Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Bình Định - Thiên đường nghỉ dưỡng mới

Điều chỉnh quy hoạch theo hướng đô thị du lịch, Bình Định đang muốn biến vùng ven biển này thành thiên đường nghỉ dưỡng mới. Hàng loạt các dự án lớn được ký duyệt cùng với đó là cơ sở hạ tầng hiện đại

 Bình Định - Thiên đường nghỉ dưỡng mới

banner-news/ck-ban-pc.png

Được biết, Nghị định 92/2006/NĐ-CP của Chính Phủ, Bình Định là một trong 5 tỉnh và thành phố (cùng với TP. Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi) nắm giữ vai trò là hạt nhân tăng trưởng và thúc đẩy phát triển khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Cùng với đó, Chính phủ cũng đang tập trung xây dựng các công trình hạ tầng nhằm gắn kết khu vực này với các vùng lân cận, góp phần thực hiện chương trình hành lang kinh tế Đông – Tây của tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng.

Theo Quyết định 514/QĐ-TTg, phạm vi lập quy hoạch điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng KKT Nhơn Hội đến năm 2040 có diện tích khoảng 14.308 ha, tăng thêm khoảng 2.308 ha so với trước đó.

Theo quy hoạch vừa được điều chỉnh, tổ chức không gian KKT Nhơn Hội trên cơ sở phối hợp 4 không gian cơ bản gồm: không gian cảnh quan - dự trữ sinh thái; không gian phát triển công nghiệp; không gian phát triển du lịch; không gian phát triển đô thị - nông thôn.


Phối cảnh tổng quan dự án khu đô thị Nhơn Hội

KKT Nhơn Hội được chia thành 8 phân khu chức năng, gồm: Khu đô thị, du lịch Tân Thanh, Vĩnh Hội; Khu đô thị cửa ngõ Cát Tiến; Khu đô thị du lịch Nhơn Hội; Khu công nghiệp đô thị Nhơn Hội; Khu đô thị du lịch Phương Mai; Đầm Thị Nại; Khu công nghiệp - đô thị Becamex A; Khu đô thị - dịch vụ Becamex B.



Khu đô thị sinh thái Nhơn Hội

UBND tỉnh cho rằng KKT Nhơn Hội đang có vai trò quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh Bình Định nói riêng, khu vực miền Trung, Tây Nguyên nói chung. Trong năm 2019, Ban quản lý KKT tỉnh Bình Định đề ra mục tiêu thu hút các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng vốn 20.000 tỉ đồng. Thống kê của Ban quản lý KKT tỉnh, đến nay, tại KKT Nhơn Hội có 75 dự án đăng ký đầu tư, với tổng vốn 42.895 tỉ đồng.

Sắp tới, để tăng cường thu hút đầu tư vào KKT Nhơn Hội, tỉnh Bình Định tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo cơ chế "một cửa, một đầu mối", giải quyết nhanh chóng, thuận lợi các thủ tục về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường… đồng hành với nhà đầu tư từ khi bắt đầu xúc tiến đầu tư, tìm hiểu thông tin, triển khai đầu tư cho đến suốt quá trình hoạt động sản xuất, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

Ông Phạm Minh Quốc, Trưởng phòng Quản lý điều hành Dự án 1 thuộc Ban quản lý Dự án Giao thông tỉnh, cho hay năm 2019 được xác định là thời gian nước rút thi công đối với dự án giao thông đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối dài, đường Vành đai 2... Việc thi công hoàn thành tuyến đường sẽ mang đến diện mạo đồng bộ về hạ tầng, rút ngắn thời gian di chuyển từ Sân bay Phù Cát đến Khu kinh tế Nhơn Hội, góp phần thu hút các nhà đầu tư lớn.

Một tuyến giao thông quan trọng khác cũng được tỉnh tập trung chỉ đạo thi công hoàn thành trong năm 2019 này là dự án QL 19B mới, lộ giới 50m (đoạn từ cảng Quy Nhơn - giao QL 1A - sân bay Phù Cát). Đến thời điểm này, giá trị thực hiện đối với các gói thầu thuộc dự án đạt hơn 2.610 tỷ đồng. Trong năm nay, sẽ tập trung hoàn thiện tuyến đường từ nút giao thông Đống Đa - Hoa Lư đến nút giao thông cầu Bà Gi, xã Phước Lộc (Tuy Phước).

Đặc biệt, Chính phủ quyết định nâng cấp, mở rộng sân bay Phù Cát không đơn giản chỉ là chuyện rút ngắn không gian và thời gian, mà đây còn là cơ hội cho địa phương rộng cửa đón các nhà đầu tư. Ngoài ra, các hãng hàng không chủ động đưa vào khai thác nhiều đường bay thương mại chứng tỏ Phù Cát là cảng hàng không có tầm chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế của khu vực. Là động lực để đẩy mạnh thu hút đầu tư.


Sân bay Phù Cát

Có thể khẳng định rằng Bình Định đang ở trong thời điểm chín muồi để thu hút đầu tư khi hội đủ các yếu tố giúp thị trường phát triển bền vững. Thực tế đã có nhiều dự án"khủng" từ các "ông lớn" trong và ngoài nước tập trung về đây như FLC, Sun Group, TMS Group, tập đoàn Hưng Thịnh, Phát Đạt, một số tập đoàn đa quốc gia… Và mới đây nhất là "ông lớn" địa ốc Novaland cũng đang chuẩn bị sẵn quỹ đất khá lớn tại bãi biển Nhơn Hội cho một kế hoạch dài hơi với các sản phẩm nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, thời gian qua còn có nhiều tập đoàn BĐS lớn nhỏ trong và ngoài nước đến Bình Định tìm đất để đầu tư dự án nhằm đón đầu cơ hội phục vụ và tương tác với các dự án lớn hiện hữu. Được biết, Tập đoàn Sun Group đang xúc tiến nghiên cứu tìm hiểu đầu tư dự án Khu đô thị du lịch ngay tại Ghềnh Ráng thộc TP. Quy Nhơn; Công ty NHO cũng đang ráo riết "săn" quỹ đất lớn để đầu tư dự án khu đô thị tại Quy Nhơn, Tập đoàn Amata của Thái Lan còn "kéo" theo một số công ty con vào Bình Định để đầu tư nhiều dự án du lịch mới…

Bên cạnh đó, một dự án lớn đang được chú ý là Nhơn Hội New City nằm ở phía Đông giáp đường Vành Đai 2 và phía Tây giáp Quốc Lộ 19B, do Phát Đạt làm chủ đầu tư và DKRA Vietnam phân phối chiến lược. Dự án có quy mô hơn 34ha thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội 601,8ha nằm ngay cạnh FLC Quy Nhơn. Nhơn Hội New City thu hút nhờ mức giá bán chỉ từ 1,49 tỷ đồng/nền, sổ đỏ trao tay và phương thức thanh toán linh hoạt nhiều đợt. Theo tìm hiểu, dự án được đánh giá cao và có tốc độ giao dịch nhanh chóng nhờ hạ tầng hoàn thiện, thi công vượt tiến độ đề ra.


Dự án Nhơn Hội New City

Chính những dự án này đã đưa TP. Quy Nhơn từ những vùng đất hoang sơ về hạ tầng, dịch vụ đã nhanh chóng lột xác trong thời gian ngắn để trở thành thị trường đầy tiềm năng, đem lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư tiên phong.

Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam, cho rằng nếu trước đây, mọi người chỉ biết đến các khu biệt thự, resort, khách sạn cao cấp tại Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc thì hiện nay những địa phương khác như Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quy Nhơn (Bình Định) ở miền Trung và Long An, Tiền Giang, Cà Mau, Kiên Giang ở miền Nam cũng đang nổi lên như điểm đến mới của thị trường BĐS nói chung và BĐS cao cấp nói riêng.

Bên cạnh đó các loại hình BĐS mới như BĐS nghỉ dưỡng, khu đô thị biển hoặc BĐS nghỉ dưỡng tích hợp tại các địa phương có thế mạnh, tiềm năng du lịch biển như Quy Nhơn (Bình Định), Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận cũng đang có sự phát triển sôi động.

"Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng, hoàn thiện hạ tầng giao thông như sân bay Phù Cát, cảng biển, đường quốc lộ,… đang rút ngắn khoảng cách giữa Quy Nhơn với các địa phương khác của cả nước. Đặc biệt là sự đầu tư của các tập đoàn lớn thông qua những dự án quy mô có tính chất độc đáo, khác biệt đã tạo sức hấp dẫn cho du lịch của Quy Nhơn và cả các khu vực lân cận", ông Hoàng cho biết thêm.

Cũng theo ông Hoàng, với tiềm năng hấp dẫn và sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, thị trường BĐS Quy Nhơn nói chung và BĐS đô thị biển nói riêng đang nổi lên như địa danh mới thu hút đầu tư, không chỉ của khách mua tại địa phương mà cả nhà đầu tư trong và ngoài nước. Điều này góp phần tạo cho động lực thúc đẩy các chủ đầu tư quan tâm, chú trọng và nỗ lực hơn trong vấn đề phát triển các dự án BĐS.

Điều đáng chú ý là mặc dù các chủ đầu tư liên tục tung hàng nhưng thị trường vẫn không hề có dấu hiệu giảm nhiệt, điều này chứng tỏ sức hút lớn về đầu tư bất động sản ven biển Nhơn Hội, Nhơn Hải và Quy Nhơn. Sức hút này không chỉ được thể hiện ở các sản phẩm nhà phố, căn hộ truyền thống, biệt thự nghỉ dưỡng mà còn được khẳng định tại phân khúc đất nền ven biển.

Còn theo Ban quản lý KKT Nhơn Hội, việc triển khai đầu tư xây dựng KKT theo hướng quy hoạch mới, tạo không gian để phát triển nhiều khu đô thị nghỉ dưỡng đang mở ra nhiều cơ hội để thu hút các dự án BĐS khác theo nhiều dạng quan hệ như cụm ngành công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, khu đô thị, khu dịch vụ du lịch… Do đó, việc chọn lựa các nhà đầu tư có đủ năng lực là khâu rất quan trọng để triển khai kịp thời các dự án liên quan, tránh tình trạng đăng ký đầu tư nhưng thực chất là ghim giữ đất để chờ cơ hội sang nhượng hưởng lợi.

Theo cafef

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (80 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam