Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bạn đã đủ tiềm lực để mua nhà chưa?

Bạn mong muốn sớm sở hữu một căn nhà của riêng mình, nhưng đó là một việc không hề dễ dàng. Sau là 5 tín hiệu cho thấy bạn đã đủ khả năng để sở hữu một ngôi nhà hay chưa.

Bạn đã đủ tiềm lực để mua nhà chưa?

button-tim-mua.svg

Không có quỹ dự phòng khẩn cấp

Quỹ dự phòng khẩn cấp sẽ là cứu cánh cho bạn mỗi khi có việc đột xuất xảy đến, và trong trường hợp này là để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra khi mua nhà. Ví dụ, bạn vay tiền ngân hàng để mua nhà nhưng thu nhập tháng này thâm hụt quá nhiều nên không đủ khả năng trả lãi, khi đó có thể dùng đến quỹ dự phòng.

Thông thường, mỗi quỹ dự phòng khẩn cấp phải đảm bảo chi phí sinh hoạt bình thường cho bạn tối thiểu trong 6 - 10 tháng. Bạn cần chuẩn bị quỹ dự phòng này từ trước khi mua nhà, và phải luôn giữ thói quen tiết kiệm cho quỹ đó để hỗ trợ linh hoạt cho các kế hoạch trong tương lai.

Chi quá 1/3 tổng thu nhập hàng tháng cho nhà ở

Nếu nhiều hơn tỷ lệ này, tài chính của bạn sẽ bị thắt chặt và khó có thể xoay sở trong những trường hợp khẩn cấp. Một nguyên tắc bạn có thể tham khảo đó là 28/36, tức là không nên dành quá 28% tổng thu nhập hàng tháng cho chi phí nhà ở và không quá 36% cho việc chi trả các khoản nợ, bao gồm nợ mua nhà.

Bạn cũng nên tạm hoãn việc mua nhà nếu không đủ khả năng chi trả ít nhất 10% giá trị ngôi nhà đó. Bởi điều này chứng tỏ bạn chưa đủ tiềm lực tài chính vững chắc, hơn nữa cũng khó vay ngân hàng vì họ sẽ đánh giá khả năng chi trả của bạn trước khi xét duyệt hồ sơ cho vay tiền.


Tài chính là vấn đề cần xem xét cẩn thận trước khi quyết định mua nhà. Ảnh minh họa

Đang mắc nợ

Một số khoản nợ nhỏ có thể không ảnh hưởng, nhưng nếu đó là một khoản nợ đáng kể thì rất có thể sẽ gây cản trở khả năng mua nhà của bạn. "Nếu số tiền nợ vượt quá 43% thu nhập, bạn sẽ gặp khó khăn khi cố gắng mua nhà và có nguy cơ cao sẽ vỡ nợ trong tương lai" - Pollack và Olen, đồng tác giả cuốn sách tài chính Index Card viết.

Vì vậy, đừng vội mua nhà nếu bạn chưa lập ra một kế hoạch tài chính cụ thể, tính toán trước các phương án có thể xảy ra khi tiếp tục vay thêm để mua nhà. Bảng tính toán dòng tiền hàng tháng bao gồm thu nhập, trả nợ cũ, trả lãi nợ mới… là rất cần thiết để bạn có thể đưa ra câu trả lời trước khi xuống tiền mua nhà.

Chỉ quan tâm đến giá bán của ngôi nhà

Khi mua một ngôi nhà mới, bạn không chỉ phải trả giá nhà được chào phân phối mà còn kéo theo rất nhiều chi phí phát sinh khác như vận chuyển đồ đạc, sửa chữa, bảo trì, phí dịch vụ… Đừng vội mừng khi bạn mua được căn nhà với giá hời, nếu không tính đến những yếu tố này, có thể căn nhà bạn mua tưởng rẻ mà hóa đắt, việc cân đối tài chính sẽ phải tính toán lại từ đầu.

Cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác ngoài giá bán khi quyết định mua nhà. Ảnh minh họa

Có nhiều mục tiêu lớn cùng lúc

Mua nhà là một khoản đầu tư lớn nên bạn cần có kế hoạch và tính toán cẩn thận. Nếu ngân sách hạn chế, lại có những mục tiêu lớn khác cần thực hiện trong thời gian ngắn như mua xe, đầu tư cho con cái… thì việc vội vàng mua nhà lúc này là không thích hợp.

Ví dụ, hiện tại mỗi tháng bạn có đủ khả năng để chi trả 10 triệu tiền lãi vay ngân hàng mua nhà. Nhưng nếu vợ chồng bạn sinh em bé vào năm sau, khi đó nhiều chi phí phát sinh mà thu nhập vẫn không thay đổi, liệu bạn vẫn đủ khả năng để trả ngân hàng 10 triệu mỗi tháng?

Xem xét các mục tiêu lớn cần thực hiện và chọn 1 mục tiêu ưu tiên là cách tốt nhất để bạn không bị áp lực tài chính, lao đao trả nợ chỉ vì nóng vội sở hữu một căn nhà.

YouHomes (TH)

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (89 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam