Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Qua mặt công chứng: Mất tiền tỷ vì hợp đồng giả

Với thủ đoạn làm hợp đồng giả mạo, cùng sai sót của công chứng viên, chị Thanh TP. HCM có nguy cơ mất cả tỷ đồng vào tay kẻ lừa đảo.

Qua mặt công chứng: Mất tiền tỷ vì hợp đồng giả

button-tim-mua.svg

Dưới đây là câu chuyện mua căn hộ bị làm giả giấy tờ giả của chị Thanh:

Cách đây 3 tháng, tôi quyết định chi 2 tỷ để mua một căn hộ chung cư đang chờ cấp sổ ở quận 5. Lâm, người chào bán căn hộ cho biết do cần tiền gấp nên mới bán giá 2 tỷ đồng, nếu tôi không quyết định nhanh sẽ bán luôn cho người khác.

Khi tôi hỏi về giấy tờ pháp lý của căn hộ, Lâm đưa cho xem hợp đồng mua bán, biên bản bàn giao căn hộ, phiếu thu tiền với tên chủ sở hữu là anh ta. Nhận thấy hồ sơ căn hộ như vậy là đầy đủ, tôi đồng ý cùng Lâm đến văn phòng công chứng để làm hợp đồng chuyển nhượng căn hộ trên. Mọi việc diễn ra suôn sẻ với sự chứng kiến của công chứng viên. Để chắc chắn, tôi còn công chứng bản photo của tất cả những giấy tờ pháp lý mà Lâm cho xem trước đó. Xong xuôi, tôi chuyển cho Lâm 2 tỷ đồng tiền mua nhà theo thỏa thuận.


Hợp đồng giả đôi khi vẫn có thể qua mặt được công chứng. Ảnh minh họa

Sự việc vỡ lở khi tôi đi làm thủ tục chuyển chủ sở hữu căn hộ sang tên mình. Lúc này, Văn phòng Đăng ký nhà đất cho biết hợp đồng mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư với Lâm và các giấy tờ khác đều là giả mạo. Liên lạc với Lâm không được, tôi tìm đến địa chỉ nhà mà anh ta ghi trên hợp đồng thì sững sờ khi biết đó là một nhà trọ cho thuê, chủ nhà cho biết Lâm đã chuyển đi từ tháng trước. Tìm gặp ban quản lý khu chung cư để hỏi thông tin, tôi sốc toàn tập khi biết thực chất anh ta chỉ thuê căn hộ với giá 10 triệu đồng/ tháng, nhưng đã làm giả giấy tờ chủ sở hữu để chào bán cho tôi với giá 2 tỷ đồng.

Công chứng viên tại văn phòng nơi tôi và Lâm công chứng hợp đồng chuyển nhượng căn hộ, không rõ do sơ suất hay thiếu kinh nghiệm mà không phát hiện ra điều này. Hiện tôi đã trình báo vụ việc với cơ quan công an, đồng thời khởi kiện ra tòa án để yêu cầu nhân viên công chứng tắc trách kia phải chịu một phần trách nhiệm. Đây cũng là bài học cho tôi trong những lần giao dịch mua bán sau này, phải kiểm tra cẩn thận và không chủ quan kể cả khi giấy tờ đã được công chứng, tránh dính “bẫy” giấy tờ giả mà mất tiền oan.

Theo batdongsan

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (30 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam