Banner gói dịch vụ cam kết bán nhà trong 3 tháng

Xếp hạng khu dân cư

(Căn cứ theo 13,548 lượt bình chọn)

Thông tin khu dân cư

Chọn dự án, toà để xem

Danh bạ khẩn cấp

Danh bạ
  • Công an phường

    Công an phường

  • Trạm y tế phường

    Trạm y tế phường

  • Lễ tân toà nhà

    Lễ tân toà nhà

Banner tặng điểm youpoint

Bình chọn

Bình chọn khu dân cư

Chọn dự án để xemBình chọn dự án
  • An toàn an ninh
  • Dịch vụ tiện ích
  • Môi trường không khí
  • Đẳng cấp sang trọng
  • Chỉ số hạnh phúc

Nhà phố thương mại: Lợi ích nhân đôi - Sinh lời bền vững

Nhà phố thương mại đang được nhiều nhà đầu tư săn đón bởi nguồn cung có hạn, giá trị khai thác cao, tính thanh khoản và đặc biệt là tiềm năng sinh lời "kép" so với loại hình bất động sản khác.

Nhà phố thương mại: Lợi ích nhân đôi - Sinh lời bền vững

button-tim-mua.svg

Món lợi kép khi đầu tư nhà phố thương mại

Trước xu thế kinh doanh bùng nổ như hiện nay, mô hình nhà phố thương mại được các chủ đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh và sinh hoạt tiện lợi. Loại hình bất động sản này thường được phát triển ở những khu vực có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, các khu dân cư đông đúc với nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ rất cao. Đây chính là một trong những lợi thế giúp nhà phố thương mại luôn có lượng khách hàng ổn định, sinh lời cao.

Với khả năng thương mại vượt trội, nhà phố thương mại có tích hợp mặt tiền là điểm then chốt cho việc kinh doanh buôn bán một cách thuận lợi. So với việc đầu tư căn hộ hay gửi tiết kiệm thì lợi nhuận từ kinh doanh thường cao và ổn định hơn.

Đặc biệt, khi dân số trong các khu đô thị tăng lên thì nhu cầu sinh hoạt hằng ngày cũng gia tăng, kích thích việc kinh doanh tại các nhà phố thương mại tăng trưởng. Đây chính là điểm then chốt đảm bảo việc kinh doanh được ổn định lâu dài và sinh lời liên tục.

Nhà phố thương mại dẫn đầu về tốc độ tăng giá so với các loại bất động sản khác, vượt trội hoàn toàn so với căn hộ hay biệt thự, nhà phố thông thường. Giá trị gia tăng của nhà phố thương mại đi lên theo tốc độ phát triển của khu vực. Mật độ dân cư ngày càng tăng kéo theo nhu cầu kinh doanh và những mặt bằng đẹp sẽ tăng giá trước tiên và biên độ tăng thường cao hơn các phân khúc bất động sản khác. Thực tế, trên các tuyến đường, bao giờ các ngôi nhà mặt tiền có thể khai thác kinh doanh giá cũng cao hơn nhiều lần so với những ngôi nhà ở phía trong.

Hiện nay, quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, nhà cao tầng mọc lên nhiều và có xu hướng lấn dần nhà thấp nên nhà phố thương mại thường không tăng số lượng, thậm chí có thể bị thu hẹp theo thời gian. Do đó, những gia chủ sở hữu nhà phố thương mại sẽ nắm trong tay sản phẩm hiếm có, giá trị lớn.

Xem thêm: Bất động sản Hạ Long tiếp tục “dậy sóng” với loại hình nhà phố “2 trong 1”

Nhà phố thương mại: cung không đủ cầu

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, phân khúc nhà phố thương mại thu hút giới đầu tư bởi tiềm năng tăng giá, sinh lời, đặc biệt có giá trị khai thác cho thuê cao hơn so với các loại hình bất động sản khác. Loại hình này thường được phát triển trong các khu đô thị lớn có quy hoạch đồng bộ, dân cư đông đúc. Chủ nhân sở hữu tận dụng được nhiều giá trị về lợi ích như vừa có thể ở, vừa cho thuê hoặc khai thác kinh doanh, hơn nữa sản phẩm có tính pháp lý rõ ràng, an toàn.

Cầu lớn nhưng nguồn cung dự án nhà phố thương mại lại khá hạn chế. Tại các khu đô thị, sản phẩm này thường chỉ chiếm từ 2-5% tổng sản phẩm của dự án. Trong tương lai, khi tốc độ đô thị hóa đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ, xu hướng phát triển nhà cao tầng để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho cư dân đô thị, nhà phố thương mại sẽ khó gia tăng về số lượng, thậm chí có thể bị thu hẹp theo thời gian.

Nắm bắt nhu cầu thị trường, một số chủ đầu tư bắt đầu chú ý nhiều hơn đến việc phát triển nhà phố thương mại tại các dự án đô thị. Tuy nhiên, sản phẩm này tại các đô thị trung tâm thường có giá cao nên nhiều nhà đầu tư đang có xu hướng tìm đến địa phương lân cận để săn tìm nhà phố thương mại bởi mức giá hợp lý hơn nhưng rất giàu tiềm năng.

Thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) qua các năm cho thấy, phân khúc nhà phố thương mại có doanh thu cho thuê lên tới 8 đến 12% mỗi năm. Nhu cầu sở hữu nhà phố để cho thuê, mua bán, kinh doanh cũng liên tục tăng mạnh trong hai năm trở lại đây, đặc biệt nhà nhà phố thương mại có vị trí ven sông, ven biển.

Bước đi thận trọng của nhà đầu tư

Bất động sản tại Việt Nam lâu nay luôn được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và ổn định. Tuy nhiên, không phải mô hình, sản phẩm nào cũng mang lại lợi nhuận tốt, đặc biệt thị trường bất động sản đang "bội thực" với ma trận các loại hình sản phẩm, do đó các nhà đầu tư cũng trở nên thận trọng hơn khi "chọn mặt gửi vàng".

Để đạt hiệu quả đầu tư cao và an toàn, ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư là lựa chọn sản phẩm của những đơn vị phát triển dự án uy tín. Điểm ngắm của họ là những loại hình sản phẩm có khả năng sinh lời cao như nhà phố thương mại, nằm tại các dự án có vị trí đắc địa, được quy hoạch tốt về hạ tầng nhưng giá còn thấp, còn nhiều dư địa tăng giá trong tương lai.

Theo cafef

button-tim-mua.svg

  • Đánh giá:
  • (3 đánh giá)
Bài viết có hữu ích không?

Có lẽ bạn nên đọc thêm

BÌNH LUẬN

YouHomes.Vn - Website mua bán, cho thuê bất động sản uy tín tại Việt nam