, phản ánh việc gia đình ông Tráng có thửa ao (thường gọi là ao Nhang Trân) do cha ông để lại, sử dụng từ lâu đời và ổn định, được chính quyền địa phương và người dân trong xã thừa nhận.

Năm 1976, khi Nhà nước có chính sách vào Hợp tác xã (HTX), thửa ao do HTX Nông nghiệp Tam Hưng quản lý. Năm 1986, HTX trả toàn bộ ao cho các gia đình, riêng ao nhà ông Tráng được lãnh đạo xã thời kỳ đó có ý kiến là “tập thể hiện đang sử dụng làm hồ, khi nào gia đình có nhu cầu sử dụng sẽ trả lại”.

Năm 1998, ông Tráng làm đơn lên UBND xã và huyện yêu cầu giải quyết việc trả lại ao. Tuy nhiên, đến nay sau 2 thập kỷ, trải qua 2 thế hệ với hơn 100 lần làm đơn, việc xử lý sự việc vẫn chưa có hồi kết.

“Tôi làm đơn lên huyện thì huyện bảo về xã giải quyết, về xã thì xã lại bảo báo cáo huyện rồi và không nhận đơn nữa. Tôi không biết phải đi đâu, làm như thế nào để đòi lại quyền lợi chính đáng của gia đình”, ông Tráng búc xúc nói.

Ông Lê Huy Chung, Chủ tịch UBND xã Tam Hưng cho biết, sau khi nhận được đơn, xã đã tổ chức triển khai xác minh nguồn gốc sử dụng đất, quá trình sử dụng đất trên cơ sở lấy ý kiến của nguyên các lãnh đạo xã qua các thời kỳ và nhân dân địa phương. Sau đó, xã đã có báo cáo gửi UBND huyện Thanh Oai.

Sau hơn 6 tháng đặt lịch làm việc với UBND huyện Thanh Oai, PV nhận được lời hẹn từ ông Phó Chánh Văn phòng rằng sẽ báo cáo lãnh đạo và sắp xếp lịch rồi thông báo lại, nhưng không hề có hồi âm. Khi PV quay lại làm việc, bà Quách Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng HĐND – UBND, Trưởng Ban Tiếp công dân huyện tiếp nhận thông tin và cho rằng: “Tôi tiếp nhận thông tin và báo cáo lãnh đạo để tiếp tục đôn đốc xã Tam Hưng có báo chính thức và sẽ thông tin lại. Cái này chưa có báo cáo của xã, lúc này chúng tôi đang xác minh thông tin”.

Không rõ UBND huyện Thanh Oai còn đang chờ báo cáo gì từ UBND xã Tam Hưng? Trong khi từ ngày 15/1/2016, UBND xã Tam Hưng đã có Báo cáo số 02/BC-UBND gửi UBND huyện Thanh Oai nêu quan điểm là trên cơ sở rà soát về nguồn gốc và quá trình sử dụng đất ao của gia đình ông Tráng, đề nghị UBND huyện Thanh Oai xem xét trên cơ sơ sở Luật Đất đai năm 1993, 2013, các văn bản của Nhà nước về quy trình trả lại đất, đảm bảo quyền lợi cho công dân.

Ngày 31/8/2016, Văn phòng UBND TP Hà Nội cũng đã có Công văn số 8245/VP-BTCD, giao Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai kiểm tra giải quyết theo quy định của pháp luật, báo cáo Chủ tịch UBND TP kết quả giải quyết trước ngày 10/9/2016.

Tiếp đến, ngày 21/9/2016, UBND xã Tam Hưng tiếp tục có Báo cáo số 34/BC-UBND gửi UBND huyện Thanh Oai với quan điểm như trước đó.

Sau khi đã nhận được báo cáo từ UBND xã Tam Hưng cũng như chỉ đạo từ UBND TP Hà Nội, không hiểu vì lý do gì, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai lại tiếp tục yêu cầu UBND và Đảng ủy xã Tam Hưng tổ chức bỏ phiếu về việc ông Tráng có đơn đòi lại đất ao của gia đình, khiến sự việc càng phức tạp.

Theo cafeland

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (57 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam