Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Tổng hợp "tin nóng" về Bất động sản trong tuần

Hơn 900 người tố cáo Alibaba lừa đảo chiếm đoạt 500 tỷ đồng; NHNN giảm lãi suất, bất động sản hưởng lợi; Hủy đấu thầu quốc tế dự án cao tốc Bắc Nam;... là nhưng tin nóng nhất về BĐS trong tuần này.

Tổng hợp 'tin nóng' về Bất động sản trong tuần

banner-news/ck-ban-pc.png

Nhà 1 tỷ đồng ‘mất tích’, sa lầy vì đói vốn

Trên thị trường nhà ở hiện nay, Nhà ở xã hội, nhà giá rẻ... giá khoảng 1 tỷ đồng ngày càng vắng bóng do doanh nghiệp không mấy mặn mà. Trong khi đó, có khoảng 226 dự án Nhà ở xã hội đang triển khai nhưng bị chậm tiến độ.

Thống kê toàn vùng hiện có tới 226 dự án Nhà ở xã hội đang triển khai, quy mô xây dựng khoảng 182.200 căn, hầu hết đang bị chậm tiến độ hoặc tạm dừng thi công, thậm chí có nhiều chủ đầu tư dự án đang xin chuyển đổi sang làm nhà ở thương mại, số lượng Nhà ở xã hội cung ứng ra thị trường thời gian gần đây rất hạn chế. Nêu ý kiến tại hội thảo, đại diện doanh nghiệp cũng cho rằng, cho biết giữa năm 2016 khi gói 30.000 tỷ đồng kết thúc gần như không có doanh nghiệp nào làm nhà giá rẻ trên dưới 1 tỷ đồng, Nhà ở xã hội cũng không thu hút các doanh nghiệp.

Hơn 900 người tố cáo Alibaba lừa đảo chiếm đoạt 500 tỷ đồng


Những đối tượng chủ chốt trong đường dây lừa đảo Địa ốc Alibaba

Tính đến hết ngày 24/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của hơn 900 cá nhân tố giác Công ty Alibaba có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền bị chiếm đoạt khoảng hơn 500 tỷ đồng.

Quá trình điều tra xác định Nguyễn Thái Luyện với vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Alibaba giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu. Luyện đã chỉ đạo và cùng Nguyễn Thái Lĩnh thành lập ra Công ty Alibaba và các Công ty thành viên (có quy mô hơn 2.600 nhân viên) thu gom mua số lượng lớn đất nông nghiệp với tổng diện tích khoảng hơn 600 ha, giao cho các cá nhân (Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực và người thân) đứng tên, tự vẽ ra trên 40 "dự án" không có thật tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Một thửa đất cùng chung 2 “sổ đỏ”: Vậy ai là chủ?

Chỉ 1 thửa đất ở đường Trương Đình Hội, phường 16, quận 8, TPHCM nhưng được cấp 2 “sổ đỏ”, đứng tên 2 người cùng sở hữu. Cũng từ đây, nhiều mâu thuẫn xung đột xảy ra ở thửa đất nói trên, khiến tình hình an ninh trật tự ở khu vực bất an.

Theo đơn cầu cứu của ông Bình, ông là chủ sở hữu thửa đất số 12, tờ bản đồ 104 có diện tích 5.884m2 toạ lạc ở đường Trương Đình Hội, phường 16, quận 8, TPHCM (trước đây là các thửa 510, 511, 536, 538, 557, 558, 559, 560, 561, 588, 589 tờ bản đồ số 3 theo tài liệu 02/CT-UB). Toàn bộ diện tích đất này có nguồn gốc do ông nhận chuyển nhượng của người khác và có giấy tờ chuyển nhượng được các cơ quan chức năng chứng nhận.

NHNN giảm lãi suất, bất động sản hưởng lợi

Trong một báo cáo phân tích mới đây, CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) cho rằng, với việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giảm lãi suất điều hành, xét về nhóm ngành, bất động sản thương mại được đánh giá có được tác động tích cực nhất.

Cụ thể, theo BSC, đợt giảm lãi suất lần này không tác động nhiều đến mặt bằng lãi suất trên thị trường một, mà chỉ là tín hiệu cho thấy Việt Nam sẽ có thể nới lỏng các chính sách tiền tệ nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Tuy nhiên, giả định trong trường hợp lãi suất cho vay và lãi suất huy động của toàn thị trường giảm 0,25 điểm % so với mặt bằng trung bình lãi suất hiện nay và đánh giá tác động đến các ngành, trong trường hợp giả định này, ảnh hưởng lên toàn thị trường là tích cực. Xét về nhóm ngành, bất động sản thương mại được đánh giá tích cực nhất.

Hủy đấu thầu quốc tế dự án cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/9, Bộ Giao thông Vận tải phát thông cáo về sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu quốc tế, đối với 8 dự án thành phần theo hình thức đối tác công - tư (PPP) của tuyến đường cao tốc Bắc Nam phía Đông.

Theo đó, đến cuối tháng 7, sau 2 tháng kể từ lúc phát hành hồ sơ mời sơ tuyển, bên mời thầu (các ban quản lý dự án của Bộ Giao thông Vận tải) đã nhận được 60 bộ hồ sơ dự tuyển.

Có thể bạn quan tâm:

Công bố danh tính hàng chục người liên quan đến vụ lừa đảo tại Alibaba

Vụ lừa đảo Địa ốc Alibaba: Làm rõ trách nhiệm chính của địa phương

Phát ngôn của Bộ Xây dựng về vụ thanh tra bị bắt tại Vĩnh Phúc và vụ Alibaba lừa đảo

Xử lý triệt để các dự án treo - “điệp vụ bất khả thi' của Hà Nội?

Nhiều dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội từng được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn trong kiến trúc đô thị, nâng cao chất lượng sống cho người dân, nhưng sau khởi công động thổ rình rang, không ít dự án lại “đắp chiếu” năm này qua năm khác.

Sau 8 năm triển khai, Dự án đầu tư xây dựng trường Mầm non khu đô thị Đồng Tầu, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, với diện tích 3000m2 vẫn là bãi đất hoang, quây tôn kín mít, cỏ mọc um tùm. Đây là dự án được UBND thành phố Hà Nội giao Công ty TNHH Phát triển giáo dục Nam Hà Nội xây dựng trường Mầm non, nhằm tạo điều kiện học tập cho con em trên địa bàn, nhưng nay trở thành nỗi thất vọng lớn. Dự án “đắp chiếu” để lại nhiều hệ lụy về trật tự mỹ quan đô thị.

Theo cafeland

banner-news/ck-ban-pc.png

  • Đánh giá:
  • (37 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam